HomeSponsoredตามดู ‘เซ็นทรัลพัฒนา’ พลิกโฉม “เซ็นทรัล พระราม 2” มุ่งสู่หน้าสู่ Regional Mall รีโนเวททั้งที มีอะไรใหม่

ตามดู ‘เซ็นทรัลพัฒนา’ พลิกโฉม “เซ็นทรัล พระราม 2” มุ่งสู่หน้าสู่ Regional Mall รีโนเวททั้งที มีอะไรใหม่

แชร์ :

เซ็นทรัลพัฒนา เดินหน้ารีโนเวท “เซ็นทรัล พระราม 2” ให้เป็น Regional Mall อันดับ 1 จับกลุ่มลูกค้ากรุงเทพฯ ตอนใต้ พลิก Landscape เมือง ให้ย่านนี้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ศักยภาพกรุงเทพฯ ฝั่งใต้

ย่านกรุงเทพฯ ตอนใต้เป็นหนึ่งในทำเลศักยภาพที่สำคัญ โดยเฉพาะการคมนาคมที่สะดวก เชื่อมต่อเส้นทางไปจังหวัดต่างๆ ได้หลายเส้น รวมทั้งการขยายตัวของโครงการหมู่บ้านระดับกลาง-ไฮเอนด์ และโรงเรียนนานาชาติ ทำให้การปรับโฉมใหม่ของเซ็นทรัล พระราม 2 ครั้งนี้ เติมเต็มไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของผู้คน สร้าง Meaningful moment ในทุกครั้งที่มาใช้บริการ โดยเฟสแรก มาพร้อม Mall ambience ใหม่ทั้งศูนย์การค้า นำเสนอ Urbanized lifestyle เติมเต็มคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรและใกล้ชิดกับธรรมชาติ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้ครบครันที่สุดแบบไม่ต้องเดินทางเข้าเมืองอีกต่อไป ตอกย้ำการเป็น Landmark Destination ที่ดีที่สุดของทุกพื้นที่”

นอกเหนือจากจะเป็นจุดเชื่อม และแหล่งที่อยู่อาศัยแล้ว ยังมีแหล่งท่องเที่ยว เช่น วัด อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งเซ็นทรัล ก็มีแผนจะทำ Art Wall Map เป็นแผนที่สถานที่ท่องเที่ยวชุมชนใกล้เคียง เพื่อโปรโมทให้กับผู้ที่เดินทางมาให้ได้รับรู้เพื่อเพิ่มรายได้ต่อให้กับชุมชนอีกด้วย

เซ็นทรัล พระราม 2 รีโนเวทรอบนี้ มีอะไรใหม่

สำหรับแนวทางการรีโนเวทของ เซ็นทรัล พระราม 2 นั้น อิงกับเทรนด์การออกแบบที่เปลี่ยนแปลงไป กล่าวคือ การเชื่อมต่อพื้นที่สีเขียวเข้ากับศูนย์การค้าแบบ Seamless การออกแบบตกแต่งศูนย์การค้าใหม่แบบ Urbanized lifestyle และอีกหนึ่งไฮไลต์ในอนาคตคือ Largest Green Space in Rama 2 ปอดแห่งใหม่ให้ครอบครัวย่านพระราม 2 ด้วยพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่กว่า 40 ไร่ ที่คาดว่าจะแล้วเสร็จปี 2565 ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการพื้นที่พักผ่อนกลางแจ้ง และอยู่กับธรรมชาติมากขึ้น

การพลิกโฉมใหม่ของเซ็นทรัล พระราม 2 ในครั้งนี้ นับเป็น Strategic shift ด้วยกลยุทธ์การสร้าง Landmark Destination ทุกหัวมุมเมืองสำคัญของศูนย์การค้าเซ็นทรัลพัฒนา โดยเซ็นทรัล พระราม 2 จะเป็น Regional mall อันดับ 1 ของกรุงเทพฯ ตอนใต้ ด้วย Mall ambience ใหม่ ที่ยกระดับคุณภาพการใช้ชีวิตใหม่ทั้งหมดและ สร้าง First impression ให้กับลูกค้าตั้งแต่วินาทีแรกที่เข้ามาในศูนย์ฯ

5 ไฮไลต์ สู่ความเป็น Retail experience รูปแบบใหม่ พลิก Landscape เมือง ให้ย่านพระราม 2 ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ขึ้นแท่น Regional Mall อันดับ 1 กรุงเทพฯ ตอนใต้

1. ที่สุดของการพลิกโฉม Retail Experiences รวม BU Synergy ครั้งสำคัญของเซ็นทรัล ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ที่จะมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบ Seamless Integration ที่แรกในย่าน พบกับการตกแต่งที่หลากหลายแต่ละแผนกไม่ซ้ำกัน ไม่ว่าจะเป็น Beauty Galerie, Young Fashion, Unisex, Kids & Family ฯลฯ โดยแต่ละโซนให้ฟีลการตกแต่งที่แตกต่างกันออกไป ช้อปก็เพลิน ถ่ายรูปก็เก๋สุดๆ พร้อมบริการพิเศษ Central Personal Shopper โทร 1425 , Tops Supermarket ที่ปรับโฉมใหม่ทั้งหมดเป็น Central Food Hall รีโนเวทอัพลุคเพื่อมอบประสบการณ์โกรเซอรี่ระดับพรีเมี่ยม, เอาใจสายสปอร์ตกับ Supersports พื้นที่ไซส์ XL ที่ใหญ่ที่สุด เทียบเท่าเซ็นทรัล เวสต์เกต พร้อม New Concept Store กับ Sport Stimulation Zone ให้ได้ทดลองกีฬารูปแบบใหม่ๆ และเตรียมพบกับ Muji และ Greyhound Cafe หนึ่งเดียวในย่าน

2. ตัวจริงที่สุดของ Food Lifestyle Destination และ High Street Lifestyle Destination ด้วยโซน Tree Chamber แลนด์มาร์กใหม่ ในคอนเซ็ปต์ Shopping Boulevard ตกแต่งด้วยน้ำตกและต้นไม้สีเขียวเพื่อเพิ่มความสดชื่น และเพดานสูงโปร่งกว่า 9 เมตร โดยรวมร้านค้าไลฟ์สไตล์ ร้านอาหารชื่อดัง ได้แก่ Haidilao, Mo-Mo-Paradise, Four Seasons, Camin Cuisine & Cafe, Ben cookie, Van Hart Coffee, The Alley, Brew Bar, Ang Bao เป็นต้น  รวมไปถึงศูนย์อาหารที่รวมร้าน Street food ดังหลากหลายใน Food Patio และ Food Court  เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชาวพระราม 2 ทุกรูปแบบ  และอีกหนึ่ง โซนใหม่ Showcase ในรูปแบบ Sunshine Market – The New Urban Lifestyle Market ที่รวบรวมร้านคาเฟ่ไลฟ์สไตล์และแฟชั่นดังในไอจีไว้ในที่เดียว

3. First-time ever ครั้งแรกในไทย กับบริการใหม่ Cloud Kitchen ครั้งแรกในวงการศูนย์การค้าไทยเพื่อช่วยให้ร้านค้ารายย่อยสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง ลงทุนน้อย ไม่ต้องมีหน้าร้าน คืนทุนไว มี On-top service & facilities ที่ได้เพิ่มเติมจากเซ็นทรัลพัฒนา เช่น บริการผ่านช่องการการตลาดอย่าง Chat & Shop และ Grab food เน้นบริการ Delivery หรือ จะมา Pick Up ที่ศูนย์ฯ ได้โดยไม่ต้องเข้าเมือง โดยเฟสแรกมีร้านดังเข้าร่วม อาทิ ซ้งเป็ดพะโล้ ร้านดังในตำนานย่านวังหิน กว่า 30 ปี แกงกะหรี่เฟรดดี้ และล่าเมียว หม่าล่าจีนสไตล์หูหนาน-เสฉวน รวมถึงบริการที่จอดรถที่เป็นมิตรกับกลุ่ม Delivery Rider อีกด้วย

4. ตัวจริงที่สุดของ Family Well-being & Inclusive Community  คอมมูนิตี้ของคนรักครอบครัวและสุขภาพ ด้วยโซน Little campus ศูนย์รวมสถาบันการศึกษาในคอนเซ็ปต์ Edutainment เสริมความสนุกพร้อมการเรียนรู้กับ Kidzoona, The Cloud by Fun Planet และพื้นที่ Play area สำหรับกิจกรรมเวิร์คช้อปของเด็กๆ และครอบครัว ร่วมด้วย Fitness first ที่ดีสุดในย่าน ตอบโจทย์คนรักสุขภาพโดยร่วมกับโรงพยาบาลในเครือข่ายเพื่อสร้างคอมมูนิตี้คนรักสุขภาพ

โดยในเฟสสุดท้าย ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2565 เตรียมพบกับ Largest Green Space in Rama 2 ปอดแห่งใหม่ให้ครอบครัวย่านพระราม 2 ด้วยพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่กว่า 40 ไร่ ร่วมด้วยร้านค้าช้อปปิ้ง โซนสัตว์เลี้ยงหรือ Pet Zone และพื้นที่สันทนาการกลางสวนสาธารณะที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ รวมถึงการเพิ่มเติมบริการห้องละหมาดสำหรับลูกค้าที่นับถือศาสนาอิสลาม เพื่อสะท้อนความใส่ใจต่อลูกค้าทุกกลุ่มแบบ Inclusivity

5. เทรนด์การออกแบบ “พื้นที่สีเขียว” ไม่ใช่แค่การออกแบบที่เห็นได้ด้วยตาเท่านั้น ที่จะเพิ่มพื้นที่สีเขียว แต่ในแง่ “ฟังก์ชั่น” การใช้งาน ซีพีเอ็น ก็พยายามจะสร้างความยั่งยืนเรื่องพลังงานภายในศูนย์การค้า แล้วสร้างประโยชน์กับชุมชน ผ่าน Zero-Carbon Transportation Hub in South Bangkok ป้ายรถตู้อัจฉริยะพลังงานสะอาด “ติดแอร์” ที่แรกของศูนย์การค้าในประเทศไทย ที่ให้บริการรถตู้วิ่งเข้า-ออก กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด อาทิ กาญจนบุรี พัทยา ชลบุรี โดยมี ไฮไลท์คือการติดตั้งแผงโซลาร์เซล ผลิตกระแสไฟได้ 7,500 วัตต์ต่อชั่วโมง เพื่อจ่ายกระแสไฟกว่า 45,000 กิโลวัตต์ ใช้เป็นพลังงานหลักตลอดทั้งวันให้กับห้องพักคอยผู้โดยสารระบบคิวรถอัจฉริยะ Intelligent Que สามารถเช็ค-จองคิวรถได้ผ่านจอดิจิทัล พร้อมมอบพลังงานให้ หลอดไฟส่องสว่างและเครื่องปรับอากาศ รวมถึงบริการ Vending Machine ตู้บริการสำหรับอาหาร-ขนม-เครื่องดื่ม ระหว่างรอรถ พร้อมที่ชาร์จแบตเตอรี่สำหรับมือถือ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกช่วยลดปัญหาโลกร้อน

รวมทั้งปักธงเป็น Zero Waste Mall ในย่านพระราม 2 นำร่องด้วย Digital Billboard ส่งเสริมการติดตั้งจอโฆษณาขนาดใหญ่แบบดิจิทัล เพื่อลดปริมาณขยะจากการผลิตป้ายโฆษณาแบบใช้แล้วทิ้งได้ในระยะยาว พร้อมเตรียมเดินหน้าติดตั้งจุดบริการแยกขยะตามประเภทหรือ Recycle Station สร้างสังคมแห่งการทิ้งดีในอนาคต

นอกเหนือจากตัวศูนย์การค้าแล้ว ในแง่ของ “แบรนด์ดิ้ง” ก็มีความน่ารักเล็กๆ ซ่อนอยู่ เมื่อในระยะหลัง CPN จะแอบรีแบรนด์เล็กๆ ดังนั้น เซ็นทรัล พระราม 2 หรือ Central RAMA 2 จึงถูกออกแบบฟ้อนท์ให้แปลกตา ที่บริเวณตัว A เพื่อสื่อถึง โครงสะพานขึงของสะพานพระราม 9 ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของถนนพระราม 2

โดยสิ่งที่เซ็นทรัลพัฒนา เดินหน้ารีโนเวท “เซ็นทรัล พระราม 2” ในครั้งนี้ ก็เพื่อเป้าหมายเพิ่มทราฟฟิก ให้มีลูกค้ามาจับจ่ายใช้สอย ใช้ชีวิตภายในศูนย์เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 30% ในโอกาสที่ปี 2564 นี้ เซ็นทรัลพัฒนา จะมีอายุ 40 ปี การผลิกโฉม “เซ็นทรัล พระราม2” นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของเบอร์หนึ่งผู้นำศูนย์การค้าไทย ที่เห็นได้เลยว่า ไม่เคยหยุดพัฒนาตามเทรนด์การเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภค


แชร์ :

You may also like