คาลบี้ พลิกโฉมใหม่ในรอบ 40 ปี Calbee MAXX “เผ็ชชชสะใจ ชิ้นใหญ่ เต็มแมกซ์” ด้วยอะนิเมะญี่ปุ่นคูลๆ

ข้าวเกรียบกุ้งคาลบี้ Calbee เริ่มจัดจำหน่ายในเมืองไทยมาตั้งแต่ ปี 2524 จนกลายเป็นความคุ้นเคยที่ผู้บริโภคคนไทยให้การตอบรับเป็นอย่างดีมาโดยตลอด แต่เมื่อเทรนด์ของผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น ทาง Calbee ก็ต้องขอพลิกโฉมเต็ม Maxx เพื่อสร้างกระแสครั้งใหญ่
Calbee Maxx ใหญ่ขึ้น – เคลือบซอส ขยายฐานลูกค้า Calbee เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ Calbee Maxx ที่ยังคงความเป็น “ข้าวเกรียบกุ้ง” อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ไว้เช่นเดิม แต่เพิ่มเติมด้วยความชิ้นใหญ่สะใจ แถมรสชาติจัดจ้านเผ็ดซี้ดมากขึ้น ด้วยการเคลือบซอสชุ่มฉ่ำเต็มคำ ทำให้ลูกค้าได้เคี้ยวโดนๆ ทุกคำ

- Advertisement -

ความเปลี่ยนแปลงนี้ เริ่มจาก P-Product ที่ชิ้นใหญ่ แล้วก็มีรสชาติที่งานนี้ Localization จับตลาดคนไทยโดยใส่ความเผ็ดลงไป ซึ่งตัวสินค้าก็พัฒนามาจากอินไซต์ของผู้บริโภคที่ต้องการรสชาติใหม่ๆ ให้เข้าถึงรสชาติเข้มข้นกลมกล่อม และความกรอบแบบจัดเต็ม ขณะเดียวกันก็ขยายกลุ่มเป้าหมายจากเดิมที่รับประทานเฉพาะข้าวเกรียบกุ้งที่รสชาติกลมกล่อมแบบดั้งเดิม มาสู่กลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ที่อยากโดนรสชาติที่มีสีสันมากขึ้น อยากลองสิ่งใหม่ๆฉีกความแตกต่างจากแบบเดิม และขนมที่ชิ้นใหญ่เคี้ยวได้เต็มคำมากขึ้นด้วย

P-Packaging ก็เด่นสะดุดตา โดยอิงกับสี ขาว – แดง และ “กุ้งเอบิเซน” ของแบรนด์ Calbee ให้ลุคดูทันสมัยขึ้นด้วยรูปแบบซองฉีก ทรงตั้งที่ทำให้ง่ายต่อการเปิดและหยิบผลิตภัณฑ์ ให้กินง่าย กินเพลิน ในทุกช่วงเวลาจนหยุดกินไม่ได้ แล้วสะท้อนความเผ็ดซี๊ดด้วยรูปพริกร้อนแรง

โฆษณา “ลายเส้นอะนิเมะ” โชว์ความเป็นญี่ปุ่น 

นอกจากนี้ ยังส่งภาพยนตร์โฆษณา ที่โดดเด่นด้วยลายเส้นการ์ตูนสไตล์ญี่ปุ่น เล่าเรื่องราวของวัยรุ่นที่เดี๋ยวนี้มีเรื่องให้เครียดขึ้นเยอะ แต่เมื่อมีซูเปอร์ฮีโร่ ที่ใช้ท่าไม้ตาย กระสุนราวตากผ้า ส่ง “Calbee Maxx” มาให้ชิม ความเครียดก็หายไปทันที! โดยตัวหนังยังขยี้ความเป็น “กุ้งเน้นๆ” และ การเคลือบซอสสวีทแอนด์สไปซี่ลงบนแท่งข้าวเกรียบกุ้ง

โดยการสื่อสารเพื่อแนะนำสินค้าใหม่ให้กับลูกค้ากลุ่มคน Gen Z ยังเดินหน้าในสื่อออนไลน์ทั้ง Facebook และ Youtube ของแบรนด์ ขณะเดียวกัน กิจกรรมที่ขาดไม่ได้ในธุรกิจขนมขบเคี้ยวก็คือกิจกรรมที่ทำให้ลูกค้าได้ลอง “เผ็ดซี้ด ชิ้นใหญ่ สะใจ เต็มแมกซ์ อร่อยเปลี่ยนโลก” ด้วยตัวเอง ผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ตามความเหมาะสมกับสถานการณ์

จุดที่น่าสังเกตในการเปลี่ยนแปลงของ Calbee ในครั้งนี้ก็คือ ไลน์สินค้าที่งานนี้ไม่ได้ส่ง “Calbee Maxx” รสชาติหลัก เคลือบซอสสวีทแอนด์สไปซี่ ส่งสู่ตลาดเท่านั้น แต่ยังมีรสชาติ เคลือบซอสพริกเผา ทำตลาดแบบ Exclusive ในร้าน 7-11  อีกด้วย นั่นหมายความว่า ความต้องการที่จะพลิกโฉม เพิ่มลูกเล่นให้กับสินค้า “ข้าวเกรียบกุ้ง” ของแบรนด์ Calbee น่าจะเดินหน้าไปในทิศทางนี้ ที่มีรสชาติใหม่ๆ เคลือบอยู่บนตัวสินค้าหลักให้ลูกค้าได้ซี้ดกันเต็ม Maxx นอกเหนือจากรูปแบบออริจินัลซึ่งยังคงอยู่ในตลาดต่อไป ส่วนรูปแบบผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ น่าจะสร้างความตื่นเต้นให้กับตลาดขนมขบเคี้ยวและเกิดการทดลองสินค้าใหม่นี้ได้มากยิ่งขึ้นด้วย