HomeBrand Move !!ตามดู “โรงแรม เซ็นทารา โคราช ” จิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายมิกซ์ยูสหมื่นล้านที่ “ซีพีเอ็น” ใช้เชื่อมประตูสู่อีสาน

ตามดู “โรงแรม เซ็นทารา โคราช ” จิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายมิกซ์ยูสหมื่นล้านที่ “ซีพีเอ็น” ใช้เชื่อมประตูสู่อีสาน

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 

ภายใต้กลยุทธ์  “Retail-Led Mixed-Use Development” ของ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN กับแผนงาน 5 ปี  กับการเดินหน้าขยายโรงแรมรวม 37 โครงการ ใน 27 จังหวัด รวมกว่า 4,000 ห้อง มูลค่าการลงทุน 10,000 ล้านบาท (ลงทุนเฉพาะโรงแรม) เพื่อสร้าง Travel Ecosystem ของเมืองและจังหวัดต่างๆ ในปี 2569

โดย CPN วางแผนปักหมุดโลเคชันต่างๆ ผ่าน 3 แบรนด์โรงแรมหลัก ได้แก่ หลักคือ “Centara”  แบรนด์ระดับ Upscale, “Centara One” แบรนด์ระดับ Lifestyle Midscale และแบรนด์ “Go! Hotel” โรงแรมแบบ Premium Budge ทั้งตามหัวเมืองท่องเที่ยวและเมืองรอง เช่น โคราช, อุบลราชธานี, อยุธยา, ระยอง, ศรีราชา, ชลบุรี และเชียงราย เป็นต้น โดย Centara จะมี 4 แห่ง, Centara One 8 แห่ง สุดท้าย Go! Hotel 25 แห่ง

ล่าสุด CPN คิกออฟแผนงานการขยายโรงแรมด้วย โปรเจ็คแรกกับการจับมือ “โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา” เปิดตัว “โรงแรม เซ็นทารา โคราช”  ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “เซ็นทรัล มิกซ์ยูส โคราช” เป็นมิกซ์ยูสไลฟ์ไสไตล์ใหม่มูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท สูงสุดในการลงทุนโปรเจ็คในภาคอีสาน ตั้งอยู่ใจกลางเมืองโคราช ประกอบด้วย 3 ส่วนคือ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช มูลค่าการลงทุน 5,000 ล้านบาท , โรงแรมเซ็นทารา โคราช มูลค่าการลงทุน 1,000 ล้านบาท และ เอสเซ็นท์ โคราช เฟส 1 และ เฟส 2 มูลค่าลงทุน 4,000 ล้านบาท บนพื้นที่  65 ไร่ พื้นที่ Gross Floor Area รวมกว่า 382,000 ตร.ม.

“โรงแรม เซ็นทารา โคราช” นับเป็นการผสมผสานความเชี่ยวชาญของสองบริษัทคือเซ็นทรัลพัฒนา ในฐานะผู้ลงทุนและพัฒนาโครงการ และ “โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา” ผู้บริหารโรงแรม ซึ่งการเลือกโคราช เป็นแห่งแรกในการลงทุนมูลค่ามหาศาลนี้ เนื่องจากมองว่าโคราชมีศักยภาพทางการเติบโตที่ดี โดยจะอาศัยความได้เปรียบในการการเป็นประตูสู่อีสาน และอุตสาหกรรมใหญ่ของเมืองในอนาคต มาเป็นจุดแข็งในการปลุกให้คนมาท่องเที่ยวมากขึ้น 

มาพร้อมคอนเซ็ปต์ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการเดินทางทั้ง “Business + Leisure”  มีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นท่องเที่ยว Long Stay & Workation หรือการเป็น The Place To Be ที่สามารถทำงานได้และช้อปปิ้งด้วย ด้วยจำนวนห้องพักกว่า 217 ห้อง ที่มีทั้ง แบบ Multi-Generation Family, ห้องมาตรฐานที่มีทั้งแบบ King Bed, Double Twin และ Double Queen Bed ซึ่งรองรับลูกค้าได้ถึง 4 ท่าน

นอกจากนี้ภายในยังประกออบด้วย พื้นที่ Convention Hall หรือ “KORAT MICE City” ในศูนย์การค้ากว่า 3,200ตร.ม. และพื้นที่ห้องประชุมของโรงแรมรวมกว่า 1,000 ตร.ม. เพื่อเป็นศูนย์กลางจัด MICE Events ของภูมิภาค พร้อมรองรับการจัดงานประชุมระดับประเทศและนานาชาติ 

House of Kin

House of Kin บริการอาหารบุฟเฟต์คอนเซ็ปต์ใหม่ ตลอดทั้งวันที่ครบสามมื้อ

 

มีไฮไลท์ คือ KORAT’s New Lifestyles ครั้งแรกกับ “House of Kin” บริการอาหารบุฟเฟต์คอนเซ็ปต์ใหม่ ตลอดทั้งวันที่ครบสามมื้อ และด้านบนของโรงแรม ยังมีสระว่ายน้ำบนชั้นดาดฟ้า Rooftop Pool ชมวิวเมืองแบบ 360 องศา และพื้นที่สวนดาดฟ้า Sky Garden บนชั้น 20  เป็นแห่งแรกใน จ.นครราชสีมา  ขณะที่โจทย์ต่อไปคือการเชื่อมแผนงานร่วมกับทีเส็บ เพื่อใช้โคราชเชื่อมงานไมซ์หรืองานสัมนาขนาดใหญ่ตั้งแต่ระดับประเทศ ไปจนถึงระดับภูมิภาคในอนาคต  ซึ่งภาพทั้งหมดจะชัดเจนขึ้นหลังจากมอเตอร์เวย์โคราชแล้วเสร็จในเร็วๆนี้

ทั้งนี้จากความครบครันทั้งหมด ประกอบกับสถานการณ์การท่องเที่ยวที่เริ่มคลี่คลายกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง ทำให้มั่นในว่าจะมีอัตราการเข้าพักในโรงแรม ปีแรกจะอยู่ที่ 50-55%  ซึ่งหลังจากเปิดให้บริการราว 1 เดือนที่ผ่านมา พบว่าปัจจุบันมียอดจองไปแล้วกว่า 60%  และคาดการณ์ว่าโปรเจ็คนี้ว่าจะถึงจุดคืนทุนใน 5-7 ปี โดยวางเป้าหมายในในอนาคตในการสร้างอีเวนต์ของศูนย์ให้เป็น Destination ทางการท่องเที่ยว ดึงกลุ่มเป้าหมาย และนักท่องเที่ยวเข้าจังหวัด พร้อมสร้างสีสันต์ในจังหวัดมากขึ้น 

 

Rooftop Pool

Rooftop Pool ชมวิวเมืองแบบ 360 องศา

 

ไม่เพียงแต่ที่ จ.นครราชสีมาเท่านั้น แต่โปรเจ็คถัดไปของทาง CPN ยังเดินหน้าเปิดโรงแรม เพื่อต่อจิ๊กซอว์มิกซ์ยูสตามแผนที่วางไว้  ด้วยการพัฒนามิกซ์ยูสเพิ่มเติมใน จ.อุบลราชธานี ที่จะเปิดให้บริการในเดือนธันวาคม 2565 หลังจากนั้นขยายไปใน จ.อยุธยา และ จ.ระยอง ในปี 2566 ซึ่งทั้งหมดมีมูลค่าการลงทุนราว 1,000 ล้านบาทต่อแห่ง โดยปัจจุบันได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างไปแล้วทั้ง 3 จังหวัด

สุดท้ายประเด็นที่น่าสนในคือ การเปิด Go! Hotel แบรนด์ระดับ Premium Budget ที่จะเป็นโรงแรมขนาดเล็กขนาดไม่เกิน 100 ห้อง ซึ่ง CPN จะเปิดไปคู่กับห้างสรรพสินค้าในเครือเซ็นทรัลรีเทล (CRC) เช่น โรบินสันไลฟ์สไตล์ที่ขยายไปยังเมื่องรองต่างๆ โดย CPN จะเช่าพื้นที่สำหรับเปิด Go! Hotel อีกต่อหนึ่ง โดยคาดว่าแห่งแรกจะอยู่ในพื้นที่เขต  EEC

 

ปิดดีลยึด 19 ศูนย์การค้า! ‘เซ็นทรัล’ ฮุบ ‘เมกา บางนา’ ได้หุ้น SF 96.24% เพิกถอนออกจากตลาดฯ


แชร์ :

You may also like