HomePR NewsShutdown Bangkok ดันยอดขายอีคอมเมิร์ซพุ่ง คนกรุงช้อปเพลินที่บ้าน [PR]

Shutdown Bangkok ดันยอดขายอีคอมเมิร์ซพุ่ง คนกรุงช้อปเพลินที่บ้าน [PR]

แชร์ :

Rakuten 

นายภาวุธพงษ์วิทยภานุ กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้งเว็บไซต์เปิดเผย เหล่าร้านค้าที่ทำการค้าออนไลน์ผ่าน ราคูเท็นตลาดดอทคอม หนึ่งในเวปไซต์ผู้ให้บริการด้านอีคอมเมิร์ซของไทยต่างมียอดขายที่เติบโตขึ้น แม้ว่าจะมีกลุ่มผู้ประท้วงอยู่ในกรุงเทพมหานครก็ตาม 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ความต้องการของผู้บริโภคเป็นสิ่งที่เราคำนึงถึงเป็นหลัก สังเกตได้จากยอดเฉลี่ยการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ราคูเท็นตลาดดอทคอมระหว่างวันที่ 13 มกราคม 2557 เป็นต้นมาที่ยังคงเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 15 % และยอดขายเฉลี่ยเองก็เติบโตเพิ่มขึ้นอีกกว่า 28% เมื่อเทียบจากยอดขายเฉลี่ยที่เกิดขึ้นตั้งแต่ต้นปีจนถึงก่อนวันที่ 13 มกราคม ทั้งนี้เป็นผลมาจากรายการส่งเสริมการขายที่เราจัดขึ้นและจากการเข้าถึงราคูเท็นตลาดดอทคอมผ่านทางโทรศัพท์มือถือ

“ที่ราคูเท็นตลาดดอทคอม เราพบว่า ความต้องการของผู้บริโภคที่จะช้อปปิ้งออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากผู้บริโภคต้องการที่จะหาทางเลือกใหม่ๆในการจับจ่ายซื้อของ โดยตั้งแต่มีกลุ่มผู้ชุมนุมออกมาเดินขบวนเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ราคูเท็นตลาดดอทคอมได้จัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายพิเศษเพื่อเป็นการเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้าของเรา ขณะเดียวกันเราก็ประสบความสำเร็จกับ “ซุปเปอร์เซลล์แคมเปญ” ครั้งที่สองที่เราจัดขึ้นเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา นอกจากนี้เราได้เปิดตัว “Official LINE Account” เพื่อเป็นการช่วยร้านค้าให้เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น เราภูมิใจเป็นอย่างมากกับผลตอบรับที่แสดงให้เห็นว่าไม่ว่าสถานการณ์รอบตัวจะเป็นอย่างไร ธุรกิจอีคอมเมิร์ซก็จะยังเติบโตได้ต่อไป” นายภาวุธกล่าวเพิ่มเติม

การซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ราคูเท็นตลาดดอทคอมยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องเมื่อเปรียบเทียบกับการเติบโตโดยรวมของการค้าในรูปแบบ B2B2C (business to business to consumer) ในธุรกิจอีคอมเมิร์ซซึ่งเป็นธุรกิจที่ช่วยให้ร้านค้าเติบโตอย่างมีศักยภาพผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพ

ระหว่างตุลาคมถึงเดือนธันวาคม พ.ศ. 2556 ที่เริ่มมีการประท้วงเกิดขึ้นในกรุงเทพฯ เรากลับพบว่า ยอดขายของเราเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 71% ในขณะเดียวกันจำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ ราคูเท็นตลาดดอทคอมก็เพิ่มขึ้นถึง 93% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี พ.ศ.2555 เช่นกัน นอกจากนี้เรายังพบอีกว่า ในช่วงระยะเวลาเดียวกัน ยอดขายที่เกิดจากช่องทางโทรศัพท์มือถือนั้นเติบโตขึ้นถึง 637% ส่วนจำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ทางโทรศัพท์มือถือเองก็เติบโตกว่า 564%เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี พ.ศ.2555

“ธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยอยู่ในช่วงขาขึ้นและจำนวนผู้ค้าที่สนใจเริ่มธุรกิจในตลาดออนไลน์ของเว็บไซต์ราคูเท็นตลาดดอทคอมก็เพิ่มมากขึ้น โดยร้านค้าจะได้รับประโยชน์ความเชี่ยวชาญทางการตลาดของเว็บไซต์ราคูเท็นตลาดดอทคอมที่จะช่วยร้านค้าในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าผ่านแคมเปญส่งเสริมการขายต่างๆ นอกจากนี้เรายังมีทีมผู้เชี่ยวชาญด้านอีคอมเมิร์ซคอยให้คำปรึกษาในการทำธุรกิจของร้านค้าให้ประสบความสำเร็จสูงสุดอีกด้วย”นายภาวุธกล่าว

ราคูเท็นตลาดดอทคอมได้จัดสัมมนาขึ้นทุกเดือนเพื่อเป็นการโปรโมทธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และเป็นการให้ความรู้ในการทำธุรกิจแก่ร้านค้าผู้สนใจ โดยการสัมมนาครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2557 ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือดูตารางสัมมนาตลอดทั้งปีได้ที่ www.tarad.com/seminar


แชร์ :

You may also like