HomeBrand Move !!รู้จัก Project Primrose เมื่อชุดคือจอดิจิทัล เทคโนโลยีเขย่าวงการแฟชั่นของ Adobe

รู้จัก Project Primrose เมื่อชุดคือจอดิจิทัล เทคโนโลยีเขย่าวงการแฟชั่นของ Adobe

แชร์ :

นอกจากในงาน Adobe MAX 2023 ที่จัดขึ้นเมื่อ 10 – 12 ตุลาคม 2023 จะมาพร้อม Gen AI ตัวใหม่อย่าง Firefly Image 2 และ Firefly Vector แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่เรียกเสียงฮือฮาให้กับผู้เข้าร่วมงานอย่างมากก็คือการเปิดตัว “โปรเจ็คพริมโรส” (Project Primrose) ที่นักวิจัยของ Adobe นำเสนอผ่านชุดเดรสดิจิทัลที่มาพร้อมความสามารถในการปรับเปลี่ยนลวดลายได้แบบอัตโนมัติออกมาเขย่าเวที

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากในคลิป จะพบว่า ชุดดิจิทัลที่นางแบบสวมนี้ สามารถเปลี่ยนลวดลาย หรือแม้กระทั่งสีสันของเสื้อผ้าได้ในพริบตา ซึ่งเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังชุดดังกล่าวคือ การพัฒนาวัสดุที่เป็นตัวกระจายแสง (Light-Diffuser) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่เรามักพบกันในหลอดไฟอัจฉริยะให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ และนำมาประกอบเข้าด้วยกันเป็นชุดดังกล่าว โดยมันจะทำหน้าที่เป็นพื้นที่แสดงผลดิจิทัล เพื่อให้ทางผู้ควบคุมของ Adobe เปลี่ยนภาพ สี ลวดลายได้ตามที่ใจต้องการนั่นเอง (แถมยังทำได้รวดเร็วมากเสียด้วย)

Adobe บอกว่า สามารถนำเทคโนโลยีนี้ไปปรับใช้ได้กับหลายอุตสาหกรรม ทั้งวงการแฟชั่นอย่างการผลิตเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า หรือวงการเฟอร์นิเจอร์ นอกจากนั้น ในวงการโฆษณา Project Primrose ก็สามารถนำไปพัฒนาเป็นป้ายโฆษณาได้เช่นกัน ซึ่ง Adobe บอกว่า มันเป็นเทคโนโลยีที่สร้างมลพิษน้อยกว่าจอแสดงผลขนาดใหญ่ในปัจจุบันด้วย

Source

Source


แชร์ :

You may also like