HomeBrand Move !!หยุดเทรนด์ Work-Life ไร้บาลานซ์ ไฮเนเก้นส่งอุปกรณ์ The Closer ปิดหน้าจอทันทีที่เปิด “ขวด”

หยุดเทรนด์ Work-Life ไร้บาลานซ์ ไฮเนเก้นส่งอุปกรณ์ The Closer ปิดหน้าจอทันทีที่เปิด “ขวด”

แชร์ :

heineken the closer

มีข้อมูลจาก NordVPN ระบุว่า ในช่วง Covid-19 ระบาด และทำให้มนุษย์ต้องปรับตัวมาทำงานจากที่บ้าน (Work From Home) ส่งผลให้เรามีชั่วโมงการทำงานเพิ่มขึ้น 2.5 ชั่วโมงต่อวัน และหลายคนไม่สามารถแบ่งแยกชีวิตการทำงานกับชีวิตหลังเลิกงานได้จนส่งผลถึงสุขภาพจิตที่เกิดภาวะเบิร์นเอาท์ในหมู่พนักงานจำนวนมาก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

heineken the closer 1

ภาพจากคลิปโฆษณาของไฮเนเก้นที่อยากจะสะท้อนการทำงานแบบตลอดเวลา เห็นได้จากสาว ๆ ในภาพที่กำลังวิ่งหาสัญญาณไวไฟ

สำหรับคนที่เจอปัญหา Work – Life ไม่บาลานซ์กันนั้น ดูเหมือนเสียงบ่นนี้จะดังเข้าหูไฮเนเก้น (Heineken) เจ้าพ่อแห่งการพักผ่อนหย่อนใจ พวกเขาก็เลยส่งอุปกรณ์ตัวใหม่อย่าง “The Closer” หวังจะมาแก้สถานการณ์ให้เสียเลย

หน้าตาของ The Closer ก็คือที่เปิดขวดรูปทรงสี่เหลี่ยมคล้ายโทรศัพท์มือถือที่เราใช้กัน แต่ทันทีที่มีการเปิดขวด หน้าจอคอมพิวเตอร์ หน้าจอสมาร์ทโฟน หรือหน้าจอใด ๆ ก็ตามที่มีงานของเราอยู่จะดับลงทันที ซึ่งฝ่ายประชาสัมพันธ์ของไฮเนเก้นบอกว่า ตัวของ The Closer จะส่งสัญญาณผ่านอุปกรณ์บลูทูธไปยังบรรดาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ให้เข้าสู่ Sleep Mode (จริงดิ)

ไฮเนเก้นยังทำภาพยนตร์โฆษณาความยาว 2 นาทีให้ The Closer เป็นพระเอกออกมาด้วย โดยเนื้อหาต้องการสื่อเป็นนัยว่า จริง ๆ แล้ว การกดดันให้คนทำงานได้จากทุกที่ทุกเวลา อาจไม่ใช่สิ่งที่ดีนักก็ได้ แต่อาจเป็นการแบ่งเวลาให้กับคนรอบข้าง และเริ่มใช้เวลากับการพักผ่อนกับคนสำคัญให้มากขึ้น

นอกจากนี้ ทางบริษัทยังมีแคมเปญ ชวนคนอเมริกันกำหนดเวลาในปฏิทิน (Calendar) ช่วงเย็นของวันว่าเป็นช่วงที่ห้ามนัดประชุม โดยคนที่เข้าร่วมแคปเปญนี้จะได้รับค่าตอบแทน 5 – 20 เหรียญสหรัฐด้วย ส่วนใครที่ไม่สามารถหยุดเทรนด์ Work – Life ไร้บาลานซ์กันได้เอง การมีอุปกรณ์อย่าง The Closer ตามแนวคิดของไฮเนเก้นติดบ้านไว้ก็คงไม่เสียหลาย

Source

Source


แชร์ :

You may also like