Homeไม่มีหมวดหมู่‘ช่อง 3’ ซื้อลิขสิทธิ์ซีรีส์ดัง Doctor Foster จับมือ JSL สร้างเวอร์ชันไทย ลงจอปลายปีนี้

‘ช่อง 3’ ซื้อลิขสิทธิ์ซีรีส์ดัง Doctor Foster จับมือ JSL สร้างเวอร์ชันไทย ลงจอปลายปีนี้

แชร์ :

ch3 Doctor Foster
ช่วงกลางปีก่อน “ช่อง 3” ออกมาบอกว่าได้เตรียมซื้อลิขสิทธิ์ซีรีส์ดังเรื่อง Doctor Foster มาสร้างเป็นละครเวอร์ชั่นไทย ล่าสุดโปรเจกต์นี้มีความคืบหน้าแล้ว เมื่อ “บีอีซี เวิลด์” และ BBC Studios บริษัทผู้ผลิตคอนเทนต์ระดับโลกจากประเทศอังกฤษ ได้ลงนามข้อตกลงซื้อลิขสิทธิ์ Doctor Foster มาผลิตในเวอร์ชันไทย

สำหรับ Doctor Foster ที่จะผลิตในเวอร์ชันไทย ช่อง 3 มีการปรับให้เข้ากับบริบทของสังคมไทย โดยมี “เจเอสแอล โกลบอล มีเดีย” เป็นผู้ควบคุมการผลิต เพื่อออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3 ช่วงปลายปีนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดย Doctor Foster เป็นซีรีส์ดราม่าเนื้อหาเข้มข้นที่ได้รับความนิยมในหลายประเทศมาแล้ว เนื้อหาให้มุมมองของความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนของคำว่าครอบครัว ทำให้ตัวละคร “เจมม่า ฟอสเตอร์” ได้ครองใจผู้ชมทั่วโลกมาแล้ว

ประเทศไทยนับเป็นประเทศที่ 7 ที่ได้รับลิขสิทธิ์ในการผลิต Doctor Foster เป็นเวอร์ชันของประเทศตนเอง โดยอีก 6 ประเทศที่ซื้อลิขสิทธิ์เพื่อผลิตไปก่อนหน้า ได้แก่ ฝรั่งเศส รัสเซีย อินเดีย เกาหลีใต้ ตุรกี และ ฟิลิปปินส์

ส่วน Doctor Foster เวอร์ชันเกาหลีใต้ รู้จักกันในชื่อ The World of the Married ซึ่งเป็นละครที่มีเรตติ้งสูงสุดในประวัติศาสตร์เคเบิลทีวีของเกาหลีใต้

ขณะที่ประเทศฝรั่งเศส มีผู้ชมถึง 6 ล้านคนทางช่อง TF1 ส่วนในอินเดียก็ได้รับกระแสชื่นชมเป็นอย่างมาก จนกลายเป็น 1 ใน 3 รายการโทรทัศน์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด จากการ Co-Production ร่วมกับ BBC Studios เพื่อออกอากาศบน Disney+ Hotstar ในอินเดีย

Doctor Foster เป็นบทประพันธ์ของ “Mike Bartlett” สร้างเป็นซีรีส์ครั้งแรกโดย “Drama Republic” ได้รับรางวัล BAFTA (British Academy of Film and Television Arts) ซึ่งเป็นการมอบรางวัลประจำปีให้กับภาพยนตร์โทรทัศน์ของสหราชอาณาจักร โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับแพทย์หญิงที่เป็นที่นับหน้าถือตาของสังคม แต่ชีวิตที่ดูเหมือนจะสมบูรณ์แบบของเธอต้องพังทลายลงเมื่อเธอพบว่าสามีของเธอได้นอกใจเธอ

โดยเวอร์ชันไทยนี้จะเริ่มถ่ายทำในช่วงไตรมาส 2 และคาดว่าจะสามารถรับชมได้ในช่วงปลายปี 2565 ขณะนี้ช่อง 3 และ เจเอสแอล กำลังอยู่ระหว่างแคสติ้งนักแสดงทั้งหมด

ปัจจุบันธุรกิจทีวี ช่อง 3 รายได้โฆษณาหลักยังมาจากละครสัดส่วน 65% กลยุทธ์การทำละครจึงเพิ่มความหลากหลายพล็อตเรื่องมากขึ้น โดยเฉพาะการซื้อลิขสิทธิ์ละครจากต่างประเทศมาผลิตในเวอร์ชั่นไทย อย่างในปี 2563 ช่อง 3 ได้ซื้อลิขสิทธิ์ละครจากตุรกี มารีเมก คือเรื่อง “บาปอยุติธรรม”

การซื้อลิขสิทธิ์ซีรีส์ต่างประเทศที่ได้รับความนิยม มาผลิตเป็นเวอร์ชั่นไทย เป็นการสร้างความหลากหลายในการนำเสนอละครให้ผู้ชม ทำงานง่ายขึ้นจากการได้เห็นตัวอย่างฉากละครในต่างประเทศมาแล้ว และนำมาดัดแปลงให้เหมาะกับตลาดไทย อีกทั้งยังเป็นการแก้ปัญหาการเขียนบทละครของไทย ที่บ่อยครั้งคนเขียนบทเริ่มไอเดียตัน และการเลือกซีรีส์ดังจากต่างประเทศมาผลิตยังได้รับความสนใจจากสปอนเซอร์โฆษณาอีกด้วย


แชร์ :

You may also like