HomeBrand Move !!CMO ตั้ง ‘อริยะ พนมยงค์’ นั่ง Co-CEO มุ่งสู่ Tech Platform เดินหน้าลงทุน 6 บริษัท

CMO ตั้ง ‘อริยะ พนมยงค์’ นั่ง Co-CEO มุ่งสู่ Tech Platform เดินหน้าลงทุน 6 บริษัท

แชร์ :

Bie Ariya CMO

บมจ.ซีเอ็มโอ หรือ CMO เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 หลังจาก คุณเสริมคุณ คุณาวงศ์ ผู้ก่อตั้ง ได้ขายหุ้นของตัวเองให้ คุณกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับหนึ่งด้วยสัดส่วน 24.40% และนั่งเป็นประธานคณะกรรมการบริหาร โดย “ซีเอ็มโอ” ได้วางยุทธศาสตร์ใหม่จากธุรกิจอีเวนท์จะปรับสู่ Tech and Experience Business

ล่าสุด CMO ได้แต่งตั้ง คุณอริยะ พนมยงค์ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม (Co-CEO) มีผลตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับ “บี๋ อริยะ” เป็นผู้บริหารมืออาชีพที่มีประสบการณ์การทำงานใน Tech Company ทั้ง Google ประเทศไทย, LINE ประเทศไทย, President กลุ่มบีอีซี เวิลด์ เป็นผู้ก่อตั้งบริษัททรานส์ฟอร์เมชั่นนอล ที่ปรึกษาเกี่ยวกับด้านเทคโนโลยีและระบบดิจิทัลให้กับหลายองค์กร

จากยุทธศาสตร์ใหม่ CMO ที่มุ่งสู่ Tech and Experience Business ได้ประกาศศึกษาความเป็นไปได้ของการลงทุนและการทำ MOU ในธุรกิจ Digital and Technology Solutions สำหรับ Web 2.0 และ Web 3.0 ร่วมกับ 6 บริษัท ดังนี้

1. Brand Baker – บริษัท แบรนด์ เบเกอร์ จำกัด
2. Redex – บริษัท เรฟโวลูชั่น ออฟ ดิจิทัล เอ็มพลอยยี เอ็กซ์พีเรียนซ์ จำกัด
3. Shopgenix – บริษัท ช็อปจีนิกซ์ จำกัด
4. Zanroo – บริษัท อินเตอร์เน็ต เบส บิซิเนส กรุ๊ป จำกัด
5. Transformational – บริษัท ทรานส์ฟอร์เมชั่นนอล จำกัด
6. บริษัท รา ฟิตเนส จำกัด

ภายใต้ผู้บริหารชุดใหม่ CMO วางเป้าหมายเป็นผู้นำด้าน Experience Tech ผ่าน 3 ยุทธศาสตร์

1. Tech Savvy เป็นผู้นำด้านการสร้างประสบการณ์ใหม่ของธุรกิจ และ Eco System ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดของ ซีเอ็มโอ สู่การทำ Tech Platform อย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการนำ AI (Artificial Intelligent) Blockchain และ Big Data ในการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้น รวมถึงการจัดทำ Utility Token สำหรับงานเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ในทุกรูปแบบ และการจัดทำ NFT (Non-Fungible Token) ที่คาดว่าจะเป็นที่สนใจของตลาด โดยเฉพาะเรื่องของงานศิลป์ รวมถึงการรุกเข้าสู่ธุรกิจในโลกเสมือนจริง หรือ Metaverse อย่างเต็มรูปแบบ

2. The Experience เพิ่มธุรกิจในรูปแบบ End to End Experience เน้นวางแผนการทำงาน ดูแลและออกแบบ Customer Experience ทั้งหมดผ่านรูปแบบที่หลากหลาย ตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ ทั้ง Big Data Analytics, O to O System รวมถึงบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Tech and Digital Experience เพื่อสร้างประสบการณ์ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล

3. The Legacy เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจอีเวนท์เดิม โดยการจัดทำระบบ Data Center สร้างกระบวนการเพื่อการ Utilize Asset เพิ่มรายได้ในส่วนต่างๆ ให้กับธุรกิจ

นับจากมีการเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นใหญ่ จากการขายหุ้นของ คุณเสริมคุณ ผู้ก่อตั้งออกไปในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2564 ราคาหุ้น CMO ขยับขึ้นมาต่อเนื่อง จาก 2.92 บาท วานนี้ (23 กุมภาพันธ์) ปิดที่ 13.70 บาท

สำหรับผลประกอบการปี 2564 CMO มีรายได้ 483 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิ 117 ล้านบาท เทียบกับปี 2563 เนื่องจากมีการแพร่ระบาดโควิดตลอดทั้งปี กระทบโดยตรงต่อธุรกิจด้านบริการจัดอีเวนท์ ส่วนใหญ่เป็นการจัดออนไลน์ ซึ่งมีงบประมาณน้อยกว่าอีเวนท์ปกติ


แชร์ :

You may also like