HomeBrand Move !!“โรลมัดผม” เทรนด์ใหม่ Gen Z เกาหลีใต้ สะท้อนตัวตน “ไม่อยากเพอเฟ็กต์”

“โรลมัดผม” เทรนด์ใหม่ Gen Z เกาหลีใต้ สะท้อนตัวตน “ไม่อยากเพอเฟ็กต์”

แชร์ :

all of us are dead netflix gen z korea roll

การออกจากบ้านพร้อม “โรลมัดผม” กำลังเป็นสิ่งคุ้นตามากขึ้นในเกาหลีใต้ โดยเฉพาะในหมู่ Gen Z เห็นได้จากในซีรีส์ดัง All of Us Are Dead หรือมัธยมซอมบี้ ที่เพิ่งจบไป ก็มีการผนวกสิ่งนี้ไว้ในเนื้อหาของเรื่องด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สิ่งที่ทำให้มันกลายเป็นเทรนด์อาจไม่ใช่แค่การหวังว่าผมจะอยู่ทรงได้ยาวนานขึ้น แต่ผู้เชี่ยวชาญมองว่า นี่คือการพยายามส่งเสียงของ Gen Z มายังสังคมรอบข้างว่าพวกเขาไม่ต้องการเป็นคนที่เพอร์เฟ็กต์ และไม่ต้องการมีชีวิตอยู่เพื่อเอาใจคนรอบตัวอีกต่อไป แต่อยากใส่ใจกับตัวเองให้มากขึ้น

แน่นอนว่า เทรนด์นี้ไม่ถูกใจคนรุ่นก่อน โดยมีรายงานจากสื่อของเกาหลีใต้ระบุว่า ผู้ใหญ่ในประเทศต่างตั้งคำถามเกี่ยวกับการนำโรลมัดผมมาเป็นเครื่องประดับ ซึ่งเป็นสิ่งที่คนยุคก่อนไม่ทำกัน

หนึ่งในผู้ใหญ่ที่ออกมาส่งเสียงคือ Lee Seul-Ki ติวเตอร์ออนไลน์วัย 47 ปี ที่เปรียบการติดโรลมัดผมว่า ไม่ต่างกับการใส่ชุดนอนออกนอกบ้าน และติงว่า การแต่งกายออกจากบ้านไม่เพียงทำไปเพื่อแสดงตัวตนว่ามีรสนิยมอย่างไร แต่อีกด้านหนึ่งยังเป็นการให้เกียรติสังคมและคนรอบข้างด้วย

ทั้งนี้ การดูแลตัวเอง รวมถึงการแต่งหน้าให้ดูดีก่อนออกจากบ้านถูกมองเป็นเรื่องปกติของสังคมเกาหลี และไม่เฉพาะผู้หญิง แต่ผู้ชายเองก็อยู่ในเทรนด์นี้เช่นกัน แต่การดูแลความงามจนกลายเรื่องปกติของสังคมนี้ก็ทำให้มีคนบางกลุ่มต้องการที่จะทลายกฎดังกล่าว และแสดงบางสิ่งบางอย่างที่สะท้อนตัวตนของตนเองมากกว่าสิ่งที่สังคมอยากให้พวกเขาเป็น ซึ่งในวันนี้ “โรลมัดผม” อาจกำลังรับไม้ต่อของหน้าที่นั้นอยู่ก็เป็นได้

Source


แชร์ :

You may also like