HomeSponsoredSABUY โชว์เหนือ Business Solutions อัพเลเวลให้ธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม เพิ่มลูกค้า-โกยยอดขาย

SABUY โชว์เหนือ Business Solutions อัพเลเวลให้ธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม เพิ่มลูกค้า-โกยยอดขาย

แชร์ :

เมื่อวันที่ 14-17 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มีการจัดงาน Thailand  Coffee Fest 2022 รวมพลคนรักกาแฟทั่วประเทศ ที่เมืองทองธานี ภายในงานมีบรรดาผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม โดยเฉพาะกาแฟ หลั่งไหลเข้าร่วมชมงานอย่างคับคั่ง เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการต่าง ๆ ที่มีให้กับทั้งผู้บริโภคและเจ้าของธุรกิจ โดยหนึ่งในนั้นมีสารพัน Business Solutions ซึ่งเป็นหมัดเด็ดจาก “SABUY” ช่วยให้ทำธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม “สบาย” ขึ้น และประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ได้อย่างง่ายดาย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

SABUY (สบาย) ให้บริการ Business Solutions แบบครบวงจร ทั้งยังเป็น Smart Solutions ด้านร้านอาหารและเครื่องดื่มที่หลากหลาย ครบครัน พร้อมรองรับการชำระเงินที่หลากหลาย เช่น สบาย มันนี่ วอลเล็ท, พร้อมเพย์, ทรูมันนี่ วอลเล็ท, แรบบิท ไลน์ เพย์, อาลี เพย์,  วีแชท เพย์ รวมถึงผู้ให้บริการเครือข่ายในการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตอย่างวีซ่า มาสเตอร์การ์ด และยูเนี่ยนเพย์  และนำเสนอระบบจัดการร้านค้าอัจฉริยะแบบครบวงจร

น่าทึ่งที่ SABUY จำลองร้านคาเฟ่ยุคดิจิทัลมาไว้ภายในพื้นที่ 56 ตร.ม.ภายในงานนี้ อย่างครบถ้วน เพื่อมอบประสบการณ์ให้กับผู้เข้าชมได้อย่างครบครัน  โดย SABUY Café เป็นอาณาจักรของสบายในรูปแบบร้านกาแฟและร้านเบเกอรี่ของคนรุ่นใหม่ เพื่อให้ผู้ที่สนใจที่อยากจะเป็นเจ้าของธุรกิจนี้ในอนาคต รวมถึงเจ้าของร้านที่กำลังมองหาโซลูชั่นที่ดีมีประสิทธิภาพ ตอบโจทย์ความต้องการในการทำธุรกิจ ได้ทดลองเลือกใช้บริการที่เหมาะกับธุรกิจของตัวเองได้อย่างอิสระ

SABUY Café แบ่งออกเป็น 4 โซน ตามประเภทธุรกิจที่ SABUY ให้บริการ ซึ่งล้วนแล้วแต่น่าสนใจและตอบโจทย์ธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่มยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี  โดยประกอบด้วย

1. ธุรกิจระบบโซลูชั่นส์และช่องทางการขาย นำเสนอ SABUY Solutions Showcase ประกอบด้วยระบบ Smart Solutions ที่รวมเอาระบบ Point Of Sale (POS) ต่าง ๆ ใน SABUY เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อตอบโจทย์ตามความต้องการของแต่ละธุรกิจ เช่น Easy Restaurant (E-POS) ที่มาพร้อมบริการระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) จาก Eat Lab ภายใต้แนวคิด Smart Restaurant  ซึ่ง “Eatlab AI” จะทำการคำนวณรูปแบบการขาย ความชื่นชอบของลูกค้า จากนั้นจะประมวลผลออกมาเป็นโปรโมชั่นที่ใช่ และมีโอกาสส่งเสริมการขายที่ให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด โดยที่เจ้าของร้านไม่ต้องเสียเวลามาคำนวณข้อมูลด้วยตนเองให้ยุ่งยากอีกต่อไป ทำให้การดำเนินธุรกิจร้านอาหารและคาเฟ่เป็นไปอย่างสะดวก ราบรื่น แม่นยำ และมีทิศทางที่ชัดเจนแน่นอน ที่สำคัญยังลดต้นทุนในเรื่องของงบการตลาด ไม่ต้องหว่านแหหรือลงทุนแบบสะเปะสะปะ

นอกจากนี้ ยังมี SABUY POS หรือ BPOS บริการระบบจัดการร้านค้า ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ ที่สวยงามใช้งานง่าย เหมาะในการเริ่มต้นธุรกิจ แค่เพียงวันละ 7 บาท หากใช้พร้อมเครื่อง เริ่มต้นเพียงวันละ 15 บาท พร้อมเชื่อมต่อระบบ App Delivery รองรับการจ่ายเงินหลายรูปแบบ มีระบบจัดการสต๊อคสินค้าและบริการเพิ่มเติมในการเชื่อมต่อระบบ CRM พร้อมจบครบกับ SABUY POS

ขณะที่  P-POS หรือ PowerPOS จาก Citysoft หรือ บริษัท ซิตี้ซอฟท์ อินโฟเทค จำกัด ผู้ให้บริการโปรแกรมร้านค้าปลีก โปรแกรมขายหน้าร้าน ด้วยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี ได้นำเครื่องที่ให้บริการระบบ POS ที่สามารถรองรับการทำงานได้หลากหลายฟังก์ชั่น ครบครันในทุกฟีเจอร์ ทั้งยังใช้งานง่าย สะดวกสบาย ตอบโจทย์ความต้องการของร้านค้าปลีกยุคใหม่  มาร่วมแสดงสินค้าในงานนี้ด้วยเช่นกัน

รวมไปถึงการแสดงเทคโนโลยีบัตรพลาสติกจาก PLUS TECH ที่จะเป็นจุดเชื่อมต่อบริการกับระบบ SMART ต่าง ๆ โดยภายใน SABUY Cafe ผู้ร่วมชมงานสามารถทดลองใช้งานบัตร PLUS CARD ที่มีระบบ NFC หรือ Near Field Communication ที่เชื่อมต่อระบบ Payment  แตะบัตรเพื่อชำระค่าสินค้าในตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ Vending PLUS ที่มีทั้งแบบตู้อุณหภูมิปกติและตู้เย็นซึ่งสามารถรองรับสินค้าได้หลากหลาย ทั้งอาหาร ขนม และเบเกอรี่ประเภทต่าง ๆ  ซึ่งตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัตินี้ยังสามารถปรับเปลี่ยนดีไซน์ตู้ได้ตามแต่ความต้องการของเจ้าของธุรกิจ (DIY) ทั้งยังสามารถออกแบบสติกเกอร์สำหรับธุรกิจร้านอาหาร หรือร้านกาแฟของตัวเองได้ตามที่ต้องการ เพื่อสร้าง Brand Identity ที่โดดเด่น สะดุดตา และน่าดึงดูด

ไม่เพียงเท่านี้ ยังเปิดตัวการให้บริการ Smart Event ที่รวมเอาบัตร Employee Smart Card ที่ฝังเทคโนโลยี NFC ทำงานควบคู่กับระบบบริหารศูนย์อาหาร และ SABUY POS และระบบการชำระเงินจาก SABUY Money Wallet และ Vending PLUS จำหน่ายสินค้าที่ระลึกประจำงาน โดยภายในงาน Thailand Coffee Fest 2022 Employee Smart Card เพื่อจัดทำเป็นบัตรสวัสดิการของทีมงานและ ใช้ระบบจัดการศูนย์อาหารจาก SABUY ทำให้ศูนย์อาหารภายในงานให้บริการแบบ Cashless Food Court ครบวงจร เหมาะกับยุคป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโรค นับเป็นอีเวนต์แรกของไทยที่ใช้นวัตกรรม Smart Event ในการบริหารและดูแลสวัสดิการทีมงานและบริหารจัดการศูนย์อาหารในบริเวณงานทั้งหมด  ทำให้การซื้อขายอาหารเป็นไปอย่างราบรื่น  ลดเวลาและขั้นตอนในการชำระเงินด้วยเงินสด อีกทั้งผู้จัดงานยังทราบ Data ของพฤติกรรมใช้จ่ายบริโภค เพื่อนำไปปรับปรุงงานในอนาคต

ขณะเดียวกัน ยังมี จุดชาร์จ สบาย (Charge SABUY) เพื่อให้บริการชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบสบาย ๆ ในระหว่างนั่งจิบกาแฟ และผ่อนคลายจากการเดินชอปปิงสินค้าต่าง ๆ ภายในงาน ก่อนที่จะออกเดินเยี่ยมชมงานต่อไป โดยภายใน SABUY Café ได้เตรียมบริการกาแฟและเบเกอรี่ ฟรี! ให้กับทุกคนที่แวะเวียนเข้ามานั่งชาร์จ โทรศัพท์มือถือ และเยี่ยมชมบูธ เพียงแค่ลงทะเบียนรับบริการที่โซนต้อนรับด้านหน้า เพียงแค่นี้ก็รับบริการทุกอย่าง ได้สบาย ๆ  ไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ซึ่งโซนนี้ก็ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้เข้าชมงานเช่นกัน

2. ธุรกิจ Food Supplier Chain อย่าง SABUY Food Plus ที่มาในคอนเซ็ปต์ “เพื่อนแท้ผู้ประกอบการร้านอาหารและผู้ที่รักการเข้าครัว” ให้บริการในรูปแบบของ Web App ที่เชื่อมต่อตลาดสดไว้บนโทรศัพท์มือถือและเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลของเรา ทำให้สั่งวัตถุดิบสดใหม่ต่าง ๆ ที่มีหลากหลายกว่า 2,000 รายการ ครบจบที่เดียว แถมยังสั่งง่ายเพียงแค่คลิกที่ www.sabuyfood.plus แถมยังซื้อได้ในราคาสบายกระเป๋า ช่วยควบคุมต้นทุนวัตถุดิบ ที่สำคัญยังลดต้นทุนได้มากโขทั้งค่าน้ำมันและเวลาในการเดินทางไปซื้อวัตถุดิบเองที่ตลาดสด โดยจัดส่งตรงถึงหน้าร้านทุกวัน ไม่มีวันหยุด เลือกชำระเงินได้หลากหลายช่องทาง ทั้งสะดวกและปลอดภัย เพียงแค่สมัครใช้บริการภายในงาน ก็ได้รับส่วนลดไปใช้ได้ทันที

นอกจากนี้ ยังให้บริการส่งสบาย ด้วย SABUY Speed ศูนย์รวมจุด Drop-off ของกลุ่มสบาย ที่เปิดให้บริการรับจัดส่งสินค้า จากการชอปปิงภายในงาน โดยร้านแฟรนไชส์สะดวกส่งในเครือ SABUY ได้แก่ Shipsmile Services พร้อมกับโปรโมชั่น การรับเหรียญ Speedkub หรือ CRM token ที่ร่วมกับ SABUY Digital ให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการภายในงานอีกด้วย ทำให้ชอปปิงเสร็จ ก็สามารถเดินตัวปลิวแบบสบาย ๆ ไม่ต้องแบกของกลับบ้านเองให้เหนื่อย

3. ธุรกิจนวัตกรรม (Innovation) หรือ SABUY Digital รองรับการลงทุนในธุรกิจแห่งอนาคต ได้เตรียมเกมที่สนุกสนานเพื่อให้ผู้ร่วมงานได้สะสมเหรียญดิจิทัลอย่าง Speedkub หรือ CRM Token เพื่อใช้กับธุรกิจสะดวกส่ง Transportation และ E-commerce ภายใต้ SABUY Ecosystem และยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่แจก Speedkub แบบจุใจอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการส่งพัสดุหรือใช้บริการของ SABUY Counter เติมเงินมือถือ ชำระบิลค่าน้ำค่าไฟ ค่าอินเทอร์เน็ตต่าง ๆ  ผ่าน SABUY Speed ก็สามารถสะสมเหรียญ Speedkub ได้เช่นเดียวกัน โดยเหรียญที่สะสมภายในงาน สามารถแลกรับของสมนาคุณต่าง ๆ โดยมีทั้งหน้ากากผ้า 3D Mask และเสื้อ Speedkub ได้ที่ตู้จำหน่ายสินค้าเวนดิ้งพลัส ภายในงาน

ขณะเดียวกัน ผู้ที่สนใจยังสามารถซื้อ NFT หรือ Non-Fungible Tokens ในรูปของไข่มีจำนวน 4 แบบ ให้เลือกสะสม เพื่อรอลุ้นฟักเป็นตัวในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ หรือหากต้องการลุ้นรับ NFT เพิ่มเติมยังสามารถลงทะเบียนเพื่อลุ้นรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ในอนาคตได้อีกด้วย

4. ธุรกิจการให้บริการทางการเงิน (Financial Inclusion) ให้บริการด้านสินเชื่อและบริการธุรกิจ นายหน้าประกันภัย  โดยมีกลุ่มสินเชื่อที่มาเปิดให้บริการภายในบูธนี้ ได้แก่ SABUY Capital Plus ผู้สนใจสามารถสอบถามเงื่อนไขสินเชื่อเพื่อการลงทุนในธุรกิจได้ภายในงาน และ SABUY Maxi บริษัทโบรกเกอร์ประกันภัยในกลุ่มสบาย ที่มีผลิตภัณฑ์ประกันภัยในรูปแบบที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นประกันภัยรถยนต์ พ.ร.บ.  รถยนต์  ประกันทรัพย์สิน ประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ และประกันภัยมะเร็ง รองรับความต้องการของกลุ่มธุรกิจเฟรนไชส์ ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บูธสบายเช่นเดียวกัน  แต่หากใครที่พลาดโอกาสในการเข้าชมงานนี้ ก็สามารถติดต่อได้ที่ www.sabuycap.com และ www.sabuymaxi.com

ทั้งนี้ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ทีทีบี (ttb analytics) คาดธุรกิจร้านอาหารปี 2565 ยังโตได้ 5.4% และมีคำแนะนำว่าผู้ประกอบการอาหารรายย่อยควรเร่งพัฒนาเมนูอาหารให้มีความแตกต่างและมีเอกลักษณ์เฉพาะ เพื่อสร้างคุณค่าและจุดขายที่แตกต่างอย่างโดดเด่น ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างโอกาสทำกำไรและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน รวมถึงเพิ่มความหลากหลายของรายการอาหาร และช่องทางการให้บริการเพื่อเพิ่มยอดขาย ซึ่งจะช่วยตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปและรักษาส่วนแบ่งการตลาดไว้ได้จากการแข่งขันที่สูงสุด

แน่นอนว่าเพื่อฟาดฟันและช่วงชิงเม็ดเงินจากผู้บริโภคที่มีอยู่อย่างจำกัด Business Solutions ต่าง ๆ จาก SABUY ที่กล่าวมาในเบื้องต้น จะเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนให้ธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่มของผู้ประกอบการยุคใหม่ ไม่เพียงแต่ฝ่าคลื่นมรสุมที่ถาโถมเข้ามาในช่วงวิกฤตซ้อนวิกฤตเช่นนี้ แต่ยังช่วยทำให้ธุรกิจสามารถยืนหยัดได้อย่างแข็งแกร่ง และครองใจผู้บริโภคได้อย่างต่อเนื่องยาวนาน ซึ่งนั่นหมายถึงโอกาสในการเติบโตต่อไปอย่างยั่งยืนในอนาคต

สำหรับ SABUY (สบาย) หรือ บริษัท สบาย โซลูชั่นส์ จำกัด คร่ำหวอดในวงการนี้มาตั้งแต่ปี 2540 มีประสบการณ์ที่ยาวนานในฐานะผู้ริเริ่มและผู้นำในด้านการพัฒนาระบบบัตรศูนย์อาหารและความเป็นเลิศในการให้บริการแบบครบวงจร ทั้งยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาสินค้าและการให้บริการอย่างไม่หยุดนิ่ง เพื่อให้สอดรับกับความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนแปลงไปในแต่ละยุคสมัย โดยปัจจุบัน SABUY มีฐานลูกค้ารายย่อยประมาณ 9 ล้านราย และกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีอีกเกือบระดับแสนราย และยังมีพันธมิตรในระบบ Ecosystem อีกหลายราย


แชร์ :

You may also like