HomeBrand Move !!OR เผยโฉม PTT Station แฟลกชิป วิภาวดี 62 ขยายพื้นที่รีเทลไซซ์ใหญ่ 5,000 ตร.ม. รับเทรนด์ลูกค้าใช้จ่าย Non-Oil แซงหน้าน้ำมัน

OR เผยโฉม PTT Station แฟลกชิป วิภาวดี 62 ขยายพื้นที่รีเทลไซซ์ใหญ่ 5,000 ตร.ม. รับเทรนด์ลูกค้าใช้จ่าย Non-Oil แซงหน้าน้ำมัน

แชร์ :

บมจ. ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) เผยโฉมสถานีบริการ PTT Station แฟลกชิป ริมถนนวิภาวดี 62 คอนเซ็ปต์ Green เป็นปั๊มต้นแบบในอนาคตของ PTT ที่แสดงตัวตนผ่าน Ecosystem เครือข่ายธุรกิจของ OR ได้ชัดเจน โดยเตรียมเปิดให้บริการในเดือนพฤษภาคม 2566

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

PTT Station แฟลกชิป แห่งนี้ จะใช้เทคโนโลยีพลังงานสะอาด มีทั้งสถานีบริการน้ำมัน, EV Station PluZ  โซลาร์รูฟท็อป นำ AI มาคำนวณการปล่อยคาร์บอนของรถแต่ละคันที่เข้า-ออกปั๊ม เพื่อนำไปจัดทำโปรแกรมรีวอร์ด ร่วมกันลดการปล่อยคาร์บอน

สิ่งที่แตกต่างและเป็นไฮไลต์ คือ มีพื้นที่รีเทลขนาดใหญ่ ประมาณ 4,000-5,000 ตารางเมตร  เพิ่มขึ้นจากปั๊ม PTT ทั่วไปที่มีพื้นที่รีเทลประมาณ 500-1,000 ตารางเมตร

สาขาปั๊มแฟลกชิปนี้ มีแบรนด์ธุรกิจ Lifestyle ของ OR  ไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟ Cafe Amazon, ไก่ทอด Texas ร้านเครือข่ายพันธมิตรที่ OR เข้าไปถือหุ้นร่วมทุนด้วย ปัจจุบันมี 26 แบรนด์ ทั้งกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม (F&B)  เช่น โอ๋กะจู๋  และแบรนด์ด้านบริการ นอกจากนี้จะมีร้านทั่วไปเข้ามาเปิดให้บริการด้วย

PTT Station แฟลกชิป ถนนวิภาวดี 62

คุณสุชาติ ระมาศ ผู้อำนวยการใหญ่ OR กล่าวว่าการเปิด PTT Station แฟลกชิป วิภาวดี 62 ด้วยพื้นที่รีเทลขนาดใหญ่ เป็นไปตามเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคในยุคนี้ ที่นิยมใช้บริการครบวงจรใกล้บ้าน  ทำให้ปั๊มน้ำมันเป็นอีกสถานที่ที่ลูกค้าไปใช้จ่ายสินค้าและบริการนอกจากเติมน้ำมัน

เดิมลูกค้า PTT Station ใช้จ่ายเงินกับน้ำมัน 55-60% ที่เหลือเป็น Non-Oil  ปัจจุบันใช้จ่ายน้ำมัน 45% และจับจ่ายในกลุ่มค้าปลีก (Non-Oil) 55% ทำให้  PTT Station เพิ่มพื้นที่ค้าปลีกเข้ามาให้บริการมากขึ้น

PTT Station แฟลกชิป ถนนวิภาวดี 62

หลังเปิด  PTT Station แฟลกชิป ถนนวิภาวดี 62 แล้ว วางแผนขยายสาขาในภูมิภาคหลักๆ  เพื่อเป็นสถานีบริการน้ำมันต้นแบบ  ส่วนปั๊ม PTT ที่เปิดดำเนินการอยู่แล้ว จะใช้วิธีซื้อที่ดินเพิ่มเติมในพื้นที่ติดกัน เพื่อขยายพื้นที่รีเทล เพื่อนำธุรกิจกลุ่ม Lifestyle ของ OR และพันธมิตรเข้าไปเปิดบริการ

PTT Station แฟลกชิป ถนนวิภาวดี 62

นอกจากขยายพื้นที่รีเทลเพิ่มเติมใน PTT Station ก่อนหน้านี้ OR ได้ประกาศพัฒนาบิสซิเนส โมเดลใหม่ OR Space เป็นคอนเซ็ปต์ “ค้าปลีกนอกปั๊ม” ที่ให้บริการแบรนด์ธุรกิจ Non-Oil ร้านอาหารและเครื่องดื่มในเครือข่ายพันธมิตร OR พร้อมบริการจุดชาร์จไฟฟ้า EV Station PluZ (ไม่มีสถานีบริการน้ำมัน)

การพัฒนาโมเดลค้าปลีกนอกปั๊ม OR Space เป็นรูปแบบคอมมูนิตี้ไซซ์เล็ก เพราะเห็นว่าสถานีบริการน้ำมันกลางเมืองพื้นที่ขนาดเล็ก ต่อไปอาจไม่ตอบโจทย์เรื่องพลังงานเชื้อเพลิงแบบเดิม จากการเปลี่ยนไปใช้รถ EV จึงพัฒนาธุรกิจค้าปลีกใหม่ OR Space ที่มีจุดชาร์จ EV แทนและใช้เงินลงทุนไม่สูง แต่ได้ผลตอบแทนต่อตารางเมตรสูงและคุ้มทุนเร็ว เน้นทำเลในเมืองเดินทางเข้าออกสะดวก

ปัจจุบันมีดีลเลอร์ปั๊มน้ำมันของ OR ที่มีศักยภาพและที่ดินหลายทำเล สนใจลงทุนธุรกิจใหม่ๆ เพิ่มขึ้น และเป็นอีกโอกาสในการพัฒนาบิสซิเนส โมเดลใหม่ในกลุ่ม Non-Oil หรือกลุ่มธุรกิจ Lifestyle ที่สร้างกำไรได้สูงกว่าธุรกิจน้ำมัน

อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like