HomeBrand Move !!เปิดได้ 2 ปี ไปต่อไม่ไหว! Donki ปิดสาขา The Market ราชประสงค์ แล้ว ตั้งแต่ 4 กันยายน

เปิดได้ 2 ปี ไปต่อไม่ไหว! Donki ปิดสาขา The Market ราชประสงค์ แล้ว ตั้งแต่ 4 กันยายน

แชร์ :

donki the market closedย่านใจกลางเมือง “ราชประสงค์” ถือเป็นทำเลทองพื้นที่ค้าปลีกที่เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า แต่ก็เป็นย่านธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงเช่นกัน เนื่องจากมีศูนย์การค้าขนาดใหญ่เปิดให้บริการในพื้นที่จำนวนมาก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หลัง DON DON DONKI หรือ “ดองกิ” ร้านค้าจำหน่ายสินค้านำเข้าจากญี่ปุ่น กับคอนเซปต์ “Japan Brand Specialty Store” เปิดให้บริการสาขาศูนย์การค้า The Market Bangkok ราชประสงค์ เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2563 (ในช่วงสถานการณ์โควิด)  ล่าสุดประกาศ “ปิดสาขา” นี้แล้วตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน 2565

Donki สาขา The Market เป็นสาขาที่ 2 ของ Donki ที่เปิดให้บริการในประเทศไทย (ต่อจากสาขาแรก Donki เอกมัย ในปี 2562) โดยเปิดให้บริการ ชั้น 1 พื้นที่ 4,000 ตารางเมตร

หลังปิดสาขาในวันที่ 4 กันยายน 2565 เวลา 18.00 น.  Donki ได้ปิดป้ายประกาศด้านหน้าสาขา The Market โดยมีข้อความว่า “ขอขอบคุณมากสำหรับการสนับสนุนตั้งแต่เปิด เราขออภัยในความไม่สะดวกที่อาจเกิดขึ้นและขอให้คุณเข้าใจ สำหรับคำถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ให้ติดต่อสาขาอื่นๆ ที่เปิดบริการ

Donki the market brandbuffet

โดยสามารถใช้บริการสาขาใกล้เคียง MBK Center ชั้น 2  รวมทั้งสาขาที่จะเปิดในอนาคตศูนย์การค้า ธนิยะ พลาซา สีลม เดือนมกราคม 2566

BrandBuffet สำรวจ Donki เมื่อวันที่ 5 กันยายน พนักงาน Donki เริ่มเก็บของออกจากพื้นที่ สาขา The Market แล้ว

ปัจจุบัน Donki เปิดให้บริการรวม 4 สาขา คือ เอกมัย, ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์, ซีคอนสแควร์ บางแค, MBK Center  และเตรียมเปิดสาขาใหม่นอกกรุงเทพฯ ที่โครงการ “เจพาร์ค ศรีราชา นิฮอนมูระ” (J-Park Nihonmura) คอมมูนิตี้มอลล์สไตล์ญี่ปุ่น ในวันที่ 9 กันยายน 2565

Donki ปรับแผนใหม่เปิดปีละ 3 สาขา

ตามแผนธุรกิจในปี 2568  หรืออีก 3 ปีจากนี้ เดิม Donki วางเป้าหมายเปิดให้ได้ 20 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองต่างจังหวัด แต่หลังจากเจอสถานการณ์โควิด 2 ปี การขยายสาขาทำได้ช้ากว่าแผนเดิม และต้องปิดสาขา  The Market เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูง และมีสาขา MBK ให้บริการทดแทนได้

ล่าสุด Donki ได้ปรับแผนขยายสาขาใหม่เป็นปีละ 3 สาขา ภายในปี 2568  จะเปิดได้แน่นอน 12 สาขา หรืออาจจะเพิ่มได้มากกว่านี้  โดยสนใจทั้งทำเลในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยจะเน้นสาขาไซซ์เล็ก ขนาด 1,200-2,000 ตารางเมตร ที่หาพื้นที่ได้ง่ายกว่าไซซ์ใหญ่  มองว่าธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทยยังมีโอกาสเติบโตจากประชากรมีจำนวนมาก และคนไทยชื่นชอบสินค้าจากญี่ปุ่น

donki the market 5

donki the market 6

donki the market 7

donki the market 1

อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like