HomeDigitalAdobe เผย ผู้บริโภคชอบ “ข่าวเม้าท์ดารา” มากกว่า โฆษณาออนไลน์

Adobe เผย ผู้บริโภคชอบ “ข่าวเม้าท์ดารา” มากกว่า โฆษณาออนไลน์

แชร์ :

Adobe  ทำการสำรวจชาวสหรัฐอเมริกาเกี่ยวกับความรู้สึกและการปฏิสัมพันธ์ต่อโฆษณาออนไลน์  The State of Online Advertising  ซึ่งผู้ร่วมตอบคำถามมีทั้งผู้บริโภค 1,000 คน และ นักการตลาด 250 คน    ผลการสำรวจดังนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จำนวน 70% ของผู้เข้าร่วมการสำรวจใช้บริการ Social Media  และเกินกว่า 50%  คลิก Like แฟนเพจของแบรนด์    โดย  68% รู้สึกว่าโฆษณาออนไลน์ ทั้ง  “รบกวน” และ “น่ารำคาญ”     ขณะเดียวกัน  54% ของผู้บริ โภค กล่าวว่า  Banner Ad  ไม่ค่อยมีประสิทธิภาพมากกว่า และนักการตลาดที่เข้าร่วมการสำรวจ  33%  พูดเช่นเดียวกันว่า Banner Ad  ไม่ได้ผล

และมีการถามถึงการสนใจหรือรับฟัง (Attention)  อันดับแรก คือ ป้ายจราจรเตือนความเร็ว แต่โฆษณาออนไลน์ (7%)กลับอยู่เกือบรั้งท้าย โดยมีเรื่องซุบซิบของดารา 11%

นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมสำรวจกล่าวว่า  โฆษณาควรจะอยู่ในสื่อทีวีและสื่อนิตยสารมากกว่า   โดยโฆษณาทีวียังมีผลต่อผู้บริโภค (66%)และนักการตลาด (49%) มากกว่าโฆษณาออนไลน์   และทั้งนี้ผู้บริโภคพร้อมที่จะดูและฟังโฆษณาในสื่อทีวีและนิตยสาร ถึง 31%     โฆษณาที่ดีควรจะเล่าถึงเรื่องราวและมีจุดเด่น ไม่ใช่เน้นแต่ขายของ      สถานที่ที่ไม่ควรจะมีโฆษณา  App, ดิจิตอลนิตยสาร และ Social Media

 

ที่มา : The Wall 


แชร์ :

You may also like