HomePR NewsACDelco รุกตลาดฟาสต์ฟิตตั้งเป้าแฟรนไชส์ 100 สาขาภายใน 3 ปี [PR]

ACDelco รุกตลาดฟาสต์ฟิตตั้งเป้าแฟรนไชส์ 100 สาขาภายใน 3 ปี [PR]

ชูจุดแข็งด้านงานบริการโดยช่างมืออาชีพและอะไหล่คุณภาพมาตรฐานระดับโลก ที่ตอบโจทย์รถยนต์ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ

แชร์ :

ACDelco (เอซีเดลโก้) ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ระดับโลกสัญชาติอเมริกันที่ก่อตั้งมากว่า 100 ปี และเริ่มต้นธุรกิจในประเทศไทยด้วยความเชี่ยวชาญมานานมากกว่า 20 ปี โดยดำเนินธุรกิจในรูปแบบ B2B เป็นผู้ผลิตและผู้จำหน่ายอะไหล่รวมถึงผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับรถยนต์ พร้อมประกาศรุกธุรกิจศูนย์บริการรถยนต์ฟาสต์ฟิต (FAST FIT) ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการความสะดวกรวดเร็วของการซ่อมบำรุงรถยนต์ทุกยี่ห้อแบบครบวงจรในที่เดียว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

และด้วยความเป็นผู้ผลิตอะไหล่รถยนต์ระดับโลกที่มีผลิตภัณฑ์รวมมากกว่า 90,000 รายการ ใน 38 กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมรถยนต์ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ อาทิ ผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่อง กรองอากาศ แบตเตอรี่ ผ้าเบรก ไปจนถึงผลิตภัณฑ์บำรุงรักษาเครื่องยนต์ จึงทำให้มาตรฐานของอะไหล่ที่ทาง ACDelco Service Center เลือกใช้ให้กับลูกค้ามีคุณภาพสูงใช้งานได้ยาวนาน ส่งผลให้ ACDelco Service Center ได้รับการตอบรับในกลุ่มลูกค้าผู้ใช้รถยนต์อย่างรวดเร็ว

พร้อมวางกลยุทธ์รุกพื้นที่หัวเมืองเปิดศูนย์บริการครอบคลุมทั่วประเทศ ตั้งเป้าขยาย 100 สาขาภายใน 3 ปี ด้วยระบบแฟรนไชส์ โดยเน้นจุดแข็งทางด้านอะไหล่ที่ครอบคลุมตอบโจทย์ทั้งทางด้านคุณภาพและความคุ้มค่า บวกกับทีมช่างมืออาชีพมาจูงใจกลุ่มลูกค้าผู้ใช้รถยนต์ทั่วประเทศ

คุณบัณฑิต อนรรฆมณี ผู้จัดการอาวุโสแผนกธุรกิจและการตลาดบริการหลังการขาย เปิดเผยว่า  ตลอดระยะเวลามากกว่า 20 ปีที่ทาง ACDelco ทำธุรกิจในประเทศไทย ทำให้เรามีความเชี่ยวชาญในด้านการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงรถยนต์ได้ครอบคลุมในทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็นยุโรป ญี่ปุ่น อเมริกา และจีน  อีกทั้งการได้ร่วมดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิดจนรับรู้ถึง Pain Point และความต้องการของลูกค้าอย่างชัดเจนในทุกมิติว่าลูกค้าต้องการอะไร  จึงทำให้เรามองเห็นถึงโอกาสในการเติบโต และต่อยอดธุรกิจใหม่เปิดศูนย์บริการฟาสต์ฟิตในไทย ที่มีมาตรฐานอะไหล่และการบริการที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล สร้างความแตกต่างในตลาดพาสต์ฟิตภายใต้ชื่อ ACDelco Service Center  

การสร้างมาตรฐานให้กับศูนย์บริการฯ คุณบัณฑิตกล่าวว่า ทางบริษัทได้มีการวางมาตรฐานของศูนย์บริการไว้อย่างชัดเจน ทั้งทางด้านงานบริการ และคุณภาพของงานอะไหล่ ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถมั่นใจได้ว่าในทุกสาขาของศูนย์บริการฯของเราจะสามารถคงคุณภาพได้อย่าง100 %

ด้านงานบริการทางบริษัทจะมีการอบรมช่างซ่อมบำรุงในทุกตำแหน่งงานอย่างสม่ำเสมอ เพิ่มทักษะงานช่างอย่างต่อเนื่องเพื่อพร้อมแก้ปัญหาให้กับลูกค้าได้อย่างครอบคลุมสำหรับรถยนต์ในทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ และพร้อมกับพัฒนาบุคลากรประจำศูนย์บริการฯในทุกแผนก ตอบโจทย์ความสะดวกของลูกค้าได้อย่างดีเยี่ยม  และในส่วนคุณภาพอะไหล่จะได้รับการตรวจสอบมาตรฐานก่อนนำมาเปลี่ยนบริการให้กับลูกค้าในทุกชิ้นส่วน พร้อมกล้ารับประกันคุณภาพในระยะเวลาที่นานถึง 6 เดือน เพื่อสร้างความมั่นใจในคุณภาพและความคุ้มค่าให้กับลูกค้าได้มากที่สุด

จากทั้ง 2 ข้อที่กล่าวมาจึงทำให้ ACDelco Service Center ได้รับการตอบรับและความนิยมอย่างรวดเร็ว จนทำให้ทั้ง 8 สาขาที่เปิดให้บริการในปัจจุบันประสบความสำเร็จทางด้านรายได้แบบก้าวกระโดด โดยบริษัทเอซีเดลโก้ ประเทศไทย พร้อมปักหมุดหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศยึด High traffic ตั้งเป้าเปิดเพิ่มอีก 35 สาขาภายในต้นปีหน้า ซึ่งการขยายศูนย์บริการฯ จะเป็นการขยายในรูปแบบของแฟรนไชส์ทั้งหมด 100%

การลงทุนในแฟรนไชส์ของ ACDelco เพื่อเปิดศูนย์บริการฟาสต์ฟิต เมื่อรวมค่าใช้จ่ายทุกอย่างแล้วจะอยู่ที่ราวๆ 5 ล้านบาท โดยผู้ลงทุนสามารถคืนทุนได้ภายในระยะเวลา 2-3 ปี นับว่าเป็นการลงทุนที่ได้รับผลตอบแทนค่อนข้างดีถึงดีมาก ทางบริษัทจะมีนโยบายสนับสนุนผู้ลงทุนพร้อมแผนการบริหารงานอย่างชัดเจนเพื่อสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบศูนย์บริการและเครื่องมือ, การฝึกอบรมพนักงานและทีมช่างผู้เชี่ยวชาญ, ระบบบริหารศูนย์บริการ การให้คำปรึกษาทางด้านธุรกิจและเทคนิคต่างๆ ไปจนถึงด้านลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) การตลาดและประชาสัมพันธ์ทั้งในรูปแบบ Offline และ Online

ส่วนเหตุผลที่การขยายสาขา เป็นไปในรูปแบบของแฟรนไชส์ทั้งหมด คุณบัณฑิตให้เหตุผลไว้อย่างน่าสนใจว่า “บริษัท เอซีเดลโก้ ประเทศไทย” มุ่งเน้นที่จะสนับสนับสนุนแฟรนไชส์อย่างเต็มกำลัง เพราะการร่วมเปิดศูนย์บริการ ACDelco Service Center ทางบริษัทฯ จะเข้าไปมีส่วนร่วมลงลึกในทุกรายละเอียดร่วมกับผู้ลงทุน ตั้งแต่ขั้นตอนการเลือกทำเล การออกแบบ ศึกษากลุ่มเป้าหมายพร้อมร่วมวางกลยุทธ์ ไปจนถึงการเปิดให้บริการ พร้อมกับแผนสนับสนุนแฟรนไชส์ในระยะยาว

จึงทำให้เราเลือกที่จะเริ่มต้นขยายสาขาในรูปแบบของแฟรนไชส์เพียงอย่างเดียว ควบคู่ไปกับการสร้าง  แบรนด์ ACDelco ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มคนใช้รถยนต์ในเมืองไทยว่าเราคือศูนย์บริการรถยนต์ฟาสต์ฟิตที่มีคุณภาพและความคุ้มค่า พร้อมทั้งยังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตอะไหล่รถยนต์ระดับโลกที่น่าเชื่อถือ เพิ่มความมั่นใจให้กับกลุ่มลูกค้าว่าจะได้บริการที่เหนือระดับและอะไหล่คุณภาพในราคาที่คุ้มค่า สร้างความรู้สึก “มั่นใจตั้งแต่เริ่มสตาร์ท” ให้กับเจ้าของรถยนต์ทุกคันที่เข้ามาใช้บริการ

และด้วยแนวทางธุรกิจที่ไม่ยอมอ่อนข้อในแง่ของคุณภาพทั้งด้านบริการ มาตรฐานอะไหล่รถยนต์ รวมทั้งแผนกลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์ที่ดี อีกทั้งเป้าหมายที่ชัดเจนในธุรกิจด้วยรูปแบบที่สร้างความเติบโตให้กับทุกฝ่าย ทั้งบริษัทเอง , นักลงทุนแฟรนไชส์ , และกลุ่มลูกค้าที่ได้รับความคุ้มค่า จึงทำให้ธุรกิจศูนย์บริการฟาสต์ฟิต ACDelco Service Center จะสามารถเติบโตมากขึ้นในระยะยาว

พร้อมทั้งผู้ลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์จะสามารถประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็วและยั่งยืนร่วมกันต่อไปในอนาคต

ผู้สนใจลงทุนธุรกิจสามารถติดต่อขอข้อมูลได้ที่เบอร์โทร 02-021-4655

E-mail : Franchise.development@gm.com

Facebook : ACDelco Service Center


แชร์ :