HomeBrand Move !!เรื่อง “ข้าวปั้น” เราจริงจัง ญี่ปุ่นเปิดตัวเครื่องผลิตโอนิกิริ พร้อมรับประทานใน 30 วินาที

เรื่อง “ข้าวปั้น” เราจริงจัง ญี่ปุ่นเปิดตัวเครื่องผลิตโอนิกิริ พร้อมรับประทานใน 30 วินาที

แชร์ :

ขัาวปั้น

ใครที่เห็นบรรดาคุณแม่ในอนิเมะหรือซีรีย์ญี่ปุ่นทำข้าวปั้นให้ลูก ๆ ไปรับประทานแล้วอยากทำข้าวปั้นกันบ้าง ตอนนี้น่าจะมีตัวช่วยให้การทำข้าวปั้นนั้นง่ายขึ้นแล้ว เมื่อบริษัทผู้ผลิตของเล่นชื่อดัง “Takara Tomy Arts” เปิดตัวเครื่องครัวคู่บ้านชิ้นใหม่ “Kyukoku no Onigiri” หรือก็คือเครื่องช่วยปั้นข้าวให้เป็นทรงสามเหลี่ยมสวยงาม แถมยังทำได้อย่างรวดเร็วในเวลาแค่ 30 วินาทีอีกด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับที่มาของการผลิตเครื่องทำข้าวปั้นชิ้นนี้ มาจากความยากของการทำข้าวปั้นที่จริง ๆ แล้ว แม้จะเป็นคนญี่ปุ่นเองก็ยอมรับว่ามีความท้าทาย เพราะหากปั้นข้าวไม่แน่นพอ ข้าวก็มีสิทธิหลุดร่วงตอนที่รับประทาน แต่ถ้าปั้นแรงเกิน ก็เป็นไปได้ว่า ความแน่นของก้อนข้าวจะทำให้เวลารับประทาน ตัวข้าวปั้นจะไม่อร่อยอย่างที่คิด แถมกระบวนการทั้งหมดนี้ยังต้องเกิดตอนที่ข้าวเพิ่งหุงเสร็จร้อน ๆ ด้วย

Takara Tomy Arts เลยบอกว่า มาใช้เครื่องของพวกเขาดีกว่า เพราะมีกระบวนการทำที่ง่ายกว่า เพียงแค่ตักข้าวที่เพิ่งหุงสุกใหม่ ๆ ใส่ลงในภาชนะที่เป็นรูปสามเหลี่ยม จากนั้นก็ใส่ลงในเครื่อง แล้วเปิดสวิทช์ เครื่องก็จะหมุน ๆ ๆ ๆ เป็นเวลา 30 วินาที เมื่อเปิดภาชนะก็จะพบว่าภายในมีข้าวปั้นตามรูปทรงที่ควรจะเป็นรออยู่เรียบร้อยแล้ว จากนั้นก็แค่นำมาแปะสาหร่าย ใส่บ๊วย หรือวัตถุดิบอื่น ๆ ตามที่ต้องการ ก็เป็นอันเสร็จพิธี

Takara Tomy Arts ยังบอกด้วยว่า จะเริ่มวางจำหน่ายเครื่องทำข้าวปั้นนี้ในวันที่ 10 สิงหาคมเป็นต้นไป หรือจะพรีออเดอร์กับทางบริษัทก่อนก็ได้ ในราคา 4,378 เยน หรือประมาณ 1,083 บาทเท่านั้น

Source


แชร์ :

You may also like