HomeDigitalNetflix ปิดฉากธุรกิจ DVD อนุญาตให้ลูกค้าไม่ต้องคืนแผ่น 

Netflix ปิดฉากธุรกิจ DVD อนุญาตให้ลูกค้าไม่ต้องคืนแผ่น 

แชร์ :

netflix

นอกจากทำรายได้มหาศาลจากธุรกิจสตรีมมิ่งแล้ว อีกหนึ่งธุรกิจของ Netflix ที่ยังมีอยู่ก็คือการให้บริการยืมแผ่น DVD ที่ DVD.com อย่างไรก็ตาม Netflix กำลังจะปิดฉากบริการดังกล่าวลงในวันที่ 29 กันยายนนี้แล้ว และฉากสุดท้ายของการอำลาก็คือ การอนุญาตให้ลูกค้าเก็บแผ่น DVD เอาไว้ได้เลย ไม่ต้องส่งคืนบริษัทอีกต่อไป

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับยุคแห่ง DVD ของ Netflix ที่กำลังจะจบลงนี้ ได้ทำให้ทางบริษัทออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า ลูกค้าสามารถเก็บแผ่น DVD ที่ได้รับจากทางบริษัทเอาไว้ได้เลย และจะไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมใด ๆ กับแผ่นที่ไม่ส่งคืน 

นอกจากนั้น ในวันสุดท้ายของการให้บริการ ทางบริษัทจะมีเซอร์ไพรส์ด้วยการส่งแผ่น DVD พิเศษให้ลูกค้าเป็นที่ระลึกจำนวน 10 แผ่นด้วย โดยลูกค้าที่จะได้รับสิทธินี้ต้องเป็นคนที่มาลงทะเบียนจองคิวเอาไว้ก่อนเท่านั้น

แม้จะเป็นยุคสตรีมมิ่งเฟื่องฟู แต่หากพิจารณาตัวเลขของธุรกิจ DVD.com ของ Netflix กลับพบว่า ยังมีผู้ใช้บริการมากกว่า 1 ล้านคน โดยส่วนใหญ่เป็นคนที่อาศัยในพื้นที่ชนบท ห่างไกลตัวเมือง ขณะที่บางส่วนคือคนที่อยากดูภาพยนตร์บางเรื่อง แต่หาไม่ได้จากแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งที่มีในปัจจุบัน

ถึงกระนั้น บริการให้เช่าแผ่น DVD ก็ไม่ใช่อนาคตของ Netflix อยู่ดี เพราะหากเทียบกับคนที่สมัครสมาชิกใหม่ในไตรมาสที่แล้วของ Netflix พบว่า มีมากถึง 5.9 ล้านแอคเคาน์ และข้อมูลผลประกอบการของ DVD.com ที่แสดงว่าบริษัทมีกำไรได้ถูกแสดงในงบการเงินของ Netflix จนถึงปี 2019 เท่านั้น จากนั้นก็ไม่มีการบรรจุเอาไว้ในผลประกอบการของ Netflix อีกเลย

 

 


แชร์ :

You may also like