HomeBrand Move !!ชาวรามอินทราเฮ! “ดองกิ” พร้อมเปิดสาขาใหม่ “แฟชั่นไอส์แลนด์” ดีเดย์ตุลาคม นี้

ชาวรามอินทราเฮ! “ดองกิ” พร้อมเปิดสาขาใหม่ “แฟชั่นไอส์แลนด์” ดีเดย์ตุลาคม นี้

แชร์ :

DON DON DONKI

ภาพจาก : DON DON DONKI Thailand

ระอุขึ้นอย่างต่อเนื่องสำหรับศึกค้าปลีกกรุงเทพฯ โซนตะวันออก หรือย่านรามอินทรา-มีนบุรี หลังรีเทลชื่อดังสัญชาติญี่ปุ่น “DON DON DONKI”  หรือ “ดองกิ” ประกาศเปิดสาขาแห่งล่าสุดที่ ศูนย์การค้า “แฟชั่นไอส์แลนด์” บริเวณชั้น 3 (ข้าง ISLAND HALL) ในเดือนตุลาคม 2566 ที่จะถึงนี้ โดยจะจัดเต็มสินค้านำเข้าจากญี่ปุ่นกว่า 12,000 รายการ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หลังจากมีความเคลื่อนไหวเมื่อมิถุนายน 2566 ที่ผ่านมาถึงการขยายสาขา “ดองกิ” มายัง “ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์” ล่าสุดเฟซบุ๊กเพจ DON DON DONKI Thailand ก็ประกาศอย่างเป็นทางการถึงกำหนดการเปิดให้บริการสาขาดังกล่าว ระบุว่า “DONKI” จับมือ “Fashionisland” เตรียมเปิดสาขาที่นี่ ตุลาคมนี้ ด้อมเพนกวินมีเฮ! โดย ดองกิ แหล่งรวมสินค้านำเข้าสัญชาติญี่ปุ่นเจ้าดัง เตรียมเพิ่มสาขาใหม่ที่ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ชั้น 3 (ข้าง ISLAND HALL)

ภายในจะเต็มไปด้วยอาหารนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นหรือแบรนด์สินค้าที่ผลิตในญี่ปุ่นมากกว่า 12,000 รายการ เพื่อยกระดับสู่การเป็นแหล่ง Shopping Hangout  และ Food Destination ของคนในย่าน รองรับการให้บริการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ที่คาดการณ์เปิดในเดือนพฤศจิกายน 2566 นี้ 

 

ISLAND HALL

แม้ว่ายังไม่มีการเปิดเผยพื้นที่ หรือรูปแบบการตกแต่งภายใน แต่เชื่อว่า ด้วยศักยภาพของลูกค้าในย่าน บวกกับเจ้าของพื้นที่ (Landlord) อย่าง “ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์” ที่มีขนาดถึง 350,000 ตารางเมตร แถมยังเชื่อมกับอีกหนึ่งศูนย์การค้า “เดอะพรอมานาด” ที่มีพื้นที่กว่า 119,100 ตารางเมตร ซึ่งรวมกันแล้วถือว่ามีขนาดใหญ่มากเป็นลำดับต้นๆของประเทศ ทำให้เชื่อว่าพื้นที่ของ “ดองกิ” สาขาล่าสุดแห่งนี้น่าจะมีขนาดใหญ่บิ๊กเบิ้มคูณสองอย่างแน่นอน สังเกตได้จากร้านค้าแบรนด์หลักอย่าง ยูนิโคล่, Harbor Land ฯลฯ ที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่เทียบกับศูนย์การค้าใจกลางเมือง ขณะที่บางร้านก็มีมากกว่า 1 สาขา

 

donki fashionisland

 

นอกจากรองรับความสะดวกสบายของคนในย่านแล้ว การเข้ามาของ “ดองกิ” ยังเป็นแม็กเนตชั้นดี ในการรองรับการแข่งขันของศูนย์การค้าในย่านรามอินทราที่เร่ิมคึกคักมากขึ้นนับตั้งแต่ปีที่ผ่านมา หลัง “เซ็นทรัล รามอินทรา” ได้ยกเครื่องครั้งใหญ่รอบ 29 ปี เพื่อรองรับการคมนาคมในย่านที่สะดวกสบายมากขึ้น หลังกำหนดการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีชมพู เริ่มชัดเจน

ขณะที่ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ยังมีข่าวลือถึง ยักษ์ค้าปลีกจากญี่ปุ่น “อิออน มอลล์” ที่ได้เช่าที่ดิน 30 ปี เนื้อที่ 15 ไร่ ติดสถานีรถไฟฟ้า เพื่อพัฒนาเป็นศูนย์การค้า “อิออน มอลล์” ซึ่งจะเป็นโมเดลเดียวกับที่ประเทศญี่ปุ่น และคาดจะเริ่มก่อสร้างภายในปี 2567 ซึ่งมีที่ตั้งห่างจาก “แฟชั่นไอส์แลนด์” ไม่ถึง 3 กิโลเมตร

นั่นทำให้การเข้ามาของ “ดองกิ” ในศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ คืออีกหนึ่งจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญ ที่จะเพิ่มทราฟฟิกภายในศูนย์ให้มากขึ้น จากปัจจุบันที่มีทราฟฟิกอยู่ราว 120,000 คน/วัน ได้มากยิ่งขึ้น เพื่อรับมือกับการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในอนาคตเพราะนอกจาก ดองกิ แล้ว ภายในศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ยังมีแบรนด์อื่นๆ ที่ดึงดูดลูกค้าอีกด้วย เช่น Big C, Robinson, Power Buy และแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ ที่ขนาดสาขาใหญ่ไม่เป็นสองรองใคร

สำหรับ “DON DON DONKI”  หรือ “ดองกิ” ร้านค้าจำหน่ายสินค้านำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ที่รักษาการเติบโตของธุรกิจในประเทศไทยได้ ท่ามกลางการเปิดตัวของค่ายรีเทลสัญชาติญี่ปุ่นรายอื่นๆ ในช่วงก่อนหน้า โดยเปิดให้บริการในไทยครั้งแรกในปี 2562 มีสาขาทั้งสิ้น 7 สาขา ได้แก่ ทองหล่อ, ซีคอนสแควร์, เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์, ซีคอน บางแค, เจ-พาร์ค ศรีราชา, ธนิยะ พลาซา และสาขาเดอะมาร์เก็ต ที่ปิดให้บริการไปอย่างเป็นทางการเมื่อ กันยายน ปี 2565 ที่ผ่านมา ทำให้เหลือดองกิในประเทศไทยเพียง 6 สาขา โดยสาขาแฟชั่นไอส์แลนด์จะเป็นสาขาลำดับที่ 7 ของดองกิในประเทศไทย ก่อนที่จะเปิดอีกหนึ่งสาขาที่ “เดอะมอลล์ บางกะปิ” ในช่วงปลายปี 2566 นี้  

 

อ่านเพิ่มเติม

เปิด 24 ชั่วโมง! DONKI สาขาใหม่ ‘สีลม’​ ยึดตึก ‘ธนิยะพลาซา’​ 2 ชั้น พร้อมเปิดร้าน Sen Sen Sushi แห่งแรกในกรุงเทพฯ 

 


แชร์ :

You may also like