HomeBrand Move !!ดีต่อใจ บ.ไอทีอินเดียแจ้งเตือน พนง. “Please Go Home” เลิกงานแล้วให้รีบกลับบ้าน

ดีต่อใจ บ.ไอทีอินเดียแจ้งเตือน พนง. “Please Go Home” เลิกงานแล้วให้รีบกลับบ้าน

แชร์ :

ไอที อินเดีย it indian softgrid

การบริหารชีวิตกับงานให้สมดุลอาจเป็นเรื่องยากสำหรับธุรกิจที่มีการแข่งขันสูง แต่อาจไม่ใช่กับบริษัทไอทีจากอินเดียแห่งนี้ เพราะพวกเขาได้พัฒนาระบบแจ้งเตือนเมื่อถึงเวลาเลิกงาน โดยระบบดังกล่าวจะปรากฏข้อความที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ เพื่อบอกพนักงานว่าระบบต่าง ๆ ของออฟฟิศจะปิดตัวใน 10 นาทีข้างหน้านี้แล้ว ดังนั้น “จงปิดคอมพ์และกลับบ้านเดี๋ยวนี้”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ไวรัลเรื่องความใส่ใจพนักงาน และอยากให้พนักงานมี Work – Life Balance นี้มาจากโพสต์ ๆ หนึ่งบน linkedin ที่เป็นของพนักงานบริษัทไอทีจากอินเดียอย่าง Softgrid Computer กับการโพสต์ภาพคอมพิวเตอร์บนโต๊ะทำงานที่ปรากฏข้อความว่า

“the office system will shut down in 10 mins” พร้อมกับข้อความตัวโต ๆ ว่า “please go home”

เมื่อพนักงานคนดังกล่าวแชร์เรื่องราวนี้ออกไปบนโลกออนไลน์ก็กลายเป็นที่สนใจของชาวเน็ตที่มองว่า เป็นการแจ้งเตือนที่ดีต่อ Work – Life Balance นอกจากนี้ ทางผู้แชร์ยังเผยด้วยว่า ไม่เพียงมี Notification บอกให้พนักงานกลับบ้านปรากฏขึ้นมาที่หน้าจอ แต่หลังจากเลิกงานแล้ว ยังไม่มีการโทรศัพท์มารบกวน รวมถึงไม่มีอีเมลเรื่องงานเข้ามาแต่อย่างใด

อย่างไรก็ดี พนักงานของ Softgrid Computer ที่เป็นคนแชร์เรื่องนี้ทำงานในฝ่ายทรัพยากรบุคคล โดยเธอทิ้งท้ายด้วยว่า ใครที่สนใจมี Work – Life Balance แบบนี้ก็สามารถหย่อนใบสมัครมาได้เช่นกัน

ไม่ว่าเรื่องดังกล่าวจะเป็นแค่การสร้างคอนเทนต์หรือไม่ แต่อย่างน้อยก็ทำให้เห็นว่า การให้ความสำคัญกับเวลาส่วนตัวของคนทำงานกำลังเป็นเรื่องสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยข้อมูลจากองค์การอนามัยโลกระบุว่า การทำงาน 55 ชั่วโมงขึ้นไปต่อสัปดาห์อาจทำให้เสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดสมองสูงขึ้น 35% และเสี่ยงเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจสูงขึ้น 17% เลยทีเดียว

Source


แชร์ :

You may also like