HomeBrand Move !!เปิดเบื้องหลัง “ซอสพริกศรีราชาพานิช” จับมือ “After You” ส่งความ ‘เผ็ด’ ปะทะ ‘หวาน’ ในฤดูกาล “มะม่วง” จนกลายเป็นเมนูสุดเซอร์ไพร์ส “คากิโกริแมงโก้นาดาซอสศรีราชา”

เปิดเบื้องหลัง “ซอสพริกศรีราชาพานิช” จับมือ “After You” ส่งความ ‘เผ็ด’ ปะทะ ‘หวาน’ ในฤดูกาล “มะม่วง” จนกลายเป็นเมนูสุดเซอร์ไพร์ส “คากิโกริแมงโก้นาดาซอสศรีราชา”

แชร์ :


ท่ามกลางความร้อนระอุของอากาศเมืองไทยปีนี้คงยังไม่พอ เมื่อผู้บริหารหญิงเก่งจากทั้ง 2 แบรนด์ คุณน้ำหวาน – วรัญญา วิญญรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเทพรส จำกัด (มหาชน) แบรนด์ “ซอสพริกศรีราชาพานิช” ต้นตำรับรายแรกของคนไทยที่มีอายุกว่า 90 ปี และคุณเม – กุลพัชร์ กนกวัฒนาวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อาฟเตอร์ ยู จำกัด (มหาชน) ผู้ปลุกปั้นแบรนด์ After You สู่คาเฟ่ขนมหวานครองใจคนไทยและชาวต่างชาติ มาร่วมสร้างปรากฏการณ์เมนูใหม่รับซัมเมอร์ “คากิโกริแมงโก้นาดาซอสศรีราชา” (Mangonada Sriracha Kakigōri) ที่สายเผ็ด vs สายหวาน ต้องลองสักตั้ง…จำหน่ายถึงวันที่ 10 พฤษภาคมนี้เท่านั้น!

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“ซอสพริกศรีราชาพานิช” ทำถึง ฉีกกรอบเดิม-เพิ่มภาพจำใหม่

“ซอสพริกศรีราชาพานิช” เป็นซอสพริกศรีราชาต้นตำรับรายแรกของคนไทยที่ก่อตั้งในปี ค.ศ 1935 ดำเนินธุรกิจมาแล้วกว่า 90 ปี แต่ปัญหาคือ แม้แต่คนไทยกันเองยังสับสนว่าแบรนด์ใดเป็นเจ้าแรก นั่นเป็นเหตุผลให้เราทำการบ้านหนักขึ้น โดยศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค (Consumer Insight) ทำความเข้าใจคุณค่าที่แบรนด์จะมอบให้ลูกค้า (Value Proposition) และสื่อสารออกมาให้ตรงจุดและตรงใจผู้บริโภคทุกกลุ่ม ซึ่งที่ผ่านมาผู้บริโภคมีภาพจำว่าซอสพริกต้องทานคู่กับอาหารคาวรสชาติเผ็ดจัดจ้าน เราจึงพยายามฉีกกรอบเดิมๆ ว่า ซอสพริกสามารถทานคู่กับหลากหลายเมนูทั้งคาวหวาน ซึ่งแบรนด์แรกในใจที่นึกถึงคือ อาฟเตอร์ ยู (After You) จึงเป็นที่มาของความร่วมมือระหว่างทั้ง 2 แบรนด์ (Collaboration Marketing) เพื่อก้าวข้ามข้อจำกัดเดิมและเพิ่มภาพจำใหม่ๆ แก่ผู้บริโภคด้วยเมนูที่ตั้งใจทำขึ้นเป็นพิเศษในช่วงฤดูร้อนนี้” คุณวรัญญา กล่าว

คุณน้ำหวาน – วรัญญา วิญญรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเทพรส จำกัด (มหาชน)

“อาฟเตอร์ ยู” คาเฟ่ขนมหวานของทุกคน ท้าทายตัวเอง-สร้างความแปลกใหม่อยู่เสมอ

คุณกุลพัชร์ กล่าวต่อว่า “ที่ผ่านมาอาฟเตอร์ ยู ไม่หยุดสร้างสรรค์เมนูประจำฤดูกาล (Seasonal Menu) ให้ผู้บริโภคได้ชิมขนมหวานรสชาติใหม่อยู่เสมอ ตอนคุณวรัญญามาพูดคุยกัน รู้สึกว่าทั้ง 2 แบรนด์เรามองเป้าหมายเดียวกัน คือ มอบความสุขให้ผู้บริโภคได้ตื่นตาตื่นใจกับเมนูของหวานที่มีรสชาติเอกลักษณ์และหาทานได้แค่ที่อาฟเตอร์ ยู เท่านั้น ซึ่งพอมาเป็นซอสพริกศรีราชาพานิชนับเป็นความท้าทายและสนุกไปอีกขั้นที่จะดึงเอาเมนูขนมหวานมาผสมผสานกับซอสรสเผ็ดให้ได้อย่างกลมกล่อมและลงตัว หวังว่าเมนู “คากิโกริแมงโก้นาดาซอสศรีราชา” (Mangonada Sriracha Kakigōri) จะเป็นอีกหนึ่งเมนูต้อนรับหน้าร้อนที่ถูกใจใครหลายคนนะคะ”

คุณเม – กุลพัชร์ กนกวัฒนาวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อาฟเตอร์ ยู จำกัด (มหาชน)

กลยุทธ์ “มะม่วง” ดึงคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ

“แผนปีนี้ของซอสพริกศรีราชาพานิชเป็นการตอกย้ำถึงความเป็นแบรนด์ต้นตำรับรายแรกของซอสพริกศรีราชาธุรกิจของคนไทย100% ซึ่งกว่าจะออกมาเป็นเมนูคอลแลปส์สุดฮอตปีนี้ ทั้ง 2 แบรนด์ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด โดยเชื่อมโยงผลไม้ตามฤดูกาลอย่างมะม่วงที่นักท่องเที่ยวต่างชาติค่อนข้างคุ้นเคยเวลามาเยือนประเทศไทยมาเป็นส่วนหนึ่งของการบอกเล่าเรื่องราวความพิเศษของเมนูนี้ให้น่าสนใจยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยถ่ายทอดเสน่ห์ของซอสพริกศรีราชาพานิชสู่เมนูของหวานในแง่มุมที่สดใหม่ โดยให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมสนุกกับเมนู “คากิโกริแมงโก้นาดาซอสศรีราชา” ไปด้วยกัน” คุณวรัญญา กล่าว

 

เปิดเบื้องหลัง กว่าจะมาเป็น “คากิโกริแมงโก้นาดาซอสศรีราชา”

“ทีม R&D ของอาฟเตอร์ ยู ค่อนข้างพิถีพิถันกับการเลือกวัตถุดิบมาเป็นส่วนผสมหลักของเมนู ซึ่งมะม่วงนอกจากจะเป็นผลไม้ตามฤดูกาลและเป็นที่โปรดปรานจากคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติแล้วการเลือกสายพันธุ์และคิดค้นสูตรที่สามารถบ่งบอกและสะท้อนเอกลักษณ์ของทั้ง 2 แบรนด์ออกไปยังผู้คนเมื่อได้ทานแล้วนึกถึงเราเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ความโดดเด่นเมนู คือ การใช้มะม่วงสุกและดิบหลายสายพันธุ์มาทำเกล็ดน้ำแข็ง ท็อปปิ้งด้วยมะม่วงให้รสหวานอมเปรี้ยว เสิร์ฟคู่กับซอสพริกศรีราชาพานิชและโรยผงบ๊วยช่วยเพิ่มความเค็มเผ็ดตัดความหวานได้ดี มอบเนื้อสัมผัสอร่อยกลมกล่อมและกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร เชื่อมั่นว่าน่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติหลายกลุ่ม” คุณกุลพัชร์ กล่าว

 

ถ้วยละ 275 บาทแถมซอสพริกศรีราชาพานิชกลับบ้าน

คุณวรัญญา กล่าวอีกว่าความสนุกของการทานเมนูนี้ คือ เมื่อสั่ง “คากิโกริแมงโก้นาดาซอสศรีราชา” ราคาถ้วยละ 275 บาท รับซอสพริกศรีราชาพานิช 1 ขวด มาทานคู่กันแล้วยังสามารถนำซอสพริกทั้งขวดกลับบ้านไปได้เลย โดยเราชูเคล็ดลับ (Gimmick) ความสนุกให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมเป็นหนึ่งในการเลือกรสชาติและระดับความเผ็ดในแบบฉบับของตัวเอง โดยทำแคมเปญสื่อสารการตลาดแบ่งตามใจชอบออกเป็น 2 ทีม #ทีมโรยผงบ๊วย หรือ #ทีมราดซอสพริกศรีราชาพานิช ใครจะชอบเผ็ดมาก หรือ เผ็ดน้อย จะเลือกทานสไตล์ไหนก็อร่อยฟินกับเมนูได้ไม่แพ้กัน…เพื่อให้ผู้บริโภคได้ค่อยๆ ซึมซับรสชาติและมีความสุขที่ได้ลอง

ความน่าสนใจของความร่วมมือระหว่างสองแบรนด์ชั้นนำระดับประเทศครั้งนี้ ไม่ใช่เพียงการเปิดตัวเมนูใหม่ตามฤดูกาลเท่านั้นแต่ยังสะท้อนถึงวิสัยทัศน์และบทบาทของผู้บริหารที่ต้องการขยายฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งร่วมกันในอนาคตเพื่อนำพาแบรนด์ก้าวข้ามทุกความท้าทายและเติบโตอย่างยั่งยืน.

สำหรับ เมนู “คากิโกริแมงโก้นาดาซอสศรีราชา” พร้อมเสิร์ฟแล้วตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน จนถึงวันที่ 10 พฤษภาคม 2568 (ระยะเวลา 1 เดือน) หรือจนกว่าสินค้าจะหมด โดยสามารถอร่อยกับเมนูนี้ได้ ณ อาฟเตอร์ ยู หลายสาขาใกล้บ้าน (ยกเว้น สาขาสุวรรณภูมิ) ทั่วจุดเช็คอินเทศกาลสงกรานต์นี้


แชร์ :

You may also like