HomePR NewsTERO x SABUY ร่วมทุนตั้งบริษัทใหม่ ลุยธุรกิจบริหารสื่อโฆษณา ‘ตู้เติมเงิน-เวนดิ้ง แมชชีน’

TERO x SABUY ร่วมทุนตั้งบริษัทใหม่ ลุยธุรกิจบริหารสื่อโฆษณา ‘ตู้เติมเงิน-เวนดิ้ง แมชชีน’

แชร์ :

TERO X SABUY

หลังจาก ‘เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์’ ย้ายค่ายจาก ช่อง 3 มาจับมือเป็นพันธมิตรกับ ช่อง 7 เห็นการพัฒนาธุรกิจใหม่ออกมาต่อเนื่อง ล่าสุดจับมือ ‘สบาย เทคโนโลยี’ (SABUY) ร่วมทุนเปิดตัวบริษัท เทโร สบาย จำกัด เพื่อติดตั้ง ดูแลระบบตู้ขายสินค้าอัตโนมัติและบริหารสื่อโฆษณา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

‘เทโร สบาย’ จดทะเบียนบริษัทเริ่มต้น 20 ล้าน ถือหุ้นรายละ 50% วางเป้าหมายให้เกิด Business Synergy นำจุดแข็งของทั้ง 2 พันธมิตรมาร่วมกันสร้างธุรกิจใหม่ สร้างพื้นที่โฆษณาผ่านตู้ขายสินค้าอัตโนมัติของสบาย และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าของทั้ง 2 ฝ่าย

คุณไบรอัน แอล มาร์การ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ กล่าวว่าปัจจุบันธุรกิจสื่อและบันเทิงในเครือเทโรฯ มีทั้งรายการทีวีทางช่อง 7 คลื่นวิทยุเอฟเอ็ม 2 สถานี วิทยุออนไลน์ 4 สถานี การจัดงานแสดงคอนเสิร์ต โชว์ อีเวนต์ สื่อดิจิทัล และ Entertainment Commerce ครอบคลุมฐานลูกค้ากว่า 30 ล้านคน

เบื้องต้นบริษัทร่วมทุน ‘เทโร สบาย’ จะดูแลและสร้างสื่อโฆษณา ณ จุดขายของตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติกว่า 6,000 ตู้ ตู้เติมเงินออนไลน์กว่า 56,000 จุด และช่องทางอื่นๆในเครือธุรกิจของสบาย บริหารสื่อโฆษณาให้กับแบรนด์และสินค้าที่ต้องการเข้าถึงฐานลูกค้าของเทโรฯ และ สบาย

“เทโรฯ มีสื่อและธุรกิจบันเทิงจำนวนมาก เราตอบโจทย์การตลาดสร้างการรับรู้ (Awareness) ได้ในวงกว้าง แต่ไม่เคยไปถึง Conversion จุดที่ลูกค้าซื้อสินค้า การจับมือเป็นพันธมิตรกับ สบาย จะทำให้ Ecosystem ของทั้ง 2 ฝ่ายเข้าถึงลูกค้าได้ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ เป็นโซลูชั่นที่ได้รับความสนใจจากสินค้าและแบรนด์ในการวางแผนใช้สื่อโฆษณา”

ด้าน คุณชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ธุรกิจเทคโนโลยีให้บริการธุรกรรมทางการเงิน (Fintech Platform) กล่าวว่าการร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นการใช้จุดแข็งด้าน Digital Media & Marketing จากกลุ่มเทโรเข้ากับ Technology & Payment Platform ของกลุ่มสบาย เพื่อสร้างโอกาสขยายการเข้าถึงการใช้ผลิตภัณฑ์ สินค้าและบริการภายใต้เครือสบายได้หลากหลายยิ่งขึ้น

ไม่ว่าจะเป็น การเปิดช่องทางการขายบัตรคอนเสิร์ตในจุดร้านไปรษณีย์เอกชนภายในเครือ เช่น ชิปป์สไมล์ พลัส เอ็กซ์เพรส และพันธมิตรของสบายที่สามารถเข้าถึงกลุ่มประชาชนได้ลงลึกถึงระดับชุมชนรวมกว่า 20,000 จุด การนำตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ (Vending Machine) และระบบศูนย์อาหารที่รองรับการชำระเงินทุกรูปแบบตอบสนองสังคมไร้เงินสด (Cashless society) และ e-payment ต่างๆ เข้าให้บริการในเทศกาลดนตรีระดับโลก โดยรวมเข้ากับ Media & Sponsorship Package จากทางเทโรฯ นับเป็นการ Synergy ของทั้งสองฝ่ายอย่างแท้จริง

นอกจากนั้นยังได้ต่อยอดจากฐานลูกค้าของทั้ง 2 ฝ่าย ในการนำเสนอสินค้าและบริการที่เหมาะสม เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีในการใช้บริการ (Customer Experiential Marketing) และก่อให้เกิด Loyalty Program ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

สำหรับความร่วมมือครั้งนี้ ยังครอบคลุมไปถึง การบริหารจัดการลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูน และศิลปินจากทางกลุ่มเทโรฯ เพื่อจัดทำผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม Limited Edition ที่ทางกลุ่มสบายได้เคยดำเนินการอยู่แล้ว เช่น ในปีนี้ทางกลุ่มสบายก็ได้มีการผลิตน้ำดื่มลิขสิทธิ์ ‘โดราเอมอน’ กว่า 40 ลาย ออกจำหน่ายผ่านทางช่องทางตู้เวนดิ้ง แมชชีนทั่วประเทศ ซึ่งการบริหารจัดการลิขสิทธิ์เหล่านี้ยังรวมถึงการเป็น Brand Ambassador ของศิลปิน พ่วงกับ Media & Sponsorship ของสินค้าลิขสิทธิ์ทั้งในสื่อต่างๆในเครือเทโรฯ และสื่อ ณ จุดขายในกลุ่มสบายอีกดัวย

โดยเป็นการกระจายสินค้าเข้าสู่ช่องทางการจัดจำหน่ายของกลุ่มสบายผ่านทางตู้จำหน่ายเครื่องดื่มและสินค้าอัตโนมัติเวนดิ้งพลัส ที่มีครอบคลุม 21 จังหวัดทั่วประเทศ ตามห้างสรรพสินค้า รวมถึงยังสามารถใช้ร้านไปรษณีย์เอกชนภายในเครือและพันธมิตรจากสบายเป็นโชว์รูมและเป็นจุดจำหน่ายสินค้าลิขสิทธ์ หรือเป็นจุดรับ/ส่งสินค้าที่มีการสั่งซื้อผ่านทางช่องทาง e-commerce ของทั้ง 2 บริษัท ได้เช่นเดียวกัน


แชร์ :

You may also like