HomePR NewsKBank มุ่งสู่ธนาคารระดับภูมิภาค เฟ้นหา “คนมีของ” จากทั่วโลก เสริมทัพทีมลุยตลาดต่างประเทศ

KBank มุ่งสู่ธนาคารระดับภูมิภาค เฟ้นหา “คนมีของ” จากทั่วโลก เสริมทัพทีมลุยตลาดต่างประเทศ

แชร์ :

เมื่อ KBank ประกาศมุ่งเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจสู่ระดับภูมิภาคอย่างชัดเจน การที่จะเติบโตและขยายกิจการได้อย่างแข็งแกร่ง ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงและมีผู้เล่นมากหน้าหลายตาได้นั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเสริมกำลังคน (manpower) ให้พร้อมสรรพ และมีศักยภาพเพียงพอที่จะต่อกรในสมรภูมิธุรกิจที่เต็มไปด้วยความท้าทายนี้ได้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ผู้บริหารสายงาน World Business Group หรือ WBG ธนาคารกสิกรไทย ประกาศอย่างชัดเจนในงาน “THE METAMORPHOSIS” Regional Business Townhall & Press Conference 2021 ว่า WBG ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนพนักงานเป็น 1,037 คนในปี 2565 โดยเพิ่มขึ้นกว่า 52% จากปี 2563 เพื่อเตรียมพร้อมขยายธุรกิจในภูมิภาคให้มีรายได้เติบโตถึง 5 เท่า พร้อมกันนี้ก็เตรียมเดินหน้าขยายฐานลูกค้าดิจิทัลเป็น 6.5 ล้านราย จากปัจจุบันที่มีอยู่ 1.6 ล้านราย และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 10 ล้านราย ได้ภายในปี 2567 หรืออีกเพียง 5 ปี นับจากนี้จะมีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นมากถึง 8.4 ล้านราย เลยทีเดียว

นับเป็นเป้าหมายที่สร้างความฮึกเหิมให้กับทีมงาน KBank World Business Group ได้เป็นอย่างดี แต่การที่จะบรรลุตัวเลขดังกล่าวที่วางไว้ได้ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีทีมงานที่ใช่ โดยเฉพาะการดึงดูด Top Talent จากทั่วโลก ให้มาร่วมงานด้วย

ด้วยเหตุนี้  KBank World Business Group จึงได้เสนอแนวคิด World of Borderless Growth เพื่อเชิญชวนให้คนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ ความสามารถ และมีศักยภาพที่โดดเด่น มองเห็นโอกาสการเติบโตอย่างไร้ขีดจำกัดในทุกมิติ ภายใต้องค์กรชั้นนำแห่งนี้  ได้แก่

Personal Growth การเติบโตผ่านประสบการณ์ทำงานจริงที่สุดแสนจะท้าทาย
Growth of Team การเติบโตไปพร้อม ๆ กับทีมที่เต็มไปด้วยผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้านอย่างแท้จริง
Growth of Partners การเติบโตไปพร้อมกับพันธมิตรที่แข็งแกร่งทั้งบริษัทไอทีชั้นนำและสตาร์ทอัพดาวเด่นระดับโลก
Growth of Community การเติบโตเคียงข้างกับสังคมผ่านทุกภารกิจ (Mission) ของ KBank WBG ซึ่งมีความมุ่งมั่นที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของลูกค้า สังคม และสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

ทั้งหมดที่กล่าวมาก็เป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่ใช้เพื่อขยายความแข็งแกร่งของธนาคารด้วย BankingasaService  ที่จะช่วยยกระดับสถาบันการเงินไทยภายใต้แนวคิด ESG Bank เพื่อสร้างโอกาสในการเข้าถึงบริการทางการเงินให้กับลูกค้า พร้อมนำเสนอบริการทางการเงินต่าง ๆ ที่ทันสมัย ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ตรงจุด  และเพื่อรองรับตลาด Digital Asset ที่จะเติบโตอย่างมหาศาลในภูมิภาคเอเชีย โดยเฉพาะในจีน อินโดนีเซีย และเวียดนาม  ซึ่งล่าสุดเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมากสิกรไทยได้บุกตลาดเวียดนาม เปิดสาขาโฮจิมินห์ เน้นกลยุทธ์ดิจิทัล แบงกิ้ง เจาะกลุ่มลูกค้ารายย่อย  ขณะที่ในจีน อาคารสำนักงานใหญ่ของกสิกรไทยประจำประเทศจีน พร้อมตราสัญลักษณ์ KBank ก็จะได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้ ที่เมืองเซินเจิ้น

เพราะฉะนั้น ในช่วงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราจึงเห็น KBank  ขยายธุรกิจในตลาดต่างประเทศอย่างหนัก พร้อมเตรียมเพิ่มกำลังพลคุณภาพอีกกว่า 5 เท่า ซึ่ง Top Talent จะเติมเต็มจิ๊กซอว์นี้ได้อย่างลงตัว เพื่อร่วมสร้างความสำเร็จกับการเป็นธนาคารไทยในภูมิภาคที่คนไทยภาคภูมิใจ

ทั้งนี้ในภาพรวมของกลยุทธ์การปักหมุดเป็นผู้ให้บริการทางการเงินระดับภูมิภาคที่สอดรับกับชีวิตคนยุคใหม่นั้น นายพิพิธ เอนกนิธิ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย  ชี้ชัดว่าการเปลี่ยนแปลงด้านภูมิรัฐศาสตร์โลกและเทรนด์การมุ่งสู่ความยั่งยืน ส่งผลให้ภูมิทัศน์ของโลกหลังโควิด-19 เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง ซึ่งถือเป็นโจทย์ที่มีความซับซ้อนและท้าทายสำหรับ KBank เป็นอย่างยิ่ง รวมถึงเป็นประตูบานใหญ่ที่สร้างโอกาสทางธุรกิจที่ไร้ขีดจำกัด หากสามารถปรับตัวเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงการเปิดรับและเรียนรู้ทักษะสมัยใหม่ให้เชี่ยวชาญ


แชร์ :

You may also like