HomeBrand Move !!จับตา “บิล เกตส์” ซื้อหุ้นบริษัทแม่ “Heineken” 902 ล้านเหรียญสหรัฐ

จับตา “บิล เกตส์” ซื้อหุ้นบริษัทแม่ “Heineken” 902 ล้านเหรียญสหรัฐ

แชร์ :

มีรายงานว่า “บิล เกตส์” (Bill Gates) เจ้าพ่อเทคโนโลยี และผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ (Microsoft) ได้เข้าซื้อหุ้น Heineken Holding NV เจ้าของแบรนด์ Heineken แล้วเป็นมูลค่าถึง 902 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราคาในวันที่ซื้อ) โดยเป็นการซื้อในนามตนเอง 6.65 ล้านหุ้น และอีก 4.18 ล้านหุ้นเป็นการซื้อผ่าน The Bill & Melinda Gates Foundation Trust

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับการเข้าซื้อหุ้นครั้งนี้ของบิล เกตส์ มีขึ้นเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเป็นการซื้อต่อจากบริษัทสัญชาติเม็กซิโก FEMSA ที่ประกาศขายหุ้นทั้งหมด 18 ล้านหุ้น และบิล เกตส์ได้ซื้อมา 10.8 ล้านหุ้น ซึ่งมูลค่าในวันนี้ได้เติบโตไปเป็น 939.87 ล้านเหรียญสหรัฐแล้ว  และเขาก็ยอมรับผ่าน Reddit แล้วด้วยว่า ตนเองนั้นไม่ใช่คอเบียร์แต่อย่างใดด้วย (not a beer drinker)

แต่สิ่งที่อาจดึงดูดใจให้บิล เกตส์เข้าซื้ออาจเป็นเพราะ Heineken เป็นแบรนด์เบียร์ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกรองจาก AB InBev ก็เป็นได้ ซึ่งที่ผ่านมา ทางมูลนิธิ The Bill & Melinda Gates Foundation ที่เขาและอดีตภรรยาก่อตั้งขึ้นได้เคยให้เงินสนับสนุนการทำวิจัยเกี่ยวกับความเสี่ยงของการดื่มแอลกอฮอล์ที่มีผลต่อสุขภาพของผู้ดื่ม และผลการศึกษาพบว่า จำเป็นต้องมี “การแทรกแซง” เพื่อป้องกันการดื่มที่มากเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนหนุ่มสาวด้วยนั่นเอง

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like