HomeDigitalนักวิเคราะห์ดังชี้ บัตรเชิญไอโฟน 14 สะท้อนการเชื่อมเน็ตผ่าน “ดาวเทียม”

นักวิเคราะห์ดังชี้ บัตรเชิญไอโฟน 14 สะท้อนการเชื่อมเน็ตผ่าน “ดาวเทียม”

แชร์ :

ไอโฟน 14 apple iphone

จากบัตรเชิญเข้าร่วมงานเปิดตัวไอโฟน 14 ของค่าย Apple ที่เต็มไปด้วยดวงดาวมากมายจนทำนักข่าวหลายสำนักคาดเดากันไปต่าง ๆ นานา ล่าสุดน่าจะมีความชัดเจนมากขึ้นแล้ว เมื่อ Ming Chi Kuo นักวิเคราะห์ในสายเทคโนโลยีชื่อดังออกมาชี้ว่า ไอโฟน 14 ผ่านการทดสอบการรับสัญญาณจาก “ดาวเทียม” ได้เป็นผลสำเร็จ ซึ่งหากเป็นจริงจะเท่ากับว่า การรับสัญญาณของไอโฟนหลังจากนี้จะมาจากท้องฟ้าได้ตรงตามภาพที่เกิดในบัตรเชิญนั่นเอง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทั้งนี้ ฟีเจอร์ดังกล่าวเคยถูกคาดหมายว่าจะเปิดตัวในรุ่นไอโฟน 13 แต่ก็ไม่ปรากฏว่าสามารถทำได้ จนกระทั่งหลักฐานต่าง ๆ เริ่มมาชี้ชัดว่า มันน่าจะมาเปิดตัวในไอโฟนรุ่นล่าสุดนี้

สิ่งที่ Ming Chi Kuo บอกเพิ่มเติมก็คือ การใช้งาน โดยคาดว่าการเชื่อมต่อกับดาวเทียมจะมีขึ้นในเวลาฉุกเฉิน ที่โทรศัพท์ไม่สามารถใช้งานระบบสื่อสารแบบปกติได้ รวมถึงเวลาที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล โดยเป็นไปได้ว่า ฟีเจอร์ดังกล่าวจะมีแค่ในไอโฟนเท่านั้น ส่วนอุปกรณ์อื่น ๆ ของ Apple อาจยังไม่รองรับความสามารถดังกล่าวในปีนี้

นอกจากนั้น ในแง่การใช้งาน เป็นไปได้ว่าอาจต้องขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการโทรคมนาคมในแต่ละประเทศด้วยว่า มีการทำสัญญาด้านการใช้สื่อดาวเทียมเอาไว้หรือไม่อย่างไร ซึ่งสำหรับประเทศไทย หากย้อนดูคำให้สัมภาษณ์ของผู้บริหารบริษัทโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่จะพบว่ามีการพูดถึงการเชื่อมต่อผ่านดาวเทียมเอาไว้แล้วทั้งสิ้น

Source


แชร์ :

You may also like