HomeBrand Move !!‘3 นักธุรกิจ’ ลงขันปั้นแบรนด์ Phill Collection แหล่งรวมไลฟ์สไตล์หรู คอมมูนิตี้คุยธุรกิจ-แฮงเอาท์ เศรษฐีรุ่นใหม่-นักลงทุนคริปโต-สตาร์ทอัป

‘3 นักธุรกิจ’ ลงขันปั้นแบรนด์ Phill Collection แหล่งรวมไลฟ์สไตล์หรู คอมมูนิตี้คุยธุรกิจ-แฮงเอาท์ เศรษฐีรุ่นใหม่-นักลงทุนคริปโต-สตาร์ทอัป

แชร์ :

Phill Cover

ในโลกธุรกิจยุคใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี นักลงทุนสตาร์ทอัป- Cryptocurrency (คริปโตเคอร์เรนซี) ต่างสร้างความมั่งคั่งให้ตัวเองได้เร็วกว่ายุคอุตสาหกรรม กลายเป็นอายุน้อยร้อยล้าน พันล้านในเวลาอันรวดเร็ว แน่นอนว่าเศรษฐีรุ่นใหม่ ไลฟ์สไตล์ไม่เหมือนรุ่นเก่า ทั้งรูปแบบการทำงาน การพักผ่อน กิน เที่ยว ดื่ม

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ยุค “เจ้าสัว” การเจรจาธุรกิจก็ต้องเป็นห้องประชุมที่ดูเป็นทางการ หากจะพักผ่อนไปด้วย ก็ต้องออกรอบตีกอล์ฟ หรือนั่งคลับเฮ้าส์หรู สถานที่สร้าง Connection

แต่ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ทำงานและลงทุนสร้างความมั่งคั่งได้อย่างรวดเร็วมีมากขึ้น โดยเฉพาะแวดวง เทค คอมปะนี, สตาร์ทอัป, นักลงทุนคริปโต

กลุ่มนี้ใช้ชีวิตทำงานต่างจากเดิม นั่งทำงาน เจรจาธุรกิจในโค-เวิร์กกิ้ง สเปซ สถานที่แฮงเฮาท์กลายเป็นแหล่งพบปะได้ทั้งพักผ่อนและดีลธุรกิจไปในตัว จึงเป็นโอกาสของธุรกิจด้าน Luxury Hospitality ที่จะมาตอบโจทย์วิถีการใช้ชีวิตของเศรษฐีคนรุ่นใหม่ รวมทั้งกลุ่มกำลังซื้อสูง และนักท่องเที่ยวต่างชาติ หลังสถานการณ์การเดินทางกลับมาปกติ

Phill Club 2

ปั้นแบรนด์ Phill Collection แหล่งรวมไลฟ์สไตล์หรู

เมื่อมองเห็นโอกาสในตลาดลักชัวรี่ 3 นักธุรกิจ จาก 3 แวดวงธุรกิจ นำโดย คุณต้อม-จิรัฐ บวรวัฒนะ จากวงการสื่อและเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ ผู้ปั้นโปรเจกต์ BNK ในประเทศไทย, คุณเอ-วิทูร เลิศพนมวรรณ จากวงการการเงิน ซีอีโอ IFCG ที่ปรึกษาทางการเงิน มีฐานลูกค้ากว่า 50,000 ราย และ คุณหมู-ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ จากวงการ Tech Startup/VC ผู้ก่อตั้ง Ookbee สตาร์ทอัปรายแรกๆ ของไทย ผู้บริหารกองทุน 500 Tuktuks ผู้ก่อตั้ง SIX Network เหรียญคริปโตสัญชาติไทย ซึ่งทั้ง 3 รู้จักกันดีในแวดวงธุรกิจและได้เคยทำงานร่วมกันมาแล้ว

มาในครั้งนี้ทั้ง 3 คนได้ร่วมลงทุนในนามส่วนตัว เปิดบริษัท ครีเอทีฟ ไลฟ์สไตล์ เวนเจอร์ จำกัด (CLV) โดยคุณต้อม จิรัฐ ถือหุ้น 40% คุณเอ วิทูร 40% และ คุณหมู ณัฐวุฒิ 20% เพื่อสร้างแบรนด์ลักชัวรี่ ไลฟ์สไตล์ Phill Collection ศูนย์รวมไลฟ์สไตล์หลากหลายด้านการพักผ่อนและท่องเที่ยว ซึ่งจะมีการลงทุนหลากหลายธุรกิจเพื่อให้บริการในกลุ่มลักชัวรี่

คุณจิรัฐ เล่าว่าการลงทุนเฟสแรกใช้เงินราว 100 ล้านบาท เพื่อเปิดให้บริการสถานที่พบปะสังสรรค์ชื่อ Phill Club รูปแบบไลฟ์สไตล์ คลับ และบริการเรือหรูชมวิวแม่น้ำ ปีนี้มีทั้งหมด 3 ลำ สั่งต่อใหม่ทั้งหมดจาก Catana Group ประเทศฝรั่งเศส

สำหรับ Phill Club แห่งแรกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งอยู่ชั้น 2 ภายในโครงการ บางรัก River View ในพื้นที่ริมแม่น้ำของไปรษณีย์กลางบางรัก ฝั่งตรงข้ามกับศูนย์การค้าไอคอนสยาม โดยด้านหน้าริมน้ำจะมี Phill Pier ให้บริการกิจกรรมทางเรือชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา 2 ลำ คือ เรือ Criscraft 21 ฟุต ขนาด 4-5 คน ค่าบริการ 10,000 บาทต่อเที่ยว ระยะเวลา 1 ชั่วโมง และเรือ Master Craft 26 ฟุต ขนาด 8-10 คน ค่าบริการ 20,000 บาทต่อเที่ยว ระยะเวลา 1 ชั่วโมง

phill club 3

นอกจากนี้ได้เปิด Phill Club ที่พัทยา และให้บริการเรือหรูชมวิวทะเลพัทยา ลำแรก เป็นเรือ Bali Catamaran 46 ฟุต ขนาด 6-10 คน ค่าบริการ 60,000 บาท เวลา 9:00-18:00 น. (บนเรือมีห้องพักสามารถค้างคืนได้) สำหรับเรือหรูชมวิวทั้งริมแม่น้ำเจ้าพระยาและพัทยา จะเปิดบริการในวันที่ 24 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไป

อีกธุรกิจในกลุ่ม Phill Collection ที่บริษัทได้เข้าไปลงทุนแล้วคือ “นพบุรี บาร์” Cocktail Bar แห่งแรกในจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีชื่อเสียงอย่างมากด้วยเครื่องดื่ม Thai spirit โดยได้ซื้อกิจการต่อจากผู้ก่อตั้งและให้ทีมงานเดิมรวมทั้งผู้ก่อตั้งเป็นผู้บริหารต่อไป

ในปี 2565 เตรียมใช้เงินลงทุนอีก 100 ล้านบาท เพื่อขยายบริการในกลุ่ม Phill Collection ไปยังจังหวัดแหล่งท่องเที่ยว 5 จังหวัด คือ พัทยา(ชลบุรี) ภูเก็ต หัวหิน (ประจวบคีรีขันธ์) ระยอง และเชียงใหม่ โดยจังหวัดติดทะเล จะเป็นโมเดลการลงทุนเปิดคลับและบริการเรือหรู ภายในระยะเวลา 3 ปี คาดว่าจะมีเรือให้บริการมากกว่า 10 ลำ

ส่วนเชียงใหม่จะขยาย “นพบุรี บาร์” สาขาใหม่ๆ เพิ่มเติม เช่น “นพบุรี Riverside” บริเวณริมแม่น้ำปิงใจกลางเมืองจังหวัดเชียงใหม่ในรูปแบบ Day Club

รูปแบบริการของ Phill Club จะมีทั้งแบบสมาชิกรายปี 100,000 บาท ซึ่งใช้เป็นเครดิตสำหรับใช้บริการต่างๆ ทั้งพื้นที่คลับและล่องเรือหรู รวมทั้งลูกค้าวอล์กอิน โดยสมาชิกจะได้อัพเกรดบริการต่างๆ ในคลับมากกว่าลูกค้าวอล์กอินทั่วไป

ในอนาคต Phill Collection จะมีบริการใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มเติมอีก ปัจจุบันมีสมาชิก Phill Club จำนวน 100 ราย คาดว่าภายในปี 2565 จะมีสมาชิกกว่า 1,000 ราย

phill club 4

เจาะกลุ่มนักลงทุนรุ่นใหม่-นักท่องเที่ยวต่างชาติ

แบรนด์ Phill Collection ทุกบริการมองกลุ่มเป้าหมายนักธุรกิจและคนรุ่นใหม่ ในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล แม้เกิดวิกฤติโควิด-19 แต่ช่วง 2 ปีนี้ แต่มีเศรษฐีรุ่นใหม่เกิดขึ้นจำนวนมาก คุณวิทูร ซึ่งมีประสบการณ์ในธุรกิจที่ปรึกษาการเงิน 15 ปี เล่าว่าลูกค้าที่ดูแลการลงทุนให้อายุลดลงเรื่อยๆ เป็นกลุ่มที่กล้าลงทุนในสินทรัพย์หลายรูปแบบรวมทั้งสินทรัพย์ดิจิทัล

ตัวอย่าง ลูกค้าอายุน้อยที่ลงทุนในคริปโต ช่วง 2 ปีนี้ เริ่มต้นจากเงิน 1 ล้านบาท มูลค่าเพิ่มขึ้นเป็น 40-50 ล้านบาท หรือ 40-50 เท่า

นักลงทุนรุ่นใหม่ที่มีความมั่งคั่งเพิ่มขึ้น ไลฟ์สไตล์คนกลุ่มนี้ต่างจากเศรษฐีรุ่นใหญ่ พวกเขาใช้ชีวิต Work Life Balance ไม่ได้ทำงานในห้องประชุม พูดคุยเจรจาธุรกิจได้ทุกที่ หรือจะสังสรรค์ไปคุยธุรกิจไปด้วยก็ได้ จึงต้องการสร้างบริการต่างๆ ให้เป็น Brand Luxury Lifestyle Platform เพื่อมาตอบโจทย์คอมมูนิตี้ของนักลงทุนรุ่นใหม่ รวมทั้งใช้เป็นพื้นที่สังสรรค์สร้างคอนเนคชั่นแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับนักลงทุนรุ่นใหญ่ ที่มองโอกาสลงทุนร่วมกับกลุ่มสตาร์ทอัป ได้อีกด้วย

การลงทุนของ Phill Collection จะหาบริการใหม่ๆ ที่เชื่อมโยงกับไลฟ์สไตล์เข้ามาเพิ่มเติมอีก ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจร้านอาหาร สปา ร้านกาแฟ รีเทล รูปแบบธุรกิจมีทั้งการลงทุนเองและการเป็นพาร์ทเนอร์กับเจ้าของธุรกิจ เพื่อให้ สมาชิกของ Phill Collection เข้าไปใช้บริการ

ช่วงเปิดตัวธุรกิจลูกค้าหลักเป็นกลุ่มคนไทย แต่หลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลาย การเดินทางท่องเที่ยวกลับมาปกติ Phill Collection มองโอกาสทำตลาดในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างประเทศเข้ามาใช้บริการไว้ด้วยเช่นกัน คาดว่าตัวเลขของกลุ่มนี้จะเข้ามาชัดเจนในปี 2566

นอกจากนี้เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในอนาคตที่มีผู้สนใจและถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น Phill Collection ได้ความร่วมมือกับ Plearn Defi ซึ่งเป็น Decentralized Finance Platform ในการใช้สิทธิประโยชน์ของผู้ถือเหรียญของ Plearn ดังกล่าว ซึ่งจะทำให้สมาชิกของ Phill Club สามารถเข้าถึงสิทธิประโยชน์ของเครือข่ายการใช้งานในระบบ Plearn ทั้งในการจองห้องพักจาก FAVStay.com ในราคาพิเศษเฉพาะสมาชิก อีกทั้งยังให้คำปรึกษาการลงทุนจาก Weath Cafe และบริการอื่นๆ อีกในอนาคต แน่นอนว่าการใช้บริการของกลุ่ม Phill Collection สามารถใช้คริปโตเคอร์เรนซีสกุลหลักๆ จ่ายค่าบริการได้

Ookbee CEO

คุณหมู-ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์

คอมมูนิตี้ Wealth รุ่นใหม่ สร้างคอนเนคชั่นรุ่นใหญ่

หนึ่งในหุ้นส่วนลงขันปั้นธุรกิจ Phill Collection คุณหมู ณัฐวุฒิ กล่าวว่าการทำงานที่ผ่านมาจะพบปะทั้ง กองทุน VC ซึ่งเป็นนักลงทุนรุ่นใหญ่ รวมทั้งองค์กรและตระกูลใหญ่ ที่สนใจเข้ามาลงทุน เทค สตาร์ทอัป ซึ่งมีการลงทุนไปแล้วกว่า 100 บริษัท เป็นกลุ่มที่เริ่มเติบโต สร้าง Wealth ให้ตัวเอง กลายเป็น “เน็ตเวิร์ก” ของนักลงทุนรุ่นใหญ่กับผู้ประกอบการรุ่นใหม่เกิดขึ้นมา จึงมองโอกาสที่จะสร้างคอนเนคชั่นของรุ่นพี่ VC และรุ่นน้องสตาร์ทอัป ที่สามารถสร้างการเรียนรู้การลงทุนใหม่ๆ ระหว่างกัน ในรุ่นต่อๆ ไป

ปัจจุบันผู้ประกอบการหน้าใหม่กลุ่มสตาร์ทอัป และนักลงทุ่นใหม่ที่ร่ำรวยจากคริปโต ในช่วง 1-2 ปีนี้มีจำนวนมาก กลุ่มนี้มีไลฟ์สไตล์การทำงานและใช้ชีวิตแตกต่างจากนักธุรกิจรุ่นก่อน กลุ่มเทค สตาร์ทอัป มักพบปะกันตามสถานที่ โค-เวิร์กกิ้ง หรือประชุมออนไลน์ แต่ท้ายที่สุดการจะได้เงินลงทุน ก็ต้องเริ่มจากรู้จักกันก่อน เพื่อสร้างคอนเนคชั่นระหว่างกัน

“การมีสถานที่พบปะพูดคุยธุรกิจและสร้างสรรค์ แฮงเอาท์ไปพร้อมกัน  ทำให้ Phill Collection น่าจะเป็นการสร้างคอมมูนิตี้ที่ดี ให้ทั้งนักลงทุนรุ่นใหญ่ได้เรียนรู้การลงทุนใหม่ๆ อย่าง คริปโต กับนักลงทุนรุ่นใหม่ที่จะได้สร้างคอนเนคชั่นกับรุ่นใหญ่ไปด้วยกัน”

ยุคนี้แม้นักลงทุนสามารถสร้างความมั่งคั่งให้ตัวเองได้อย่างรวดเร็ว แต่นักลงทุนรุ่นใหม่ก็ไม่ต้องการจ่ายเงินจำนวนมากเพื่อซื้อสินทรัพย์ราคาแพง อย่าง วิลล่าหรู หรือเรือยอร์ช เพื่อใช้พักผ่อน จึงไม่ต้องการลงทุนซื้อเพื่อเป็นเจ้าของ เพราะต้องการเก็บเงินไว้ลงทุนสร้าง Wealth ต่อไป ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตจึงเป็นรูปแบบ Sharing Economy ใช้เซอร์วิสต่างๆ เพื่อให้ได้ประสบการณ์ลักชัวรี่แทน คอนเซ็ปต์ธุรกิจของ Phill Collection จึงตอบโทจย์นักลงทุนรุ่นใหม่และสตาร์ทอัป

ในมุมการลงทุนส่วนตัวของคุณหมู นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ไม่ใช่การลงทุนในกลุ่มเทคโนโลยี แต่เป็นธุรกิจ Hospitality ซึ่งไม่ใช่ธุรกิจที่สร้างผลตอบแทนสูงสุด เพราะหากเป็นการลงทุนใน VC จะมองกันที่ผลตอบแทนระดับ 5-10 เท่า แต่ธุรกิจ Phill Collection ช่วงแรกคงทำได้แค่เสมอตัวเท่านั้น

การเข้ามาร่วมเป็นหนึ่งในหุ้นส่วนด้วย จึงถือเป็นอีกความท้าทายใหม่ของการลงทุนธุรกิจ Physical และการสร้างแบรนด์ไลฟ์สไตล์ ลักชัวรี่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องนำไปใช้ในทุกธุรกิจ เพราะธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ก็มาจากการสร้างแบรนด์ที่ดี ทำขายได้ราคาสูง มีฐานลูกค้าซื้อสินค้าประจำ จึงเป็นศาสตร์และศิลป์ที่ต้องการเข้ามาศึกษา เพราะในโลกเทคโนโลยีมักจะเริ่มจากแมส ก่อนจะขยับไปลักชัวรี่

ถือเป็นเรื่องใหม่ที่ต้องการเรียนรู้ เพื่อให้ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ และมองการสร้างอีโคซิสเต็มให้นักลงทุนรุ่นใหม่ได้มาใช้บริการใน Phill Collection จึงมองผลตอบแทนในรูปแบบอื่น โดยเฉพาะ Network และ Connection ที่สามารถเชื่อมต่อการลงทุนในกลุ่มต่างๆ ที่มีโอกาสสร้างผลตอบแทนได้สูงกว่า

phill club 8

phill club 5

phill club 6

phill club 7


แชร์ :

You may also like