• Featured
  • Digital
  • Brand Move !!
  • Insight
  • Creativity
  • Cannes Lions & Awards
  • PR News
Sign in
Welcome!Log into your account
Forgot your password?
Password recovery
Recover your password
Search
Sign in
Welcome! Log into your account
Forgot your password? Get help
Password recovery
Recover your password
A password will be e-mailed to you.
Brand Buffet Brand Buffet
Mandarin International School
Brand Buffet Brand Buffet
  • Featured
  • Digital
  • Brand Move !!
  • Insight
  • Creativity
  • Cannes Lions & Awards
  • PR News
  • Branding
  • INTER

Coca-Cola ดึงกลยุทธ์ Crowdsourcing เฟ้นหาโลโก้ใหม่

By
Brand Buffet
-
October 5, 2012
Share
Facebook
Twitter
LINE
Email

     

     

    - Advertisement -

    Coca-Cola หรือ โค้ก  แบรนด์มูลค่าสูงสุดของโลกจากการรายงานของ Interbrand ปี 2012  มูลค่ากว่า 77,839 ล้านเหรียญสหรัฐฯ  ล่าสุดโค้กเตรียมตัวปรับโลโก้สีขาวแดงอันทรงพลังจนกลายเป็นน้ำดำในใจคนทั่วโลก  ซึ่งการเตรียมปรับครั้งนี้โค้กใช้วิธี Crowdsourcing หรือ การรับฟังความเห็นจากผู้บริโภคมาเฟ้นหาโลโก้ใหม่

    การปรับโลโก้ครั้งนี้ Coca-Cola  ให้บริษัท Blank You Very Much (BYVM) จัดการประกวดออกแบบโลโก้ ซึ่งสำหรับผู้อาศัยในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น  ผู้ชนะจะได้ัรับเงินรางวัล 5,00o เหรียญฯ   โดยการประกวดครั้งนี้มีกฏและโจทย์ดังนี้

    1. งานดีไซน์ส่วนไหนที่ได้รับคัดเลือก จะไม่สามารถปรับเปลี่ยนหรือแก้ไข ไม่ว่ากรณีใดทั้งสิ้น

    2. คำว่า Coca-Cola  จะต้องใช้สีแดงและขาวเท่านั้น  (สีฟ้าห้ามเด็ดขาด)

    3. ห้ามตัดโลโก้ให้สั้นลง

    4. ไม่ให้มีโลโก้อื่นๆหรือธงชาติอะไรก็ตามอยู่ในโลโก้ใหม่

    5. ต้องใส่เครื่องหมายทางการค้า (Trademark) เข้าไปด้วย

    6. เมื่อใช้คำว่า Coca-Cola   จะต้องวางไว้แนวนอน หรือ แนวตั้งเท่านั้น

    7. หากเป็นโลโก้ลักษณะริ้วๆ (Ribbon) จะต้องอยู่ในแนวนอนเท่านั้น

    8. จะต้องมีการออกแบบให้กับขวดคอนทัวร์ (ขวดแก้ว) เป็นพื้นฐาน

    9. หากมีการถ่ายรูป  ดีไซน์เนอร์จะต้องเป็นผู้ถ่ายเอง

    10. ผู้ถ่ายรูปอายุจะต้องไม่ต่ำกว่า 13 ปี

    11. ตีมของการออกแบบจะต้องสะท้อนถึงความสมดุลและการมีสุขภาพที่ดี

    12. อายุกลุ่มเป้าหมายของงานดีไซน์นี้ ตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไป

     

    งานประกวดสิ้นสุดวันที่ 29 ตุลาคม  และระหว่าง 30 ตุลาคม ถึง 12 พฤศจิกายน  BYVM จะทำการคัดเลือกผลงานที่โดนใจเข้ารอบต่อไป  และ ผู้เข้ารอบสุดท้ายจะถูกตัดสินโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการดีไซน์

    โฉมผู้ตัดสินทั้ง 5 คน
    พัฒนาการของโลโก้ Coca-Cola

     

    ที่มา : Brand Mag

    ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวก่อนใครได้ทุกช่องที่

    LINE Official Account

    @brandbuffet

    fb.com/brandbuffet

    • TAGS
    • Blank You Very Much
    • Coca-Cola
    • COKE
    • Crowdsourcing
    • design
    • Interbrand
    • logo
    Facebook
    Twitter
    LINE
    Email
      Previous articleเซ็นทรัลสีลมคอมเพล็กซ์ อัด 300 แบรนด์ใหม่ เปิด 9 ต.ค.นี้
      Next articleCoke dance vending machine : ยิ่งเต้น ยิ่งสุข
      Brand Buffet

      RELATED ARTICLESMORE FROM AUTHOR

      ผลวิจัยเผย Covid-19 ทำผู้บริโภค “หลายใจ” เปลี่ยนแบรนด์ง่ายขึ้น – แนวโน้มซื้อของถูกลง

      gojek tokopedia softbank

      ดีลควบ “Grab-Gojek” ลุ้นไม่ขึ้น? เตรียมจับคู่ใหม่ “Gojek-Tokopedia” สกัด “SEA” เติบโต

      boris johnson บอริส จอห์นสัน นายก อังกฤษ england

      อังกฤษอ่วมหนัก นายกฯ ประกาศ “ล็อกดาวน์” ทั่วประเทศอีกรอบ

      HOT of the YEAR 2020 ปีแห่งวิกฤติโควิด กับ 10 ปรากฏการณ์ธุรกิจสุดร้อนแรง

      ikea-bygglek-lego-toy-chief-play-officer

      งานในฝันของเด็ก ๆ IKEA เปิดรับ “Chief Play Officer” จ่ายเงินเดือนเป็น “ของเล่น”

      politician malaysia wedding ceremony drive thru

      ลดเสี่ยงโควิด-19 นักการเมืองมาเลย์จัดงานแต่งลูกชายแบบ Drive-Thru

      - Advertorial - Fujitsu
      Brand Buffet
      ABOUT US
      แหล่งอัพเดทความเคลื่อนไหว การตลาด ธุรกิจ เทรนด์ ด้วยเนื้อหาเข้าใจง่าย และเจาะอินไซท์จากคนในวงการการตลาดฯ พร้อมเสริฟ์อย่างจุใจ จุกแน่นๆ Thailand's Leading Marketing Website
      FOLLOW US
      • Advertising
      © 2019 Brandbuffet.in.th