HomePR Newsราคูเท็นครบรอบ 5 ปีแห่งความสำเร็จ ฉลองการเติบโตและยอดขายพุ่งกระฉูดถึง 1,876% [PR]

ราคูเท็นครบรอบ 5 ปีแห่งความสำเร็จ ฉลองการเติบโตและยอดขายพุ่งกระฉูดถึง 1,876% [PR]

แชร์ :

นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ (2)

นับเป็นเวลา 5 ปีแล้วที่ บริษัท ราคูเท็น อิงค์ ก้าวเข้าสู่ตลาดของประเทศไทยโดยการรวมตัวกับ ตลาดดอทคอม (Tarad.com) และยังคงดำรงตำแน่งผู้นำแถวหน้าของการปฏิวัติรูปแบบธุรกิจ ซื้อ-ขาย ออนไลน์ ซึ่งปัจจุบัน ราคูเท็น มีสมาชิกจำนวนถึง2.5 ล้านราย รวมไปถึงการเติบโตของจำนวนร้านค้าที่เพิ่มมากขึ้นถึง 110% และยอดขายที่พุ่งกระฉูดถึง 1,876% นับตั้งแต่ปี 2010

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ราคูเท็น นับเป็นหนี่งในบริษัทผู้นำการบริการต่างๆเพื่อประโยชน์สำหรับผู้บริโภคและธุรกิจ บนระบบอินเตอร์เน็ต และเป็นผู้บุกเบิกทางด้านธุรกิจB2B2C ในระดับสากล โดยการนำประสบการณ์พัฒนาร้านค้าที่มากกว่า 15 ปี มาประยุกต์ใช้เพื่อช่วยผู้ประกอบการบนแพลตฟอร์มการขายของราคูเท็น ตลาดดอทคอมให้ประสบความสำเร็จมากที่สุด อาทิ จัดอบรมหลักการเนินธุรกิจออนไลน์โดย Rakuten University (มหาวิทยาลัยราคูเท็น), การให้บริการที่ปรึกษาด้านอีคอมเมิร์ซส่วนตัวหรือ ECC ที่ย่อมาจาก e-commerce consultants เพื่อช่วยคิดและผลักดันกลยุทธการขายต่างๆให้กับผู้ประกอบการเพื่อสร้างยอดขายที่ดีที่สุด

“ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา การเติบโตของราคูเท็น ตลาดดอทคอมถือเป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างยิ่ง” นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ราคูเท็น ตลาดอทคอม กล่าว “หัวใจสำคัญของการรักษาตำแหน่งความเป็นผู้นำของเราคือ การสร้างพื้นที่การทำธุรกิจที่ปลอดภัยและมั่นคงให้กับร้านค้า และเปลี่ยนประสบการณ์การช้อปปิ้ง ออนไลน์ให้เป็นความบันเทิงให้กับผู้ซื้อ โดยเน้นที่ความสะดวกในการค้นหาและเชื่อมโยง เรามีการดูแลส่งเสริมร้านค้าโดยการจัดการเรียนการสอน ส่งเสริมการขายด้วยบริการหลากหลายรูปแบบ  ทั้งยังสร้างโอกาสให้กับผู้ค้าในการจับมือกับบริษัทชั้นนำเพื่อเพิ่มยอดขาย ไม่ว่าจะเป็นทางการเงิน ความบันเทิง หรือเทคโนโลยี ราคูเท็น ตลาดดอทคอม มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนร้านค้าให้เจริญเติบโตต่อไปในด้าน อี-คอมเมิร์ซ”

เข้าถึงลูกค้ามากยิ่งขึ้นผ่านสมาร์ทโฟนและรอยัลตี้โปรแกรม

เนื่องจากการเติบโตอย่างรวดเร็วของจำนวนผู้ใช้งานอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต   ราคูเท็น ตลาดดอทคอม จึงได้มีการพัฒนาการตลาดผ่านทางระบบสมาร์ทโฟน เพื่อให้ร้านค้าติดต่อผู้ซื้อได้ง่ายขึ้น และยังเป็นช่องทางในการซื้อขายที่สะดวกและรวดเร็วอีกช่องทางหนึ่ง    ราคูเท็น ตลาดดอทคอมเป็นผู้นำด้าน เอ็ม-คอมเมิร์ซ เรามีการเปิดตัวเว็บไซต์ที่รองรับการใช้งานบนมือถือในปี 2012 เพื่อความสะดวกสบายของผู้ใช้สมาร์ทโฟน ซึ่งจำนวนผู้เข้าใช้เว็บไซต์ราคูเท็น ตลาดดอทคอมบนมือถือนั้น นับเป็น 50% ของผู้ใช้ทั้งหมดต่อเดือน อีกทั้งยังเป็นที่มาของรายได้ถึง 35%ต่อเดือนอีกด้วย

สืบเนื่องมาจากความสำเร็จของ ราคูเท็น อิชิบะ ในประเทศญี่ปุ่น ราคูเท็น ตลาดดอทคอม จึงได้นำโปรแกรม ‘ราคูเท็น ซูเปอร์ พ้อยท์’ มาเริ่มใช้ในปี2010 ซึ่งเป็นโปรแกรมที่แจกคะแนนเพื่อให้ผู้ซื้อสินค้านำคะแนนเหล่านั้นมาใช้แลกของในเว็บได้อย่างสะดวกภายใต้ร่มเงาของ ราคูเท็น

“ในปีนี้ เรามั่นใจว่าจะมีผู้มาใช้บริการเว็บราคูเท็น ตลาดดอทคอมถึง 60 ล้านคน หรือประมาณ 5 เท่าของปีแรกที่เปิดบริการในประเทศไทย ซึ่งจะเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นว่า เราเข้าใจความต้องการของคนไทย และเรามีส่วนช่วยในการผลักดันร้านค้าที่อยู่กับเราให้มียอดขายที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ  นอกจากนี้ในปี 2015 ราคูเท็น ตลาดดอทคอมจะมีการนำเสนอโปรแกรม ‘order fulfillment service’ เพื่อดูแลเรื่องการจัดส่งสินค้าให้กับผู้ซื้อได้ครอบคลุมครบวงจรเพื่อประสบการณ์การช๊อปปิ้งที่ดีที่สุด” นายภาวุธ กล่าวปิดท้าย


แชร์ :

You may also like