คลินิกลดน้ำหนักโชว์เทคนิคโฆษณา “งบน้อย”แต่ “อิมแพ็คมาก”

0

Kyalin

คลินิกลดน้ำหนัก Kyalin ซื้อโฆษณาแค่ ไม่กี่วินาที แต่ผู้บริโภคที่ได้ฟังโฆษณาชิ้นนี้กลับมีส่วนร่วมกับโฆษณาได้ตลอดช่วงเบรคโฆษณากันเลยทีเดียว โจทย์ของแคมเปญนี้ก็คือทำให้ Kyalin เป็นที่รู้จักภายในระยะเวลาโฆษณาทางวิทยุแค่ 10 วินาที และโฆษณาทางโทรทัศน์ภายใน 15 วินาที ปกติแค่ 10 วินาที กับ 15 วินาท็น้อยมากแล้ว

แต่สิ่งที่ครีเอทีฟทำก็คือ แยกช่วงเวลาออกเป็น 2 ช่วงอีก   โฆษณาช่วงแรกจะซื้อให้เป็นโฆษณาตัวแรกของช่วงเบรคนั้นๆ แล้วบอกผู้ฟังออกกำลังกายอย่างง่ายๆ ตามที่โฆษณาบอก เช่น นั่งบนเก้าอี้และยกขาให้ลอยขนานกับพื้น จนกระทั่งโฆษณา Kyalin ตัวต่อไปจะกลับมาอีกครั้ง ดังนั้นสำหรับคนที่อยากลดน้ำหนัก หรือนึกสนุกก็จะยกขาตามโฆษณาเอาไว้ตลอดช่วง แม้ว่าโฆษณาอื่นๆ จะเข้ามาแต่ความสนใจของผู้ฟังกลับอยู่ที่การยกขาตามโฆษณาของ Kyalin และโฆษณาอีกตัวหนึ่งของสถาบันลดน้ำหนักแห่งนี้ก็จะโผล่มาอีกทีเป็นตัวสุดท้ายก่อนเข้ารายการ เพื่อบอกชื่อแบรนด์และเว็บไซต์ให้คนเข้าไปติดตามรายละเอียดต่อเอาเอง ไอเดียนี้ถือว่าเป็นสุดยอดของการใช้งบประมาณจำกัด แต่กลับทำให้เกิด “แอคชั่น” ของผู้คนอย่างแท้จริง ผลงานชิ้นนี้เป็นของเอเยนซี่ 10 จาก Belgium

 

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=WpDqTSbKR6M[/youtube]