HomeBrand Move !!เปิด 24 ชั่วโมง! DONKI สาขาใหม่ ‘สีลม’​ ยึดตึก ‘ธนิยะพลาซา’​ 2 ชั้น พร้อมเปิดร้าน Sen Sen Sushi แห่งแรกในกรุงเทพฯ 

เปิด 24 ชั่วโมง! DONKI สาขาใหม่ ‘สีลม’​ ยึดตึก ‘ธนิยะพลาซา’​ 2 ชั้น พร้อมเปิดร้าน Sen Sen Sushi แห่งแรกในกรุงเทพฯ 

แชร์ :

donki thaniya silomDON DON DONKI  หรือ “ดองกิ” ร้านค้าจำหน่ายสินค้านำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น  เปิดสาขาใหม่ แห่งที่ 7 ที่ศูนย์การค้า “ธนิยะพลาซา” สีลม ในเดือนมกราคม 2566

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“ดองกิ สีลม” ตั้งอยู่ในพื้นที่ค้าปลีก “ธนิยะพลาซา” อาคาร B (BTS)​ บริเวณชั้น 1 และ 2 ติดสถานีรถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง  และรถไฟฟ้า MRT สีลม ซึ่งมีผู้ใช้บริการและผ่านย่านนี้กว่า 100,000 คนต่อวัน

สาขานี้เป็นฟอร์แมทไซซ์เล็กขนาด 1,200 ตารางเมตร (ขนาดครึ่งหนึ่งของไซซ์ใหญ่พื้นที่ 2,500-3,000 ตารางเมตร)​ มีสินค้า 4,000-6,000 รายการ (ไซซ์ใหญ่มีสินค้า 12,000 รายการ)​  แต่หากเป็นสาขาใหญ่ที่ญี่ปุ่นมีสินค้า ถึง 70,000 รายการ

สำหรับ “ดองกิ ธนิยะพลาซา สีลม” เป็นสาขาที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง เหมือนในญี่ปุ่น รวมทั้งสาขาเอกมัย และ MBK เพื่อรองรับความต้องการที่หลากหลายของพื้นศูนย์กลางธุรกิจ (CBD) ซึ่งมีทั้ง พนักงานออฟฟิศ ชาวญี่ปุ่น ชุมชนใกล้เคียง และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนเมืองที่ไม่เคยหลับใหล (Nightlife) ในย่านสีลม

คุณโยซูเกะ ชิมานุกิ ประธานกรรมการ บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย)​ บอกว่า สาขาใหม่ธนิยะ พลาซา สีลม มีโลเคชั่นคล้ายคลึงกับการเลือกทำเลในประเทศญี่ปุ่น ที่มักจะอยู่โดยรอบย่านบันเทิงในแต่ละภูมิภาคอีกด้วย หวังว่า “ดองกิ” จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในย่านสีลมให้กลับมาคึกคักมากขึ้น

donki thaniya 3

ไฮไลต์ “ดองกิ สีลม” 

– ดองกิ ธนิยะพลาซา สีลม มีสินค้านำเข้าจากญี่ปุ่น 50% และสินค้าญี่ปุ่นที่มีฐานการผลิตในประเทศไทย โดยจะเลือกสินค้ามาจำหน่ายที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์และกลุ่มเป้าหมายในแต่ละพื้นที่ ในราคาที่คนไทยเข้าถึงได้

–  ดองกิสาขานี้มีโซนโมบายฟู้ด รูปแบบเมนูกลางวันและเมนูกลางคืน แบบ Grab and Go เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของคนในพื้นที่ ซึ่งเน้นการเดินไปทานไปหรือการช้อปปิ้งระยะสั้นมาให้บริการ มีสินค้ายอดนิยมทั้ง มันเผา ขนมปังคิวามิ วากิวเสียบไม้ อาหารสำเร็จรูปเมนูยอดนิยม ของหวาน และขนมญี่ปุ่น

–  ร้าน Sen Sen Sushi ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ของดองกิ ปัจจุบันมี 4 สาขาที่ฮ่องกง จะเปิดให้บริการที่ “ดองกิ ธนิยะพลาซา สีลม” เป็นสาขาแรกในกรุงเทพฯ โดยจะให้บริการ 24 ชั่วโมงอีกด้วย (ถือเป็นสาขาที่ 2 ในประเทศไทย  Sen Sen Sushii สาขาแรกเปิดในโครงการ เจพาร์ค ศรีราชา)

– จุดเด่นของร้าน Sen Sen Sushi จะเน้นความสดใหม่ของวัตถุดิบ โดยใช้ข้าวญี่ปุ่นที่หุงด้วยน้ำส้มสายชูแดง และปลาสดนำเข้าจากตลาดโตโยสึ และตลาดอื่นๆ ที่มีวัตถุดิบสดใหม่จากประเทศญี่ปุ่น

thaniya silom donki brandbuffet

ปรับแผนเปิดปีละ 3 สาขา

“ดองกิ” เข้ามาลงทุนในไทยเมื่อปี 2562 เปิดสาขาแรกที่เอกมัย ให้บริการ 24 ชั่วโมง จากนั้นปี 2563 กับสาขาที่ 2 ใจกลางเมืองที่เดอะ มาร์เก็ต ย่านราชประสงค์  เมื่อเจอสถานการณ์โควิด-19 ทำให้การเปิดสาขาต้องชะลอไป

เริ่มมาเปิดสาขาที่ 3 ปลายปี 2564 ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ตามด้วยสาขาที่ 4 Flagship Store ใหญ่สุดในไทยที่ MBK สาขานี้ให้บริการ 24 ชั่วโมง  เดือนมิถุนายน ปี 2565 เปิดสาขาที่ 5 ที่ซีคอนสแควร์ บางแค  และสาขาที่ 6 “ดองกิ” เตรียมเปิดสาขานอกกรุงเทพฯ แห่งแรกในโครงการ “เจพาร์ค ศรีราชา นิฮอนมูระ” (J-Park Nihonmura) คอมมูนิตี้มอลล์สไตล์ญี่ปุ่น จังหวัดชลบุรี ในวันที่ 9 กันยายน 2565

ตามแผนธุรกิจในปี 2568  หรืออีก 3 ปีจากนี้ เดิม “ดองกิ” วางเป้าหมายเปิดให้ได้ 20 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองต่างจังหวัด แต่หลังจากเจอสถานการณ์โควิด 2 ปี การขยายสาขาทำได้ช้ากว่าแผนเดิม

ล่าสุด ดองกิ ได้ปรับแผนขยายสาขาใหม่เป็นปีละ 3 สาขา ภายในปี 2568  จะเปิดได้แน่นอน 12 สาขา หรืออาจจะเพิ่มได้มากกว่านี้  โดยสนใจทั้งทำเลในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยจะเน้นสาขาไซซ์เล็ก ขนาด 1,200-2,000 ตารางเมตร  ที่หาพื้นที่ได้ง่ายกว่าไซซ์ใหญ่  มองว่าธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทยยังมีโอกาสเติบโตจากประชากรมีจำนวนมาก และคนไทยชื่นชอบสินค้าจากญี่ปุ่น

thaniya silom 2

“ธนิยะพลาซา” โฉมใหม่เปิด มกราคม 2566 

สำหรับ ศูนย์การค้าธนิยะพลาซา ถือเป็น “มิกซ์ยูส” แห่งแรกของสีลม ซึ่งมีการรีโนเวทพื้นที่รีเทลใหม่ในรอบ 30 ปี ด้วยงบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท พร้อมเปิดโฉมใหม่ในเดือนมกราคม 2566 โดยมี “ดองกิ” เป็นแม่เหล็กใหม่ ซึ่งมีพื้นที่ขายใหญ่สุดของฝั่งรีเทล

คุณศลิษา นภาธร Business Development Manager ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ธนิยะ กรุ๊ป  กล่าวว่า ธนิยะพลาซา โฉมใหม่ประกอบไปด้วยพื้นที่รีเทล  2 อาคาร อาคารละ 4 ชั้น พื้นที่เช่ารวมทั้งหมด 12,000 ตารางเมตร โดยมีการเชื่อมต่อจากสถานีรถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง

– พื้นที่รีเทลตึก A (Atrium) ตั้งอยู่บนถนนธนิยะ ประมาณ 8,500 ตารางเมตร มีทางเชื่อมต่อจากอาคาร B (BTS) บริเวณชั้น 1, 3 และ 4

– พื้นที่รีเทลตึก B (BTS) ที่ติดกับถนนสีลมมีขนาด 3,500 ตารางเมตร สามารถเดินเข้าศูนย์ฯ ได้จากถนนสีลมที่ชั้น 1 และมีการเชื่อมต่อโดยตรงจากสถานี BTS ศาลาแดงในชั้น 2 และ 3

พื้นที่รีเทลโฉมใหม่ มีร้านค้าอุปกรณ์กีฬากอล์ฟ 50%  กลุ่มไลฟ์สไตล์ 30% และร้านอาหาร 20%

กลุ่มร้านค้าที่จำหน่ายอุปกรณ์กอล์ฟแบบครบวงจร จัดได้ว่าเป็น Golf Center ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีไฮไลต์เป็นห้องทดสอบอุปกรณ์กอล์ฟ (Golf Simulator) รวมถึงอุปกรณ์กอล์ฟแบรนด์ชั้นนำระดับไฮเอนด์

นอกจากนี้มี Lifestyle Shop ร้านค้าและบริการตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคล อาทิ คลินิกเสริมความงามและทันตกรรม บิวตี้สโตร์ ร้านขายของเล่นของสะสม ฯลฯ เป็นต้น  รวมทั้ง ร้านอาหารญี่ปุ่น และร้านอาหารแบรนด์ดังขึ้นชื่อของเมืองไทยหลากหลายสไตล์

ปัจจุบันรีโนเวทไปแล้ว 80-90% หลังปรับโฉมใหม่เสร็จสมบูรณ์ทุกพื้นที่รวมทั้ง “ดองกิ” เปิดให้บริการในเดือนมกราคม 2566 ถือเป็น “นิวลุค” ของค้าปลีกในย่านสีลม

Donki Thaniya 2

อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like