Homedate rich men and get paidเปิดตัวแฟลกชิป PTT Station วิภาวดี 62 พื้นที่รีเทล 5,000 ตร.ม.ใหญ่ขึ้น 10 เท่า ขน 30 แบรนด์ร้านค้าให้บริการ

เปิดตัวแฟลกชิป PTT Station วิภาวดี 62 พื้นที่รีเทล 5,000 ตร.ม.ใหญ่ขึ้น 10 เท่า ขน 30 แบรนด์ร้านค้าให้บริการ


ptt viap62

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เปิดตัวสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น แฟลกชิป วิภาวดี 62 (PTT Station Flagship) บนพื้นที่ 10 ไร่ ลงทุน 600 ล้านบาท เพื่อให้เป็นต้นแบบสถานีบริการน้ำมันแห่งอนาคตที่โฟกัสไปที่ธุรกิจ Non-Oil 70-80% ตามไลฟ์สไตล์การใช้บริการของลูกค้าในยุคนี้

ไฮไลต์ที่เป็นจุดขายของ PTT Station แฟลกชิป วิภาวดี 62 มีพื้นที่รีเทลขนาดใหญ่ 5,000 ตร.ม. มากกว่าปั๊มไซส์กลาง 5-10 เท่า (ปั๊มทั่วไปที่ใช้พื้นที่ 3-4 ไร่ มีพื้นที่รีเทล 500-1,000 ตร.ม.)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

พื้นที่รีเทลมีพาร์ทเนอร์กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม (F&B) รวมทั้งธุรกิจบริการอื่นๆ เปิดให้บริการรวม 30 แบรนด์ โดยเป็นร้านอาหารและเครื่องดื่ม 70% และ Non Food 30% ตัวอย่างเช่น

– Café Amazon Concept Store พื้นที่ 2 ชั้น เป็นร้านคาเฟ่ อเมซอน รูปแบบพิเศษ Coffee X People ออกแบบเพื่อการใช้งานที่หลากหลายของผู้บริโภคที่มานั่งในร้าน โดยมี Specialty Bar สำหรับผู้สนใจกาแฟ มีพื้นที่สำหรับครอบครัว และพื้นที่ Co-Working Space รวมทั้งมีเมนูพิเศษเฉพาะสาขานี้

– ร้านกาแฟพาคามาร่า (Pacamara) เป็นสาขาแรกที่เปิดให้บริการในปั๊ม และเป็นสาขาแรกที่เสิร์ฟเมนูอาหารและเบเกอรี่

– ร้านโอ้กะจู๋ พื้นที่ 2 ชั้น รองรับลูกค้าได้กว่า 180 คน พร้อมบริการ Drive – Thru สาขาที่ 2 (สาขาแรกพีทีที สเตชั่น เวสต์วิลเลจ บางใหญ่) เป็นสาขา Drive – Thru ในเมืองแห่งแรก เพื่อรองรับลูกค้าซื้ออาหารกินระหว่างเดินทางเข้าเมือง นอกจากนี้ยังมีบริการ Takeaway และ Delivery รวมทั้งมีเมนูพิเศษที่มากกว่าสาขาอื่น

– นอกจากนี้ยังมีแบรนด์ร้านอาหารอื่นๆ อีก เช่น Texas Chicken, Dairy Queen, Taco Bell, BOON TONG KEE, S&P, Black Canyon, ไก่ย่างนิตยา, หมูหม้อเทพ, เจียงลูกชิ้นปลา, โอซาว่า ราเมน, คาราอะเกะ เคียวได ,Kleens station สถานีสุขภาพ

– กลุ่มธุรกิจบริการอื่นๆ เช่น ร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven, Otteri, 89 studio, Fit Auto, ท็อปเจริญ, โชว์รูม BYD

– PTT Station วิภาวดี 62 สาขาแฟลกชิป ยังเป็นต้นการบริการจัดการตามแนวคิด SDG ตามแบบของ OR ให้โอกาสเพื่อคนตัวเล็ก โดยมี “ร้านไทยเด็ดต้นแบบ” ที่สนับสนุนสินค้าชุมชนจากทั่วประเทศ “ร้านภัทรพัฒน์” ที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ของมูลนิธิชัยพัฒนา และ “Common Space” หรือพื้นที่เพื่อสนับสนุนกิจกรรมของชุมชนเพื่อให้ชุมชนมีรายได้อย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ยังเป็น Green Station โดยนำเทคโนโลยีเข้ามาบริหารจัดการสถานีบริการแห่งนี้ให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยการติดตั้ง Solar Rooftop เพื่อใช้ภายในสถานีบริการและร้านค้า ติดตั้งระบบกักเก็บพลังงานผ่านแบตเตอรี่ (G-Box) อยู่ระหว่างการพัฒนาการนำเทคโนโลยี AI-CCTV for Customer Carbon ที่สามารถตรวจจับระยะเคลื่อนรถและยี่ห้อรถ เพื่อคำนวณก๊าซ CO2 ที่เกิดขึ้นของผู้บริโภคที่ภายในสถานีบริการได้

ส่วนร้านคาเฟ่ อเมซอน ใช้แก้วร้อนที่เป็นเป็น Bio degradable และการนำวัสดุเหลือใช้มาผลิตเป็นสินค้า (Upcycling Products) ได้แก่ เสื้อและผ้ากันเปื้อนของพนักงาน รวมไปถึงวัสดุตกแต่งร้าน

นอกจากนี้ยังเน้นเรื่องการให้บริการน้ำมันและพลังงาน มีจุดชาร์จ EV Centralized Charger ให้บริการได้ 6 หัวชาร์จพร้อมกัน รองรับการชาร์จไฟสูงสุด 180 Kw อีกทั้งยังมีโชว์รูมรถ BYD ตามแนวโน้มความต้องการรถไฟฟ้า (EV) ที่เพิ่มขึ้น

PTT Station วิภาวดี 62 เป็นแฟลกชิปสถานีบริการแห่งอนาคต ตามแนวคิด Living Community ที่ต้องการให้ PTT Station เป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตและเติบโตไปกับชุมชน และตอบสนองพฤติกรรมลูกค้าที่ใช้จ่ายในกลุ่ม Non-Oil มากขึ้น

อ่านเพิ่มเติม


You may also like