HomePR NewsCMG ฉลองชัยรางวัล “คินเซนทริค” สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย 5 ปีซ้อน [PR]

CMG ฉลองชัยรางวัล “คินเซนทริค” สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย 5 ปีซ้อน [PR]

แชร์ :

บริษัท เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้งกรุ๊ป จำกัด (CMG) ในเครือเเซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น คว้ารางวัล Kincentric Best Employer Thailand Award ติดต่อกันเป็นปีที่ 5 โดยประกาศรางวัลในงาน Kincentric Thailand Best Employers Award and Learning Conference สะท้อนวิสัยทัศน์ของ CMG ที่มุ่งมั่นสร้างการมีส่วนร่วมและความผูกพันของพนักงานต่อองค์กร ผ่านแนวคิดหลักในปี 2566 ‘Drive the Change’

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณเอ็ดวิน ยัป ฮอสัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป กล่าวถึงความเชื่อหลักขององค์กรที่นำไปสู่ความสำเร็จครั้งนี้ว่า “เราต้องกล้า ‘Drive the Change’ ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลง และนำหน้าเสมอในโลกค้าปลีกที่มีวิวัฒนาการไม่หยุดนิ่ง ขณะเดียวกันหลักความเชื่อนี้นำไปสู่การมีส่วนร่วมของพนักงานที่แข็งแกร่ง และสร้างความภาคภูมิใจในองค์กร ซึ่งพนักงานที่มีความผูกพันและมีความสุขเป็นรากฐานสำคัญต่อการสร้างความสำเร็จของบริษัท

“Drive the Change” เปิด 5 ปัจจัยสร้างทีม

คุณเอ็ดวิน ยัป ฮอสัน ได้กล่าวถึงปัจจัยในการสร้างทีม โดยระบุว่า ประกอบด้วย 5 ข้อ ได้แก่

การบริหารจัดการร้านค้าอย่างมีประสิทธิภาพ (Store Operational Excellence) โดยมีการฝึกอบรมให้กับพนักงานทุกคนอย่างสม่ำเสมอ เพื่อปลูกฝังแนวคิด Customer Centric Mindset หรือแนวทางการทำธุรกิจที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง  นอกจากนี้ ยังใช้เทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมมายกระดับการบริการหน้าร้านอีกด้วย โดยได้ร่วมมือกับบริษัท Palexy ทำการวิเคราะห์ร้านค้าด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อประเมินเส้นทางการเยี่ยมชมร้านค้าของลูกค้า และสามารถระบุสิ่งที่ต้องปรับปรุงได้ เพื่อยกระดับความพึงพอใจของลูกค้าให้สูงขึ้น

การเชื่อมต่อประสบการณ์การช้อปปิ้งอย่างไร้รอยต่อ ด้วย OMNICHANNEL เป็นการพัฒนาช่องทางอีคอมเมิร์ซทั้งบนเว็บไซต์แบรนด์ต่าง ๆ ที่อยู่ในพอร์ตของบริษัท, แพลตฟอร์ม 3P, โซเชียลคอมเมิร์ซ Facebook, Line Chat&Shop, และ Tiktok เพื่อส่งมอบประสบการณ์การซื้อสินค้าและบริการให้กับลูกค้า

การสรรหาลูกค้าใหม่ (New User Recruitment) การใช้ประโยชน์จากระบบCRM data ผ่านฐานข้อมูลสมาชิก The1 ของกลุ่มเซ็นทรัล เพื่อมากำหนดแผนและปรับปรุงการสื่อสารทางการตลาดด้านต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

การมองหาแบรนด์ใหม่ ๆ (New Brands) โดยเฉพาะสินค้าไลฟ์สไตล์ด้านแฟชั่น ความงาม และเทคโนโลยี โดยมองว่าการดูแลแบรนด์ใหม่ ๆ ทำให้พนักงานได้เรียนรู้ มีมุมมองใหม่ ๆ และมีโอกาสในการเติบโต

สร้างองค์กรให้พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง (Future-Ready Organization) ด้วยการนำเสนอหลักสูตรเพื่ออัพเดทความรู้ใหม่ ๆ ในด้านต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2566 CMG ประสบความสำเร็จกับการเพิ่มชั่วโมงการฝึกอบรมให้กับพนักงานได้ถึง +30%

“ผมเชื่อว่า 5 ปัจจัยที่กล่าวมาล้วนเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต” คุณเอ็ดวิน กล่าวสรุป


แชร์ :

You may also like