HomeBrand Move !!AmRest ขายต่อธุรกิจ KFC ในรัสเซียให้ Almira ในราคา 100 ล้านยูโร

AmRest ขายต่อธุรกิจ KFC ในรัสเซียให้ Almira ในราคา 100 ล้านยูโร

แชร์ :

russia

AmRest เจ้าของธุรกิจเฟรนไชส์ KFC ในรัสเซียประกาศขายธุรกิจให้กับบริษัทใหญ่แห่งแดนหมีขาว Almira เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าจะได้เงินจากการขายกิจการครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านเหรียญยูโร

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับ AmRest เป็นบริษัทในธุรกิจฟาสต์ฟู้ดสัญชาติสเปน และเป็นเจ้าของเฟรนไชส์มากถึง 9 ยี่ห้อ โดยหนึ่งในนั้นเป็นแบรนด์ดังอย่าง KFC, Pizza Hut, Starbucks และ Burger King โดยปัจจุบัน มีร้านสาขาของทางบริษัท 2,382 แห่งใน 23 ประเทศที่บริษัทเปิดให้บริการ

ทั้งนี้ AmRest มีร้านสาขา KFC ที่ให้บริการอยู่ในรัสเซีย 215 สาขาและทางบริษัทเปิดเผยด้วยว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดสงครามนั้น ตลาดรัสเซียถือเป็นหนึ่งในตลาดหลักของบริษัทเลยทีเดียว แต่ถึงตอนนี้ก็ต้องยอมรับว่า มีธุรกิจจากชาติตะวันตกที่ประกาศถอนตัวออกจากรัสเซียไปมากพอสมควร ไม่ว่าจะเป็น Ford, GM, Toyota, Volkswagen, Nissan, หรือในกลุ่มบริษัทเทคโนโลยี เช่น Apple, Facebook, Twitter, Netflix, Spotify, YouTube, Airbnb, Intel, Microsoft, IBM, Amazon

ธุรกิจการเงิน เช่น Visa, Mastercard, American Express, ธุรกิจพลังงาน เช่น Shell, General Electric, Exxon ไปจนถึงธุรกิจค้าปลีก เช่น Crocs, H&M, Zara, Estee Lauder, IKEA, Prada, P&G, Unilever เป็นต้น

Source


แชร์ :

You may also like