HomeFeaturedเจนเนอราลี่ ย้ำภาพลักษณ์พรีเมี่ยมไลฟ์สไตล์ เจาะอินไซต์ ชูมิวสิคมาร์เก็ตติ้ง

เจนเนอราลี่ ย้ำภาพลักษณ์พรีเมี่ยมไลฟ์สไตล์ เจาะอินไซต์ ชูมิวสิคมาร์เก็ตติ้ง

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แบรนด์สินค้าและบริการ จะเล็กหรือใหญ่แค่ไหน สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ ในการทำให้แบรนด์ยังครองใจผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายอยู่เสมอ ดังนั้นแบรนด์จึงต้องมีการออกกลยุทธ์การทำตลาดอย่างต่อเนื่อง เพราะนอกจากจะเป็นหนึ่งในยุทธวิธีการสร้างแบรนด์แล้ว ยังเป็นการตอกย้ำ แบรนด์ในตลาดด้วย

Generali เจนเนอราลี่บริษัทประกันมาตรฐานระดับโลกที่คร่ำหวอดในตลาดมาอย่างยาวนานกว่า 186 ปี ถือเป็นอีกแบรนด์ที่ให้ความสำคัญในการทำการตลาด เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายอย่างสม่ำเสมอ

“กลยุทธ์การทำตลาด” ในแต่ละปี มีความแตกต่างกันไป เพราะโจทย์ในการเข้าถึง และตอบสนองความต้องการผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายเปลี่ยนไปทุกปี จึงทำให้แบรนด์ต้องโฟกัส “ความสนใจ และไลฟ์สไตล์”  ของกลุ่มเป้าหมายอย่างจริงจัง  เพื่อฉีกความแตกต่างจากการแข่งขัน สร้างความโดดเด่นให้แบรนด์ยิ่งขึ้นอีกทางหนึ่ง

ในปี 2561 “เจนเนอราลี่” เลือกเดินกลยุทธ์ Music Marketing มาเป็นหัวหอกในการบุกตลาดประกัน พร้อมสร้างสรรค์แคมเปญการตลาด “The Power of Love The Power of Protection” นำ “ความรัก” มาเป็นมาเป็นคอนเซ็ปต์ของการเดินเรื่อง สะท้อนถึงแกนสำคัญของแบรนด์ “Protect Your Love” หรือ “ประกันความรักคุณ”

แคมเปญพร้อม คอนเซ็ปต์พร้อม การเลือกเพลงเพื่อทำให้แบรนด์มีพลังเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายสำคัญไม่ด้อยไปกว่ากัน ซึ่ง Music Marketing ของ “เจนเนอราลี่” ระลอกนี้ได้หยิบเพลงระดับตำนานอย่าง “ด้วยความคิดถึง” ของศิลปินในดวงใจอย่าง “ปุ๊ อัญชลี จงคดีกิจ” ซึ่งมีความหมายที่ดี และช่วยสื่อสารความเป็นแบรนด์ “เจนเนอราลี่” ได้โดนใจผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้น

จะนำเพลงมาเดินเรื่องเลย คงธรรมดาไป แบรนด์จึงเพิ่ม “Gimmick” และสีสันด้วยการดึง “อะตอม ชนกันต์” นักร้องขวัญใจคนรุ่นใหม่ จนถึงรุ่นใหญ่มาเป็นคนทำดนตรีใหม่และขับร้องเอง ซึ่งจุดแข็งของน้ำเสียง เอกลักษณ์และสไตล์การร้อง ทำให้เพลงน่าฟังและลงตัวมากขึ้น และครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างในด้าน Generation ได้อย่างดี หากมองให้ลึกถึง “กลยุทธ์” การใช้ Music Marketing หยิบเพลงเก่าให้คนรุ่นใหม่ร้อง เรียกว่าช่วยให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้กว้างขวางอายุ 25-49 ปี ได้อยู่หมัด!

https://www.youtube.com/watch?v=w_G6kIKJH9o

เมื่อเพลงรวมกับเนื้อหาของโฆษณา ที่สื่อถึงพลังแห่งความรักในรูปแบบ “ความรักของครอบครัวที่อบอุ่น” มีความห่วงใยให้กันและกันโดยผ่านตัวละคร “พ่อลูก” ที่มีมุมมองความรัก ความผูกพันธ์และความใกล้ชิดกันมาก  แม้มีบางจังหวะของชีวิตที่คนในครอบครัวต้องห่างกันไกล ด้วยภาระหน้าที่ แต่ความรักความห่วงใยที่มีให้กัน ถือเป็นพลังมหัศจรรย์ที่ส่งไปปกป้องคนที่เรารักได้ในทุกๆเหตุการณ์

ขึ้นชื่อว่าการทำตลาด “แบรนด์” ต้องมีเอี่ยวในเรื่อง แต่สิ่งที่ “เจนเนอราลี่” เป็นส่วนหนึ่งของการสื่อสารครั้งนี้ คือมุ่งไปที่การสวมบทบาทเป็น “ตัวแทน” ความห่วงใย คอยทำหน้าที่ช่วย “ปกป้องความรักของคุณ” ดูแลคนในครอบครัวให้หายห่วงได้ในยามห่างไกล และเจอเหตุการณ์ไม่คาดคิด

อีกสิ่งหนึ่งที่ย้ำภาพแบรนด์ “เจนเนอราลี่” ในการปกป้องความรัก ที่สื่อสารชัดคือ การดูแลปกป้องคนที่รักนั้น “แบรนด์” มีผลิตภัณฑ์ประกันที่ช่วยตอบสนองความต้องการกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่เด็ก เติบโตเป็นผู้ใหญ่ และดูแลจนถึงแก่เฒ่า นั่นหมายความว่า วันหนึ่งพ่อแม่ ปกป้องลูกให้เติบใหญ่ เมื่อลูกเติบโตและประสบความสำเร็จยังสามารถตอบแทนพ่อแม่ด้วยการใช้ความรักปกป้องดูแลคนที่เรารักได้เหมือนกัน

ในการทำตลาด ถือเป็นกลยุทธ์ที่ทำให้ “แบรนด์” สามารถครองใจกลุ่มเป้าหมายได้ทุกเพศ ทุกวัย และเป็นวัฎจักรพ่อแม่ลูกดูแลกันนั่นเอง

“เจนเนอราลี่” นอกจากเป็นแบรนด์ธุรกิจประกันชั้นนำของไทย มีผลิตภัณฑ์ประกันที่หลากหลาย และมัดใจกลุ่มเป้าหมายหลายแสนคนทั่วประเทศ ข้ามช็อตไปในระดับโลก “เจนเนอราลี” เป็น “ผู้นำ” โดดเด่นในหลายตลาด เช่น ในยุโรปและอเมริกาใต้  มีฐานทัพธุรกิจในอีกกว่า 60 ประเทศทั่วโลก และการเดิมเกมรุกทำตลาดครั้งนี้ ช่วยย้ำการเป็นผู้นำตลาดที่แข็งแกร่งอย่างดี

#GeneraliThailand #ProtectYourLove #ประกันความรักคุณ #ด้วยความคิดถึง #อะตอมชนกันต์


แชร์ :

You may also like