HomeBrand Move !!อาลีบาบาจับมือแบรนด์ลักชัวรี่ เปิด “ไลฟ์แบบไพรเวท” เจาะกลุ่มคนรวย Introvert ในจีน

อาลีบาบาจับมือแบรนด์ลักชัวรี่ เปิด “ไลฟ์แบบไพรเวท” เจาะกลุ่มคนรวย Introvert ในจีน

แชร์ :

alibaba livestream 1 to 1

ขอบคุณภาพจากอาลีบาบา

การซื้อสินค้าลักชัวรี่ออนไลน์ในจีนกำลังยกระดับความ Privilege ไปอีกขั้น เมื่อ Tmall Luxury Pavilion ของอาลีบาบา (Alibaba) ตัดสินใจเปิดไพรเวทเซสชั่น ให้บริการไลฟ์สตรีมแบบ 1 ต่อ 1 กับลูกค้าแบบไม่ต้องมีใครมาขัดจังหวะได้อีกต่อไป พบ Gen Z และ Millennial ใช้บริการเพียบ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับการเปิดเซสชั่นพิเศษของ Tmall นี้มีขึ้นอย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยภายในการแชทจะมีพนักงานมืออาชีพที่สามารถนำเสนอสินค้า และบริการให้กับลูกค้าได้โดยตรง รวมถึงสามารถช่วยลูกค้าทดลองสินค้าแบบเวอร์ชวลด้วย นอกจากนั้น ถ้าลูกค้าไม่สะดวกเปิดกล้อง ก็สามารถพิมพ์เป็นแชท หรือใช้แต่เสียงคุยกันก็ได้

ทางอาลีบาบาบอกว่า ในตอนเริ่มเปิดตัว ก็มีแบรนด์ดังเช่น Cartier, Burberry มาทดลองใช้บริการขายสินค้าในลักษณะดังกล่าว โดยสินค้าที่สามารถซื้อได้มีตั้งแต่ นาฬิกา, รองเท้า, กระเป๋า และเสื้อผ้า ซึ่งตั้งแต่ทดลองเปิดบริการในเดือนกุมภาพันธ์ ตอนนี้ ทางแพลตฟอร์มมีการจัดไลฟ์แบบตัวต่อตัวกับลูกค้าวีไอพีไปแล้วหลายร้อยครั้ง โดยในการไลฟ์มีการใช้เทคโนโลยีหลายรูปแบบทั้ง AR, VR ร่วมด้วย

alibaba livestream private

ขอบคุณภาพจากอาลีบาบา

สิ่งที่ทำให้บริการดังกล่าวได้รับความสนใจคือการที่ประเทศจีนกลับมาพบการแพร่ระบาดของ Covid-19 อีกครั้ง ซึ่งในสถานการณ์เช่นนี้ คนจีนไม่สามารถออกไปที่ห้างสรรพสินค้า หรือร้านค้าของแบรนด์ได้ ดังนั้น การมีบริการไลฟ์สตรีมแบบ 1 : 1 จึงช่วยแก้ปัญหานี้ได้อย่างเหมาะเจาะ เพราะลูกค้าก็สามารถเลือกวันเวลาที่ตัวเองสะดวกได้ด้วย แถมยังมีความเป็นส่วนตัว สงสัยอะไรก็ถามพนักงานได้โดยตรง ไม่ต้องแย่งความสนใจกับใครนั่นเอง

ช้อปแบบไพรเวท โดนใจชาว Introvert

ทีมงานของ Tmall เผยด้วยว่า รูปแบบการขายดังกล่าวโดนใจ Gen Z และ Millennial พอสมควร พร้อมให้ความเห็นว่า คนกลุ่มนี้มีความเป็น Introvert ค่อนข้างสูง หลายคนอาจไม่ชอบเข้าสังคมนัก การมีบริการขายในพื้นที่ส่วนตัวที่ไม่ต้องปะปนกับใครจึงสามารถลดความกดดัน และทำให้พวกเขามีความสุขกับการช้อปมากขึ้น

Source


แชร์ :

You may also like