HomeCreativityงานอลังต้องมา กับคลิปการทำ “Hot Dog” ที่เวอร์ที่สุดในโลก

งานอลังต้องมา กับคลิปการทำ “Hot Dog” ที่เวอร์ที่สุดในโลก

แชร์ :

Staoil_RealHotdog

นับว่าเป็นคลิปไวรัลที่โชว์ความเวอร์ได้สาแก่ใจสุดๆ กับแคมเปญ Real Hot Dog Precision ของ Statoil บริษัทน้ำมันในยุโรปเหนือ ซึ่งต้องการโปรโมทเมนูฮ็อตดอกของตัวเอง ก็คงคล้ายๆ ปตท. ที่มีร้านสะดวกซื้อหรือร้านกาแฟให้บริการในปั๊มด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่ในเมื่อเป็นบริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ แม้แต่เมนูง่ายๆ อย่างฮ็อตด็อก ก็ต้องมีวิธีการทำ และการกินที่ใช้เทคโนโลยีเป็นองค์ประกอบ งานนี้ Statoil ก็เลยสื่อสารโดยมีตัวเอกเป็น Juha-Pekki Perämäki วิศวกรแท่นขุดเจาะคนหนึ่ง ที่เขาจะบังคับรถที่ปกติจะใช้ในงานขุดเจาะ ให้ทำงานละเอียดๆ ของทำฮ็อตดอก ไม่ว่าจะเป็นหยิบขนมปัง ใส่ผัก ใส่หัวหอม บีบซอส แถมยังโรแมนติคคีบฮ็อตดอกป้อน Antti เพื่อนของเขาด้วยรถตักคันมหึมา เพื่อสื่อว่าแม้แต่ฮ็อตดอกของ Statoil ยังไม่ธรรมดา และทีมงานของ Statoil ตั้งใจทำฮ็อตดอกทุกชิ้น เบื้องหลังการถ่ายทำของงานชิ้นนี้ ไม่ได้ใช้สเปเชี่ยลเอฟเฟกซ์ใดๆ เลย แต่ต้องถ่ายทำทั้งหมดราวๆ 30 เทค ซึ่งคุณภาพโปรดักชั่นสวยจริงสมกับความพยายาม

แค่เรื่องเล็กๆ โปรดักท์ย่อยๆ ของแบรนด์ ยังลงทุนถ่ายทำซะขนาดนี้ เป็นยังไงละ เวอร์วังอลังการดีไหม ส่วนวงการโฆษณาไทยคงเล่นอะไรที่ใช้งบประมาณขนาดนี้ไม่ไหว ครีเอทีฟก็ทั้งหลายเค้นไอเดียกันต่อไปแล้วกัน ขอพลังจงสถิตย์อยู่กับท่าน

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=7N1HUbusarY[/youtube]


แชร์ :

You may also like