Social Media บูมสุดๆ เทงบฯเพิ่ม ปี 2013 [infographic]

 

 

 

ทุกวันนี้ Digital Marketing เป็นเรื่องที่แบรนด์หลีกเลี่ยงไม่ได้  หลายแบรนด์ทั้งไทยและต่างประเทศต่างทุ่มแคมเปญออกมาจำนวนมากในปีสองปีนี้  แล้วสถานการณ์ปัจจุบันของ Digital Marketing  เป็นอย่างไร เครื่องมือไหนได้รับความนิยม  และแต่ละเครื่องมีประสิทธิภาพมากน้อยเพียงใด  ล่าสุด Webmarketing 123  สรุปภาพรวมของ Digital Marketing ปี 2012 เป็น Infographic  Brand Buffet สรุปตัวเลขที่น่าสนใจไว้ดังนี้

– เป้าหมายของการใช้ Digital Marketing   สร้างลูกค้าใหม่ 54% (ฺB2B) ,   สร้างการรับรู้  33% (B2C)

– SEO เป็นเครื่องที่สร้างลูกค้ากลุ่มใหม่ๆได้มากที่สุด ทั้งในแง่  B2B (59%) และ B2C (49%)

– งบประมาณสำหรับ Social Media ใน ปี 2013  เพิ่มขึ้นมากที่สุด คิดเป็น 44%  ตามด้วย SEO (41%)  และ PPC  (35%)

– Facebook ถูกใช้เป็นเครื่องมือที่ใช้สร้างรายได้ และสร้างลูกใหม่ ได้มากที่สุด