HomeDigitalรับจบงานเอกสาร “Adobe” เปิดตัว Gen AI ช่วยสรุป – ตอบคำถามจาก “PDF”

รับจบงานเอกสาร “Adobe” เปิดตัว Gen AI ช่วยสรุป – ตอบคำถามจาก “PDF”

แชร์ :

adobe

เพราะโลกนี้มีเอกสาร PDF กว่า 3 ล้านล้านไฟล์ จึงอาจถึงเวลาที่ “อะโดบี” (Adobe) จะต้องเปิดตัวผู้ช่วย AI ขึ้นมารองรับไฟล์เหล่านั้นจริง ๆ เสียที และวันนี้มันก็เกิดขึ้นแล้ว โดยเป็นการเปิดตัว Gen AI สำหรับ Adobe Reader และ Acrobat หวังช่วยสรุปข้อมูลจากเอกสาร PDF ที่มีเนื้อหายาว ๆ รวมถึงตอบคำถามและจัดรูปแบบข้อมูลสำหรับแชร์ในอีเมล รายงาน และพรีเซนเทชันได้แบบทันใจ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

อะบิกยาน โมดี้ รองประธานอาวุโสฝ่าย Document Cloud ของอะโดบี กล่าวว่า Generative AI ของบริษัทจะมอบประสบการณ์ด้านเอกสารที่ดีขึ้นโดยการทรานส์ฟอร์มข้อมูลภายในไฟล์ PDF ให้เป็นข้อมูลที่สามารถนำไปใช้ได้จริงผ่านแอปพลิเคชันและบริการของ Reader และ Acrobat โดยรูปแบบการทำงานจะใช้โมเดล AI อย่าง Acrobat Liquid Mode เนื่องจากสามารถทำความเข้าใจเกี่ยวกับโครงสร้างและเนื้อหา PDF ได้เป็นอย่างดี และสามารถช่วยเพิ่มคุณภาพและความน่าเชื่อถือให้กับผลลัพธ์ของ AI Assistant ได้นั่นเอง

ตัวอย่างการใช้งาน Gen AI ในไฟล์ PDF

สำหรับการใช้งาน Adobe เผยว่า ลูกค้า Acrobat แบบ Individual, Pro และ Team และผู้ทดลอง Acrobat Pro จะสามารถใช้ AI Assistant รุ่นเบต้านี้ได้ในเร็ว ๆ นี้ โดยสิ่งที่สามารถสั่งการ AI ได้ ยกตัวอย่างเช่น

  • แนะนำคำถามตามเนื้อหาในไฟล์ PDF และตอบคำถามเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่ในเอกสาร ผ่านการแชท
  • ช่วยสรุปเนื้อหาในเอกสาร ทำความเข้าใจเนื้อหายาว ๆ และส่งกลับเป็นบทสรุปย่อที่เข้าใจง่ายขึ้น
  • Intelligent citations มี Engine ช่วยในการอ้างอิงแหล่งที่มาแบบเฉพาะ และ AI ช่วยให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบแหล่งที่มาของคำตอบของ AI Assistant ได้ เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือของคำตอบ

นอกจากนั้น Adobe ยังบอกว่า ลูกค้าสามารถใช้ AI Assistant ได้กับเอกสารอย่าง Word, PowerPoint, บันทึกการประชุม ฯลฯ ด้วย


แชร์ :

You may also like