HomeBrand Move !!“ดินเนอร์ใต้โคม” ไอเดียโรงแรมญี่ปุ่นจัดดินเนอร์หรูแบบไม่ต้องใส่หน้ากากอนามัย

“ดินเนอร์ใต้โคม” ไอเดียโรงแรมญี่ปุ่นจัดดินเนอร์หรูแบบไม่ต้องใส่หน้ากากอนามัย

แชร์ :

hoshinoya hotel tokyo 1

“lantern dinner” ไอเดียจาก Hoshinoya Tokyo

ภาพโปรโมตของโรงแรมดังอย่าง Hoshinoya Tokyo อาจทำให้หลายคนสะดุดตา กับการสร้างดินเนอร์สุดหรูภายใต้ “โคม” ที่เปรียบเหมือนเกราะป้องกันให้กับสมาชิกบนโต๊ะอาหาร ซึ่งนี่อาจเป็นมาตรฐานใหม่ในอนาคตแทนการดินเนอร์สุดหรูใต้แสงเทียนก็เป็นได้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ โพสต์ดังกล่าวของโรงแรมสามารถสร้าง Engagement ได้สูงมากทีเดียว โดยสามารถทำยอดไลค์ได้ถึง 7,600 ไลค์บน Instagram และถูกสื่อสำนักต่าง ๆ นำไปเสนอข่าวเป็นจำนวนมาก

เหตุที่เป็นเช่นนั้นอาจเป็นเพราะมันมากับความพิเศษที่หาได้ยากในยุคนี้ นั่นคือ ผู้ร่วมโต๊ะอาหาร “ไม่ต้องใส่หน้ากากอนามัย” นั่นเอง โดยทางโรงแรมบอกว่า แขกที่มาพักในโรงแรมสามารถเชิญแขกจากภายนอกมาร่วมโต๊ะอาหารได้ และการจัดดินเนอร์ใต้โคมนี้จะจำกัดแค่วันละหนึ่งกรุ๊ปเท่านั้น

สำหรับโคมดังกล่าว เป็นผลงานของร้านโคมเก่าแก่จากเกียวโตชื่อ Kojima Shouten โดยมีความยาว 102 เซนติเมตร และมีเส้นผ่าศูนย์กลาง 75 เซนติเมตร ส่วนพลาสติกที่ใช้ปิดบริเวณด้านหน้า ก็มีความหนาเพียง 0.15 มิลลิเมตรเท่านั้น ซึ่งทางโรงแรมบอกว่า สามารถสนทนากันได้อย่างไม่ติดขัด ขณะที่ด้านหลังไม่มีอะไรปิดกั้น เพื่อให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก ไม่ทำให้ผู้ที่อยู่ในโคมอึดอัด

hoshinoya hotel tokyo 2

ทางโรงแรม Hoshinoya Tokyo บอกด้วยว่า พื้นที่สำหรับจัดดินเนอร์ใต้โคมนี้จะมีขนาดแค่ 40 ตารางเมตรเท่านั้น โดยทางโรงแรมจะมีการระบายอากาศประมาณ 5 ครั้ง เป็นอย่างน้อย ใน 1 ชั่วโมงเพื่อลดความกังวลของผู้ใช้บริการด้วย ซึ่งก็ต้องยอมรับว่า ไอเดียการใช้โคมของโรงแรมในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงการประยุกต์ใช้วัฒนธรรมตะวันออก และตัวโคมเองก็มีการออกแบบให้ตอบโจทย์การใช้งานในยุค Covid-19 ได้ดีทีเดียว

Source


แชร์ :

You may also like