HomePR News8 เทคนิคช้อปออนไลน์สบายใจ Shopping Online Tips [PR]

8 เทคนิคช้อปออนไลน์สบายใจ Shopping Online Tips [PR]

แชร์ :

Rakuten

“ราคูเท็น(Rakuten)” หนึ่งในผู้นำด้านตลาดออนไลน์ของโลกและผู้เป็นเจ้าของราคูเท็นตลาดดอทคอม (Rakuten TARAD.com) ในประเทศไทยได้รวบรวมเอา 8 เทคนิคสำหรับนักช้อปออนไลน์ เพื่อประสบการณ์ช้อปปิ้งซื้อสินค้าออนไลน์อันน่าพึงพอใจทุกครั้งที่ช้อปออนไลน์ ใน 8 แง่มุมดังนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

1. ช้อปออนไลน์ผ่านอุปกรณ์ส่วนตัว

เพิ่มความปลอดภัยให้ข้อมูลสมาชิกตลอดจนข้อมูลการชำระเงินของคุณได้ง่ายๆแค่หลีกเลี่ยงทำรายการช้อปออนไลน์ผ่านคอมพิวเตอร์สาธารณะ ปัจจุบันนี้ เว็บไซต์ช้อปออนไลน์ชั้นนำหลายๆรายรวมถึง ราคูเท็นตลาดดอทคอมเองนั้นถูกออกแบบให้เป็นหน้าเว็บที่รองรับทุกรูปแบบหน้าจออุปกรณ์ที่แตกต่างกันได้อัตโนมัติไม่ว่าคุณจะช้อปออนไลน์ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ หรือ แท็บเล็ต

2. ดูรายละเอียดให้ถี่ถ้วนแน่ใจก่อนคลิกซื้อ

อ่านข้อมูลสินค้าอย่างถี่ถ้วนก่อนคลิกสั่งซื้อ นอกเหนือจากราคาสินค้า ไม่ว่าจะเป็น ชื่อรุ่น สี ไซส์ น้ำหนัก คุณสมบัติ การรับประกันและแหล่งที่มาของสินค้า อาทิ ประกันครอบคลุมศูนย์บริการในเมืองไทยหรือไม่ หรือ วันหมดอายุและวันที่ผลิตสำหรับสินค้าเพื่อการบริโภค หากเป็นไปได้ ควรมองหาช่องทางการซื้อสินค้าผ่านทางเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ ซึ่งมักจะมีนโยบายการันตีคืนเงินกรณีไม่ได้รับสินค้า หรือ กรณีสินค้าที่ได้รับบกพร่องด้านคุณภาพ เขียนไว้บนเว็บไซต์อย่างชัดเจน เพื่อมอบความเชื่อมั่นและความคุ้มครองแก่ผู้บริโภค

3. ทำความรู้จักร้านค้าออนไลน์

ดูตัวตนและความน่าเชื่อถือของร้านค้า การซื้อสินค้าจากร้านค้าที่มีหน้าโฮมเพจเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซเต็มรูปแบบ นอกเหนือจากจะอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆให้แก่ลูกค้าได้มากกว่าแล้ว ยังเป็นส่วนสะท้อนความตั้งใจในการทำธุรกิจออนไลน์ได้เป็นอย่างดี เพราะการช้อปปิ้งซื้อสินค้าจากร้านค้าออนไลน์ที่มีหน้าร้านเป็นเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ ช่วยยืนยันได้ถึงตัวตนและแหล่งที่มาของสินค้าได้ ตลอดจน วันที่เริ่มเปิดร้านค้า จำนวนสินค้า และการบริการหลังการขาย เป็นต้น

Rakuten

4. เลือกรูปแบบการชำระเงินที่ตรงสไตล์คุณ

การช้อปปิ้งผ่านเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซเต็มรูปแบบนั้นมักจะมีบริการชำระเงินที่หลากหลายรองรับความต้องการของลูกค้าไว้อย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็น บัตรเครดิต หรือ บัตรเดบิต ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าได้อย่างสะดวก รวดเร็ว บริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ตของธนาคารต่างๆ การชำระเงินสดปลายทางเมื่อสินค้าส่งถึงมือ (Cash on Delivery)  หรือ อาจเลือกชำระผ่านช่องทางออฟไลน์ที่คุ้นเคยอย่างเครื่องเอทีเอ็ม หรือ จุดบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสต่างๆ ด้วยการสั่งพิมพ์เอกสารแล้วนำไปชำระด้วยบาร์โค้ด

5. สำรวจโปรโมชั่นให้ครบแบบนักช้อปมือโปร

จากหน้าฟีด (Feed) สินค้าที่คุณสนใจบนโซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆ หากมีลิงก์ให้คลิกกลับมาที่หน้าร้านค้าบนเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซเมื่อไหร่ อย่าลืมมองหาโปรโมชั่นเสริม ซึ่งโดยปกติแล้วเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซจะร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ให้แก่ลูกค้า อาทิ โค้ดส่วนลดพิเศษ ของแถม คูปองต่างๆ ตลอดจน ทางเลือกในการผ่อนชำระด้วยบัตรเครดิตจากธนาคารต่างๆ

6. สมัครสมาชิกก่อนซื้อเพื่อสิทธิประโยชน์ที่มากกว่า

การมีระบบสมาชิกย่อมหมายสิทธิประโยชน์ที่มากกว่าเฉพาะสมาชิกที่แลกมาด้วยระยะเวลาการสมัครไม่กี่นาที อาทิ  เว็บไซต์ราคูเท็นมีการออกแบบโปรแกรมสมาชิกเพื่อให้สิทธิประโยชน์ที่มากกว่าแก่นักช้อปออนไลน์จากทั่วโลก โปรแกรมสะสมแต้มทุกยอดการซื้อครบ 100 บาทบนเว็บไซต์ราคูเท็นตลาดดอทคอม มอบแต้มสะสม “ราคูเท็น ซูเปอร์พอยท์ (Rakuten Super Points)” 1 แต้มสำหรับใช้แทนเงินสด 1 บาทในการซื้อครั้งต่อไป รวมถึง ส่วนลดเพิ่มเติมเฉพาะสมาชิก และสิทธิพิเศษอื่นๆ

7. รอรับสินค้าอย่างไรสบายใจหลังช้อป

ภายหลังจากทำรายการสั่งซื้อสินค้าพร้อมชำระเงินเสร็จสิ้นก็เข้าสู่ระยะเวลาการรอคอย โดยปกติระยะเวลาการส่งสินค้ามีตั้งแต่ 1-7 วันขึ้นอยู่กับรูปแบบการชำระเงินและการส่งสินค้าที่ท่านเลือก อาทิ ท่านที่เลือกชำระเงินด้วย Cash on Delivery เหมาะสำหรับท่านที่ต้องการใช้สินค้าโดยด่วนและพร้อมชำระเงินปลายทางได้ในวันทำการถัดไป เป็นต้น หากยังไม่ได้รับสินค้าภายในระยะเวลาดังกล่าว ได้เวลาที่นักช้อปควรเข้าไปตรวจสอบสถานะการสั่งซื้อบนระบบ หรือ เทคโนโลยีเดี๋ยวนี้เราเปิดให้สามารถติดต่อร้านค้าหรือผู้ให้บริการอีคอมเมิร์ซผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆได้มากมาย ทั้ง Facebook Twitter รวมถึงการส่งอีเมล เพื่อลดเวลาการรอคอย และ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายจากการโทรศัพท์ไปสอบถาม

8. รีวิวหรือให้คะแนนร้านค้าหลังช้อป

จะดีแค่ไหนหากนักช้อปออนไลน์สามารถเห็นคำยืนยัน/คำแนะนำจากนักช้อปท่านอื่นๆให้มั่นใจก่อนช้อป ธุรกิจอีคอมเมิร์ซสมัยใหม่จึงให้ความสำคัญกับฟังก์ชั่นรีวิวร้านค้า เพื่อสร้างความมั่นใจในการช้อปสินค้าในรูปแบบของการบอกต่อ ทำให้นักช้อปออนไลน์ทุกคนมีส่วนช่วยเพิ่มความมั่นใจในการเลือกซื้อสินค้าออนไลน์ให้กับเพื่อนนักช้อปด้วยกัน ด้วยการให้ความเห็นต่อร้านค้าบนบริการรีวิวร้านค้า ไม่ว่าจะเป็นคำแนะนำ คำติชมร้านค้า หรือแม้แต่รีวิวสินค้าที่ประทับใจ

Rakuten_


แชร์ :

You may also like