HomeBrand Move !!New York Times แจก “กล่องข้าวสองชั้น” หวังดึงใจพนักงานกลับเข้าออฟฟิศ

New York Times แจก “กล่องข้าวสองชั้น” หวังดึงใจพนักงานกลับเข้าออฟฟิศ

แชร์ :


ส่องไอเท็มจาก New York Times แจก “กล่องข้าวสองชั้น” หวังดึงใจพนักงานกลับเข้าออฟฟิศ ด้านพนักงานบอกว่า กล่องข้าวไม่ตอบโจทย์เงินเฟ้อ ขอเปลี่ยนเป็นขึ้นค่าแรงแทนเถอะนะ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การปฏิเสธไม่กลับเข้าออฟฟิศของนักข่าวและช่างภาพ มากกว่า 1,300 ชีวิตของ New York Times กำลังเป็นที่จับตาในสัปดาห์นี้ หลังมีรายงานว่า บริษัทระบุให้ พนักงานต้องกลับเข้าทำงานในออฟฟิศจำนวน 3 วันต่อสัปดาห์ ส่วนสาเหตุที่ทำให้พนักงานปฏิเสธไม่กลับเข้าออฟฟิศมาจากปัญหาเงินเฟ้อที่สหรัฐอเมริกากำลังเผชิญอยู่ ซึ่งการกลับเข้าออฟฟิศจะส่งผลต่อค่าเดินทาง ค่าเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ค่าอาหารกลางวัน ฯลฯ ของพวกเขาทันที

นอกจากนั้น นักข่าวของบริษัทรายหนึ่งยังได้ทวีตภาพ “กล่องข้าวสองชั้น” พร้อมสกรีนโลโก้ New York Times ลงในทวิตเตอร์ โดยระบุว่า เธอไม่ต้องการให้บริษัทแจกกล่องข้าวให้กับพนักงานที่กลับเข้าออฟฟิศ แต่ต้องการการให้ความเคารพซึ่งกันและกัน รวมถึงสัญญาการจ้างงานที่ยุติธรรมมากกว่า

ด้านตัวแทนจาก New York Times ระบุว่า บริษัทไม่มีการกำหนดจำนวนวันในการกลับเข้าออฟฟิศที่เข้มงวดขนาดนั้น ขึ้นอยู่กับแต่ละแผนกจะบริหารจัดการกันเอง และบริษัทก็ยังเชื่อมั่นในการทำงานแบบไฮบริดว่าเหมาะที่สุดสำหรับ New York Times ในเวลานี้

สำหรับเรื่องการขึ้นค่าแรง มีรายงานว่า ทางบริษัทได้มีการเจรจากับพนักงานว่าจะขึ้นค่าแรง 4% ไปเมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี ในมุมพนักงาน พบว่า ต้องการเจรจาขึ้นค่าแรงที่ 8% โดยชี้ว่า ทางบริษัทมีผลกำไรมากถึง 220 ล้านเหรียญสหรัฐ นอกจากนั้นในช่วงที่ผ่านมา ยังมีการจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นไปมากถึง 165 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปีการเงิน 2020 รวมถึงผู้บริหารระดับสูงของ Times อย่าง A.G. Sulzberger ก็ได้รับค่าตอบแทนถึง 3.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2021 แถมเป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นจากปี 2020 ที่เคยได้ 2.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ด้วย

Source


แชร์ :

You may also like