HomeBrand Move !!After You กำไรเพิ่ม 127% เตรียมขายแฟรนไชส์ กลุ่ม CLMV  เปิดสาขาเพิ่มในฮ่องกง 

After You กำไรเพิ่ม 127% เตรียมขายแฟรนไชส์ กลุ่ม CLMV  เปิดสาขาเพิ่มในฮ่องกง 

แชร์ :

After Youบมจ.อาฟเตอร์ ยู หรือ AU รายงานผลการดำเนินงานไตรมาสแรก ปี 2566 มีรายได้จากการขายจำนวน 264 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 33% มีกำไรสุทธิ 34 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 127% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การเติบโตของรายได้ในปีนี้ สอดคล้องกับทิศทางเศรษฐกิจฟื้นตัวหลังโควิด  จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ปี 2566 คาดว่ามีจำนวน 25 ล้านคน ถือเป็นปัจจัยช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มในประเทศเติบโต

–  รายได้ไตรมาสแรกปีนี้ เพิ่มขึ้นจากร้านขนมหวาน After You สาขาเดิมเติบโต 20.5% ซึ่งมีจำนวนลูกค้ารับประทานในร้าน (Dine in) มากขึ้น และการขยายสาขาใหม่

– ไตรมาสแรกปีนี้ ร้านขนมหวาน After You เปิดสาขารูปแบบ Marketplace เพิ่มขึ้น 2 สาขา  ได้แก่  สาขาปั๊มน้ำมัน ปตท. เพชรพระเทพ และสาขาปั๊มน้ำมัน ปตท. พระราม 4   ณ วันที่ 31 มีนาคม 2566 มีสาขารวม 53 สาขา

– ในเดือนเมษายน 2566 ได้ขยายสาขาร้านขนมหวาน After You เพิ่มอีก 3 สาขา ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. บางใหญ่, พอร์โต ชิโน่ และระยอง  ช่วงครึ่งปีหลังมีแผนเปิดสาขาเพิ่มอีก 3 สาขา ในกรุงเทพฯ

– แบรนด์ “ลูกก๊อ” (Luggaw) ที่เปิดตัวในปี 2565 เน้นขายผลิตภัณฑ์ทำจากผลไม้ไทย ได้รับกระแสตอบรับดีจากกลุ่มลูกค้าดูแลสุขภาพ ปัจจุบันเปิดไปแล้ว 5 สาขา ในปี 2566  มีแผนขยายสาขาเพิ่มอีก 4 สาขา เน้นพื้นที่ห้างสรรพสินค้าและคอมมูนิตี้มอลล์ ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

– แบรนด์มิกก้า (Mikka Cafe) ยังเปิดได้ตามแผนทั้งการลงทุนของบริษัทและขายแฟรนไชส์ ณ สิ้นไตรมาสแรกที่ 114 สาขา

– ช่วงครึ่งปีหลัง อาฟเตอร์ยู  มีแผนเปิดร้านขนมหวาน After You สาขา 2 ที่ฮ่องกง นอกจากนี้ยังมองหาโอกาสเติบโตในต่างประเทศเพิ่มเติม โดยมีแผนที่จะเซ็นสัญญากับแฟรนไชส์ซี ในแถบประเทศกลุ่ม CLMV เพื่อเปิดร้าน After You  การขยายสาขาแฟรนไชส์ในต่างประเทศมากขึ้น เพื่อกระขายความเสี่ยงจากการพึ่งพารายได้ในประเทศเพียงอย่างเดียว รวมถึงสร้างการเติบโตในระยะยาว 

โครงสร้างรายได้อาฟเตอร์แบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม

1. ร้านขนมหวานและเครื่องดื่ม สัดส่วน 86.5%  ไตรมาสแรกรายได้ 228 ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 38%

– ร้าน After You จำนวน 53 สาขา ขายสินค้าปรุงสดในร้าน, ขายสินค้าซื้อกลับบ้าน (Take-home) และบริการเดลิเวอรี่ โดยเป็นสัดส่วนยอดขายในร้าน 68% และซื้อกลับบ้าน-เดลิเวอรี่ 23%

– ร้าน Mikka Cafe  ขายเครื่องดื่มและขนมหวานในร้าน มีสาขาที่บริษัทลงทุนเอง 8 สาขา

– ร้านลูกก๊อ ขายผลิตภัณฑ์จากผลไม้สดในร้าน มีจำนวน 5 สาขา

2. การขายสินค้าและวัตถุดิบ สัดส่วน 7.5%  ไตรมาสแรกรายได้ 20 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 33%

– การขายวัตถุดิบให้กับร้านแฟรนไชส์ซีของ Mikka Cafe ในประเทศไทยและร้านขนมหวาน After You ที่ฮ่องกง

– การรับจ้างผลิตสินค้าภายใต้เครื่องหมายการค้าของบริษัทหรือตามความต้องการของลูกค้า

– สินค้าที่ขายผ่านช่องทางออนไลน์และขายผ่านสำนักงานใหญ่

3. การขายและการจัดงานนอกสถานที่  สัดส่วน 4.2%  ไตรมาสแรกรายได้ 11 ล้านบาท ลดลง 27%

– การขายและการจัดงานนอกสถานที่ เช่น บริการจัดเลี้ยงในงานแต่งงานและงานในโอกาสพิเศษ

– การออกบูธขายสินค้าตามสถานที่ต่างๆ (Pop-up store)  ช่วงไตรมาสแรกออกบูธลดลง โดยเน้นเปิดสาขาแทน

4. ค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์ สัดส่วน 1.8%  ไตรมาสแรกรายได้ 5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 67%

– รายได้จากการรับรู้ค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าธรรมเนียมอื่นๆ รวมทั้งส่วนแบ่งจากการขายค่าสิทธิ จากแฟรนไชส์ซีของ After You ที่ฮ่องกง และแบรนด์ Mikka Cafe

– ไตรมาสแรกรายได้เพิ่มขึ้นจากค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์ Mikka Cafe ที่เปิดสาขาเพิ่มขึ้น และรายได้จากแฟรนไชส์ After You ฮ่องกงเพิ่มขึ้น

อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like