อวสานลงไปตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม แต่กระแส “เพียงเธอ” ซีรี่ย์ขนาดความยาว 14 EP. จากช่อง 3 ก็ยังไม่จางหายไปจากโซเชี่ยลมีเดีย อีกทั้งยังทวีความแรงขึ้นมาเรื่อยๆ จากบทพูดของตัวเอกในเรื่อง “พี่ตะวัน” ที่พูดกับคนรักของเธอว่า “ไอร่ารู้มั้ยว่าเมื่อไหร่ที่บอดี้การ์ดจับปืน นั่นหมายความว่าต้องมีคนรอด แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่มือปืนจับปืน นั่นหมายความว่าต้องมีคนตาย”
นอกจากนี้ยังมีประโยค “มึงทำผู้หญิงกูหรอ…” ที่กลายเป็นคลิปเสียงใน TikTokที่เหล่าดารา เซเลบบริตี้ ตลอดจนนักเล่นโซเชี่ยลทั่วไป ทำตามกันยกใหญ่ จากบทที่ด้อมม่วงต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “เบียวสุดๆ” กลับกลายเป็นส่งให้ “พี่ตะวัน-น้องไอร่า” ถูกพูดถึงต่อ แม้ว่าซี่รี่ย์ที่ออนแอร์ทางช่อง 3 ลาจอไปสักพักแล้ว แต่ในโซเชี่ยลมีเดีย กระแสยังคงทำงานต่อ จนถึงตอนนี้พี่ตะวันยังไม่ได้วางปืน และในวันนี้ (5 พฤศจิกายน) ก็กลายเป็นไวรัลเต็มฟีด
ปัจจุบันนี้ต้องบอกว่า กระแสซี่รี่ย์และนิยายแนว Sapphic หรือ Girls’ Love หรือ Yuri มาแรงสุดๆ ภายในงาน สัมมนา “GL Power เมื่อพลังหญิงรักหญิง สร้างเรื่อง” ที่จัดโดยคณะวารสารศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ระบุว่า คอนเทนต์ยูริในการส่งเสริมอุตสาหกรรมบันเทิงและเศรษฐกิจของประเทศ จะสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้สูงถึง 2,000 ล้านบาท
“ความรักระหว่างผู้หญิง” ก้าวสู่การเป็นส่วนหนึ่งในวัฒนธรรมสื่อ กำลังจะเปลี่ยนจาก “Niche” เข้าสู่โลก “Mainstream” เข้าไปทุกที สถานีโทรทัศน์ต่างก็หันมาผลิตคอนเทนต์แนวนี้ ไม่ว่าจะเป็นช่อง 3 ช่อง 7 ช่อง ONE ก็มีคอนเทนต์ลักษณะนี้เป็นทางเลือก ส่วนช่อง Streaming อย่าง WeTv ก็ประกาศลงทุนสร้างคอนเทนต์ Yuri มาตอบรับผู้บริโภคกลุ่ม Gen Z และ Millennials มีทัศนคติเปิดกว้างและชื่นชอบเรื่องราวที่แสดงออกถึงความเท่าเทียมทางเพศ
ขณะเดียวกันฝั่งแบรนด์ก็ให้การตอบรับเป็นอย่างดี ดึงเอาดารานำจากซี่รี่ย์แนว Sapphic มาเป็นพรีเซนเตอร์ / Brand Ambassador อย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “พี่ตะวัน – น้องไอร่า” เอ้ยยย “หลิงออม” (หลิงหลิง ควอง และ กรณ์นภัส เศรษฐรัตนพงศ์) ที่ด้อมม่วงสู้สุดใจ ส่งให้เธอทั้งสองคนกลายเป็นคู่จิ้นที่มาแรงที่สุดในยุคนี้ จนกวาดงานพรีเซนเตอร์รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 20 แบรนด์ รวมทั้งทำ EMV หรือ Earned Media Value จาก Paris Fashion Week เป็นอัน 1 และ 2 รวมทั้งเดินหน้าทำลายสถิติสารพัดอย่างในโซเชี่ยลมีเดียอย่างต่อเนื่อง
และในวันนี้สารพัดแบรนด์ทั้งหน่วยงานราชการ และแบรนด์จากภาคเอกชน ล้วนแล้วแต่ “ไอร่ารู้มั้ย…” จากคนที่ไม่รู้ว่าคืออะไรก็ต้องตามหาแล้วละ ไอร่า คือใคร???
จริงไหมละ … ???
When I look at You มันฟ้องได้ด้วยตา
รอเพียงเวลา เธอสนใจกันสักครั้ง…









