HomeBig Featuredตู้ After You มาแล้ว ขายเครื่องดื่ม-ขนมหวาน เริ่มที่สามย่านมิตรทาวน์

ตู้ After You มาแล้ว ขายเครื่องดื่ม-ขนมหวาน เริ่มที่สามย่านมิตรทาวน์

แชร์ :

ธุรกิจตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ (Vending Machine) ขยายตัวอย่างมากนับตั้งแต่ช่วงโควิด ผู้บริโภคคุ้นเคยกับการซื้อสินค้าและเทคโนโลยีจ่ายเงินระบบดิจิทัล Cashless ในรูปแบบต่างๆ ที่สะดวกมากขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปัจจุบันมีตู้สะดวกกดสารพัดสินค้า ทั้งขนม เครื่องดื่ม ยาสามัญ เสื้อผ้า ของเล่น อุปกรณ์ช่าง อาหารเพื่อสุขภาพ สินค้าอุปโภคบริโภคต่างๆ  รวมทั้งธุรกิจค้าปลีก ร้านค้า 7-Eleven, โลตัส ก็ขยายช่องทางขายผ่านตู้อัตโนมัติเช่นกัน

แต่ตู้อัตโนมัติที่กระตุ้นการเติบโตของตลาดนี้ ต้องยกให้ “ตู้เต่าบิน” กับโมเดลคาเฟ่อัตโนมัติ 24 ชั่วโมง ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ใช้เวลาเพียง 3 ปี ขยายครบ 10,000 ตู้ในปีนี้

ข้อมูลจาก ttb analytics ปี 2565 มีตู้อัตโนมัติกว่า 10 แบรนด์ จำนวนกว่า 30,000 ตู้ คาดว่าปี 2566 ตลาดนี้จะมีมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท

After You เปิดตัวตู้ขนมหวาน-เครื่องดื่ม

ความน่าสนใจและการเติบโตของธุรกิจตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ทำให้ After You ร้านคาฟ่ขนมหวานเข้าสู่ธุรกิจนี้อีกราย โดยเปิดตัว “ตู้ขนมหวาน-เครื่องดื่ม” ที่ชั้น 4 สามย่านมิตรทาวน์

ตู้ After You มีขนมหวานและเครื่องดื่มกว่า 20 รายการ

– เมนู Ready to Eat กับขนมหวานของ After You เช่น ขนมปังเนยโสด, Souffle Cheescake, Nuggets, เค้กกล้วยหอม, คุกกี้

– เมนูเครื่องดื่มแบบขวด  เช่น ชานม, กาแฟ, เครื่องดื่มต่างๆ

จ่ายเงินผ่านระบบ Thai QR

เจาะโอกาส ตู้ After You

– การเปิดตัวตู้ขนมหวาน-เครื่องดื่ม After You ถือเป็นการเพิ่มช่องทางขายใหม่ตามไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในยุคนี้ ที่ต้องการความสะดวกสบาย รวดเร็ว และสามารถบริการตัวเอง (Self Service) ได้ ทำเลสามย่านมิตรทาวน์มีฐานลูกค้านักศึกษา คนรุ่นใหม่จำนวนมากที่คุ้นเคยกับการใช้บริการตู้อัตโนมัติ  อีกทั้งยังมีร้าน After You สามย่านมิตรทาวน์ ชั้น G  ดูแลเติมสินค้าตู้อัตโนมัติ

– มีโอกาสขยายการติดตั้งตู้ After You ไปในทำเลใหม่ๆ นอกศูนย์การค้า การขายสินค้าผ่านตู้อัตโนมัติช่วยประหยัดต้นทุนพื้นที่เช่าและค่าพนักงาน สามารถตั้งได้ในพื้นที่จำกัดทำให้ค่าเช่าพื้นที่หน้าร้านถูกลงมาก ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติขายสินค้าได้ 24 ชม.

– โมเดลตู้ After You จำหน่ายขนมหวาน-เครื่องดื่ม ยังสามารถเข้าไปขยายในพื้นที่สถานีรถไฟฟ้า ที่มีผู้ใช้บริการจำนวนมากและซื้อสินค้าแบบ to go สะดวกรับประทาน

นับตั้งแต่โควิด After You ได้พัฒนาช่องทางการขายใหม่อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น บริการเดลิเวอรี่, ป๊อปอัพ สโตร์ (Pop-up Store) ตามสถานที่ต่างๆ, เปิดตัวโมเดล After You Marketplace จำหน่ายสินค้าฝากขาย, เปิดร้าน After You ในปั๊มน้ำมัน, เปิดตัวร้าน After You และลูกก๊อในพื้นที่เดียวกันเพื่อดึงดูดลูกค้าของทั้ง 2 แบรนด์ และล่าสุดตู้อัตโนมัติขนมหวาน-เครื่องดื่ม After You

อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like