“ราคูเท็น ตลาดดอทคอม” มอบเคล็ดลับน่ารู้ก่อนช้อปรับกระแสบิวตี้ออนไลน์ [PR]

Online Beauty Made Easy

“ราคูเท็นตลาดดอทคอม” ชวน “หมอผิง-ธิดากานต์” ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณและความงามจัดงานไขข้อข้องใจและเผยเคล็ดลับช้อปสินค้ากลุ่มบิวตี้อย่างชาญฉลาดOnline Beauty Made Easyเพื่อเผยแพร่ความรู้แก่นักช้อปออนไลน์ที่นิยมซื้อสินค้ากลุ่มผิวพรรณและความงามออนไลน์หวังยกระดับความพึงพอใจจากการซื้อสินค้าออนไลน์ของผู้บริโภคชาวไทย หลังพบเทรนด์ออนไลน์บิวตี้ชอปเปอร์มาแรง การันตีด้วยการแชร์ประสบการณ์จากสังคมผู้บริโภคออนไลน์โดย Madkitty บล็อกเกอร์สาวมาแรง และ เจ้าของร้าน Siamnice.tarad.com ผู้ประกอบการร้านค้าบิวตี้ออนไลน์บนราคูเท็นตลาดดอทคอม

นายภาวุธพงษ์วิทยภานุ กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง ราคูเท็นตลาดดอทคอม เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซรายใหญ่ที่เป็นผู้นำด้านการช้อปปิ้งออนไลน์ กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำธุรกิจอีคอมเมิร์ซและช้อปปิ้งออนไลน์ ราคูเท็นตลาดดอทคอมให้ความสำคัญกับความพึงพอใจสูงสุดของผู้บริโภค nbso และต้องการเห็นนักช้อปออนไลน์พึงพอใจและมีประสบการณ์ที่ดีในทุกครั้งที่ทำรายการซื้อสินค้าออนไลน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้าที่ช้อปปิ้งสินค้ากลุ่มบิวตี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้บริโภคสำคัญที่มีอัตราการช้อปสินค้าออนไลน์เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

“นอกเหนือจากการกำชับและดูแลร้านค้าผู้ประกอบการให้คำแนะนำและคำปรึกษาแก่ลูกค้าอย่างใกล้ชิดแล้ว เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของผู้บริโภคและเพื่อรองรับความนิยมในการช้อปออนไลน์สินค้ากลุ่มนี้ที่ขยายตัวขึ้นมากราคูเท็นตลาดดอทคอมจึงมุ่งส่งเสริมให้นักช้อปออนไลน์ได้รับข้อมูลที่ถูกต้องสม่ำเสมอหรือการมีแนวทางที่ดีในการซื้อสินค้าออนไลน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้ากลุ่มเพื่อความงามและบำรุงผิว ซึ่งมีรายละเอียดค่อนข้างมากและเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับสุขภาพและผิวพรรณของลูกค้าโดยตรง” นายภาวุธกล่าว

พญ.ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล หรือ หมอผิงแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณชื่อดัง จากโรงพยาบาลสมิติเวช กล่าวแนะนำว่า เพื่อประโยชน์ของผู้บริโภคเองก่อนการเลือกซื้อสินค้ากลุ่มบิวตี้ออนไลน์ควรให้ความสำคัญกับการหาข้อมูลต่างๆเหล่านี้  1. แน่ใจว่าซื้อสินค้าจากแหล่งที่่เชื่อถือได้ เช่น เป็นร้านที่มีขายมายาวนาน  2. เลือกซื้อผลิตภัณฑ์มีการระบุส่วนประกอบที่ชัดเจนบนฉลาก  3. ผลิตภัณฑ์ควรมีเลขอย.กำกับจากสํานักงานคณะกรรมการอาหารและยา  4. อ่านวิธีใช้อย่างละเอียดเนื่องจากการใช้สกินแคร์หรือเมคอัพไม่ถูกวิธี อาจได้ผลไม่เป็นอย่างที่รับรู้มา อาจส่งผลเสียมากกว่าดี  5. ตรวจดูวันที่ผลิต แหล่งผลิต และวันหมดอายุและ  6. พิจารณาดูว่าแหล่งผลิตดังกล่าวไม่มีรูปแบบโฆษณาที่เกินจริง