HomeBrand Move !!ผุด “Cloud 11” สวรรค์ชั้น 11 ของครีเอเตอร์ โปรเจ็คสี่หมื่นล้านปลุกย่านสุขุมวิทใต้ของ MQDC

ผุด “Cloud 11” สวรรค์ชั้น 11 ของครีเอเตอร์ โปรเจ็คสี่หมื่นล้านปลุกย่านสุขุมวิทใต้ของ MQDC

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สุขุมวิทตอนใต้เดือด MQDC ยักษ์ใหญ่อสังหาฯ ไทยเปิดโปรเจ็คใหม่มูลค่าสี่หมื่นล้านบาท พร้อมให้ชื่อ “Cloud11” (คลาวด์ อีเลฟเว่น) หวังเป็นสวรรค์ชั้น 11 สำหรับเหล่าครีเอเตอร์ด้วยพื้นที่ใช้สอยกว่า 2.5 แสนตารางเมตร พร้อมโซนค้าปลีก เชนโรงแรมห้าดาว และสี่ดาวขนาดใหญ่ พร้อมสวนลอยฟ้ากว้างที่สุดของกรุงเทพฯ คาดแล้วเสร็จไตรมาส 4 ปี 2024

ที่มาของ Cloud 11

สำหรับที่มาของการเปิดตัวโครงการ Cloud 11 นั้น คุณองศา จรรยาประเสริฐ ผู้อำนวยการโครงการ Cloud 11 กล่าวว่า มาจากการมองเห็นอนาคตด้านการเติบโตที่จะเกิดขึ้นในย่านสุขุมวิทตอนใต้ของกรุงเทพมหานคร ในช่วงสถานี BTS บางจาก, ปุญณวิถี, อุดมสุข และบางนา ซึ่งมีพื้นที่สำหรับเทคสตาร์ทอัพอย่าง True Digital Park ตั้งอยู่แล้วหนึ่งโครงการ

คุณองศา จรรยาประเสริฐ ผู้อำนวยการโครงการ Cloud 11

แต่เทคโนโลยีอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ ยังต้องมีพื้นที่แห่งความคิดสร้างสรรค์ร่วมด้วย จึงจะสามารถสร้าง Ecosystem ที่สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ที่ผ่านมา พบว่า แม้ประเทศไทยจะมีจุดแข็งด้านอุตสาหกรรมคอนเทนต์ แต่บุคลากรยังอยู่อย่างกระจัดกระจาย และไม่ได้เข้าถึงเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมต่าง ๆ เช่น AI ได้อย่างเต็มที่ จึงเป็นที่มาของโปรเจ็ค Cloud 11 เพื่อเป็น Hub ของคอนเทนต์ครีเอเตอร์นั่นเอง

ทั้งนี้ คุณองศาเผยด้วยว่า Cloud 11 จะถูกสร้างให้เป็นฮับด้านคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยภายในประกอบด้วยพื้นที่ต่าง ๆ มากมาย รวมถึงมีเงินทุน ศูนย์เรียนรู้ และพาร์ทเนอร์ต่างชาติที่จะมาร่วมงานกับครีเอเตอร์ไทยด้วย

7 พื้นที่สำคัญ Cloud 11

cloud 11 mqdc

สำหรับโครงการ Cloud 11 ประกอบไปด้วยพื้นที่หลัก ดังต่อไปนี้

  • Creative Office & Studio Space เป็นพื้นที่ของตึกกลาง ที่ออกแบบเป็นสำนักงานพร้อมพื้นที่สตูดิโอที่เปิดทำการ 24 ชั่วโมง พร้อมระบบทำความเย็นแบบยืดหยุ่นนอกจากนั้นยังมีลิฟท์ส่วนตัวสำหรับศิลปินดารา พร้อมมาตรฐาน LEED ด้านความยั่งยืนและสิ่งแวดล้อม มาตรฐาน WELL ด้านสุขภาวะและความเป็นอยู่ของผู้ใช้อาคาร และมาตรฐาน WiredScore SmartScore ด้านระบบเทคโนโลยีอัจฉริยะ พร้อมระบบโครงข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงพิเศษสำหรับการทำงานด้านคอนเทนต์
  • Hybrid Retail เป็นพื้นที่ขนาด 5 ชั้นอยู่ด้านล่างของ Office Space ที่โครงการออกแบบให้เป็น Sandbox สำหรับครีเอเตอร์ที่ต้องการต่อยอดสู่ธุรกิจร้านอาหาร ร้านขายของ ฯลฯ หรือ Cloud Kitchen สำหรับครีเอเตอร์สายอาหารที่ยังไม่ประสงค์ลงทุนหน้าร้าน
  • Education พื้นที่สำหรับสถาบันการศึกษา มหาวิทยาลัย ศูนย์วิจัย พื้นที่บ่มเพาะ เพื่อสร้างบุคลากรด้านการสร้างสรรค์คอนเทนต์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม
  • Smart Hotel และ Lifestyle Hotel นอกจากพื้นที่ของครีเอเตอร์แล้ว ยังมีการนำ 2 เชนโรงแรมมาเปิดตัวในไทยเป็นครั้งแรกด้วย (จะมีการเปิดเผยชื่อเชนโรงแรมในเร็ว ๆ นี้) โดยโรงแรมที่ติดกับถนนจะเป็นโรงแรมห้าดาว เจาะกลุ่มนักลงทุน และนักธุรกิจต่างชาติ  ส่วนโรงแรมที่อยู่ด้านในลึกเข้ามา จะเป็นโรงแรมสี่ดาวตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ สตาร์ทอัพ
  • Cultural ประกอบไปด้วยฮอลล์จัดงานคอนเสิร์ต การแข่งขันอีสปอร์ต โรงละคร Blackbox Theatre สำหรับครีเอเตอร์และศิลปินรุ่นใหม่
  • Public Space สุดท้ายคือสวนลอยฟ้าขนาดใหญ่ที่ทางโครงการระบุว่าใหญ่ที่สุดในกรุงเทพมหานคร เป็นพื้นที่สาธารณะที่เปิดให้ครีเอเตอร์ได้มาแสดงศักยภาพ และให้คนในชุมชนได้เข้ามาออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจ

cloud 11
คุณองศาเผยด้วยว่า Cloud 11 เป็นโครงการที่ถือหุ้นและลงทุน 100% โดยบริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) บนพื้นที่ขนาด 27 ไร่ ติดถนนสุขุมวิท ใกล้ BTS สถานีอุดมสุข ซึ่งเริ่มต้นก่อสร้างไปแล้วตั้งแต่ปี 2022 โดยบริษัท Thai Obayashi

ปัจจุบัน งานเสาเข็มและฐานรากแล้วเสร็จ 100% ขณะนี้อยู่ระหว่างก่อสร้างงานโครงสร้างอาคาร คาดว่าจะเปิดให้บริการช่วงไตรมาส 4 ของปี 2024

คุณองศายังได้กล่าวทิ้งท้ายถึงชื่อโครงการ Cloud 11 ว่ามาจากหนังสือชื่อ Beyond Cloud Nine

“เราอยากโฟกัสที่ความสุข และเราไปเจอประโยคหนึ่งในหนังสือ Beyond Cloud Nine ซึ่งเปรียบเมฆประเภทที่ 9 เป็นเมฆที่สูงที่สุดจากทั้งหมด 10 ประเภท เราเลยคิดว่า ถ้าอย่างนั้น เรามาสร้างให้โครงการนี้เป็นเมฆประเภทที่ 11 หรืออาจเทียบได้กับสวรรค์ชั้น 11 เพื่อรองรับการเติบโตของครีเอเตอร์ขึ้นมาดีกว่า”

 

 


แชร์ :

You may also like