HomeBrand Move !!Electrolux ปิดสำนักงานใหญ่สิงคโปร์ ย้ายฐานสู่ “กรุงเทพฯ”

Electrolux ปิดสำนักงานใหญ่สิงคโปร์ ย้ายฐานสู่ “กรุงเทพฯ”

แชร์ :

Electrolux แบรนด์ดังสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าเตรียมปิดสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ ย้ายฐานสู่ “กรุงเทพฯ” คาดกระทบพนักงาน 200 ชีวิต

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การปิดสำนักงานในครั้งนี้คาดว่าจะมีผลอย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคม โดยสาเหตุที่นำไปสู่การตัดสินใจดังกล่าวมาจากยอดขายที่ลดต่ำลงของ Electrolux ในช่วงปี 2023 ที่ผ่านมา และบริษัทได้รับมือกับสถานการณ์นี้ด้วยการประกาศเลย์ออฟพนักงาน 3,000 ตำแหน่งเมื่อเดือนตุลาคม 2023 จากพนักงานทั้งหมด 46,000 คนทั่วโลก พร้อมระบุว่า สำหรับภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก และตะวันออกกลางนั้น ประเทศไทย รวมถึงออสเตรเลีย จะเป็นประเทศที่ Electrolux ให้ความสำคัญในลำดับต้น ๆ

นอกจากสำนักงานใหญ่ที่ Rochester Park จะปิดตัวลงในเดือนพฤษภาคมแล้ว Electrolux ยังมีสำนักงานอีกแห่งในประเทศสิงคโปร์ด้วย ที่ทำหน้าที่ดูแลในส่วนงานขาย และบริการต่าง ๆ ซึ่งตัวสำนักงานแห่งนี้จะไม่ถูกปิดไปด้วยแต่อย่างใด

สำหรับพนักงาน Electrolux ที่สำนักงาน Rochester Park ประมาณ 200 คนนั้น ทางบริษัทจะเสนอแพกเกจในการเลิกจ้างตามระยะเวลาที่ทำงานให้กับบริษัท นอกจากนี้ จะมีพนักงานราว 20% ที่ถูกเสนอให้ย้ายมาประจำที่กรุงเทพฯ ด้วย ซึ่งไม่มีการเปิดเผยข้อเสนอที่พนักงานเหล่านั้นจะได้รับเช่นกัน

สิงคโปร์ “เลิกจ้าง” เพิ่มเท่าตัว

แม้จะเป็นตัวเลขที่ไม่สูงมาก แต่การเลิกจ้างก็ทำให้พนักงาน Electrolux ในสิงคโปร์ต้องกังวลใจกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วที่ส่งผลต่อการหางานใหม่ซึ่งมีอัตราการแข่งขันสูงมาก เห็นได้จากข้อมูลของ the Ministry of Manpower (MOM) ของสิงคโปร์ที่ระบุว่า ปี 2023 มีการเลิกจ้างพนักงานในสิงคโปร์ 14,320 คน เพิ่มขึ้นเท่าตัวเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยสาเหตุหลักที่นำไปสู่การเลิกจ้างก็คือสภาพเศรษฐกิจไม่เติบโตอย่างที่ควรจะเป็น ทำให้องค์กรตัดสินใจปรับโครงสร้าง และนำไปสู่การเลิกจ้างในที่สุด ซึ่งอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบมีตั้งแต่ ธุรกิจค้าส่ง ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และกลุ่มผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์


แชร์ :

You may also like