HomeBrand Move !!ทัวร์อย่าเพิ่งลง! โทนี่ เฟอร์นันเดสเผย “แอร์เอเชีย” จ่ายชดเชยผู้โดยสารแล้วกว่า 99%

ทัวร์อย่าเพิ่งลง! โทนี่ เฟอร์นันเดสเผย “แอร์เอเชีย” จ่ายชดเชยผู้โดยสารแล้วกว่า 99%

แชร์ :

shutterstock_airasia

หลังจากเกิดกระแสทัวร์ลงสายการบินแอร์เอเชียในประเทศบ้านเกิดอย่างมาเลเซีย เกี่ยวกับการรีฟันด์ค่าตั๋วให้ผู้โดยสารเมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุด ทาง AirAsia Aviation Group ออกมายืนยันว่าบริษัทได้ทำการชดเชยค่าเสียหายให้กับผู้โดยสารแล้วกว่า 99% และอีก 0.8% ของผู้โดยสารที่ยังไม่ได้รับการชดเชยก็คาดว่าจะแล้วเสร็จในเร็ว ๆ นี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คนที่ออกมายืนยันก็ไม่ใช่ใคร แต่เป็นคุณโทนี่ เฟอร์นันเดส (Tony Fernandez) ซีอีโอของ Capital A Group บริษัทแม่ของ AirAsia Aviation Group ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนี้เริ่มเห็นสัญญาณที่ดีขึ้นจากการที่ประเทศต่าง ๆ ที่เป็นตลาดหลักของแอร์เอเชียเริ่มเปิดให้มีการเดินทางท่องเที่ยวอีกครั้งนั่นเอง

สำหรับการจ่ายชดเชยให้กับผู้โดยสารนั้น คุณโทนี่เผยว่าเป็นการจ่ายชดเชยด้วย Travel Vouchers เท่ากับจำนวนค่าโดยสารที่เคยซื้อมา พร้อมบอกด้วยว่า ในส่วนของไทยแอร์เอเชียเองอยู่ระหว่างการชดเชยให้ผู้โดยสารเช่นกัน โดยรายงานจาก New Straits Times ระบุว่า บริษัทมีการจ่ายชดเชยให้กับลูกค้าไปแล้วกว่า 1.55 แสนราย และในมาเลเซียนั้น มีผู้บริโภคอีกราว 0.3% เท่านั้นที่ยังไม่ได้รับการชดเชย

ส่วนกระแสทัวร์ลงสายการบินแอร์เอเชียที่เกิดขึ้นในมาเลเซียนั้นมีขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม โดยพบว่ามีผู้บริโภคออกมาตำหนิทางสายการบินในหลาย ๆ ด้าน เช่น การใช้แชทบ็อทมารับหน้าในงาน Customer Service ซึ่งไม่ตอบโจทย์ และไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้ผู้บริโภคได้จริง

นอกจากนี้ยังมีผู้บริโภคบางรายเข้าไปตำหนิในอินสตาแกรมส่วนตัวของโทนี่ เฟอร์นันเดส ซีอีโอของบริษัทหลังมีการประกาศผลการดำเนินงานประจำปี 2021 ของ Capital A Group ด้วย ซึ่งประเด็นที่หลายคนตำหนิตรงกันก็คือ การพบว่า บริษัทมีการจ่ายค่าตอบแทนให้กับผู้บริหารอย่างโทนี่ เฟอร์นันเดส และ Kamarudin Maranun ราว 6.8 ล้านเหรียญสหรัฐ (อ้างอิงจากสำนักข่าวอัลจาซีรา) ขณะที่ตัวองค์กรเองอยู่ในฐานะยากลำบาก และต้องปรับโครงสร้างเพื่อหลีกเลี่ยงการล้มละลายนั่นเอง

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like