HomeBrand Move !!หวั่นโอมิครอน!!! “Amazon-Meta-Twitter-Google” ถอนตัวจากงาน CES2022 แล้ว

หวั่นโอมิครอน!!! “Amazon-Meta-Twitter-Google” ถอนตัวจากงาน CES2022 แล้ว

แชร์ :

แอมะซอน (Amazon), เมต้า (Meta) หรืออดีต Facebook, ทวิตเตอร์ (Twitter), พินเทอเรสต์ (Pinterest) และ ทีโมบายล์ (T-Mobile) รวมถึง กูเกิ้ล(Google) ประกาศไม่ส่งทีมเข้าร่วมงาน CES แล้ว หลังเกิดความวิตกกังวลเรื่อง Covid-19 สายพันธุ์โอมิครอนจะแพร่ระบาดหนักในสหรัฐอเมริกา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ที่สำคัญ การประกาศถอนตัวดังกล่าวยังเกิดขึ้นอย่างกระชั้นชิด เพราะอีกเพียงสองสัปดาห์ มหกรรมงานแสดงเทคโนโยลียักษ์ใหญ่แห่งปีอย่าง CES ก็จะเปิดฉากขึ้นแล้วที่ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา (งาน CES2022 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 8 มกราคม 2022 นี้)

ไม่เพียงเท่านั้น สื่อด้านเทคโนโลยีอย่าง CNET, The Verge และ TechCrunch ก็ออกมาบอกว่าจะไม่ส่งทีมเข้าร่วมงานด้วยเช่นกัน แม้ว่าทางผู้จัดงาน CES จะบอกว่า ผู้เข้าร่วมงานจะต้องได้รับวัคซีน และสวมแมสก์ตลอดเวลาที่อยู่ในสถานที่จัดงานก็ตาม

อย่างไรก็ดี Kamran Mumtaz ทีมประชาสัมพันธ์ของบริษัท Meta บอกว่า บริษัทวางแผนจะเข้าร่วมงานแบบเวอร์ชวลแทน ส่วนการเข้าร่วมจริง ๆ นั้นต้องยกเลิกไปก่อน เนื่องจากบริษัทใส่ใจเรื่องความปลอดภัยของพนักงานมาเป็นอันดับต้น ๆ  และด้านล่างนี้คือประกาศของ T-Mobile ทาง Twitter ว่าจะไม่เข้าร่วมงานเช่นกัน

ล่าสุด Google ก็ประกาศแล้วเช่นกันว่าจะไม่เข้าร่วมในพื้นที่ Show Floor ภายในงานนี้

ส่วน Samsung ที่ผู้บริหารมีกำหนดขึ้นเวทีเพื่อกล่าว Keynote ในงานดังกล่าวในวันที่ 5 มกราคมนั้น ยังไม่มีการแจ้งว่าจะยกเลิกการเข้าร่วมงานหรือไม่

Source


แชร์ :

You may also like