HomeBrand Move !!บิ๊กเทคแบนไม่ได้แล้ว ทรัมป์เปิดตัว “Truth Social” หวังชน Facebook – Twitter

บิ๊กเทคแบนไม่ได้แล้ว ทรัมป์เปิดตัว “Truth Social” หวังชน Facebook – Twitter

แชร์ :

 

trump truth social

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ถูกบล็อคจากสื่อโซเชียลไปนานจนหลายคนเกือบลืมว่ามีบุคคลคนนี้อยู่ แต่หากเอ่ยถึงเหตุการณ์จลาจลที่ Capitol Hill เมื่อ 6 มกราคม 2021 ก็เชื่อว่าหลายคนพร้อมจะจำเขาได้ทันที โดยวันนี้ อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ (Donald Trump) กลับมาอีกครั้งพร้อมบริษัทใหม่ที่ตั้งเป้าสร้างแพลตฟอร์ม “ตัวตายตัวแทน” สื่อโซเชียลมีเดียอย่าง Twitter – Facebook – YouTube แล้ว

โดนัลด์ ทรัมป์ตั้งชื่อบริษัทใหม่ของเขานี้ว่า the Trump Media and Technology Group หรือ TMTG พร้อมเผยแผนสร้างแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในชื่อ “Truth Social” ที่เขาบอกว่า โพสต์ใด ๆ บน Truth Social จะคงอยู่ตลอดกาล โดยบริษัทดังกล่าวมีแผนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไตรมาสแรกของปี 2022 ซึ่งนอกจากจะให้บริการเป็นสื่อโซเชียลแล้ว ยังคาดว่าจะมีบริการวิดีโอออนดีมานด์ ชื่อ TMTG+ (คล้าย ๆ Disney+) ข่าว พ็อดแคสต์ บริการคลาวด์ และอื่น ๆ อีกมากมายรวมอยู่ด้วย

แน่นอนว่า ในการแถลงข่าวเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่นี้ เขาก็ไม่ลืมที่จะเอ่ยถึงแพลตฟอร์มที่แบนเขาอย่าง Twitter ว่า เป็นแพลตฟอร์มที่ปล่อยให้มีข่าวสารเกี่ยวกับตาลิบันอยู่เต็มไปหมด แถมประธานาธิบดีคนปัจจุบันของสหรัฐอเมริกาก็ยังเงียบ ไม่เห็นลงมาจัดการอะไรเลย

ทรัมป์บอกด้วยว่า Truth Social ของเขานั้นจะแตกต่าง เพราะภารกิจของ Truth Social คือการเป็นกระบอกเสียงให้กับทุกคน และตัวเขาเองก็ตื่นเต้นมากที่จะได้แชร์เรื่องราวของตัวเองผ่าน Truth Social ด้วยเช่นกัน

ที่สำคัญ ทรัมป์บอกว่า งานนี้ยังเป็นการตอบโต้บริษัทเทคโนโลยีที่เคยเล่นงานเขาด้วย

สำหรับ Truth Social มีแผนจะเปิดตัวเบต้าเวอร์ชันในเดือนหน้า และคาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการได้ในไตรมาสแรกของปี 2022

Source


แชร์ :

You may also like