HomeBrand Move !!เปิดตัวธุรกิจส่งด่วน “AirAsia Xpress” เล็งขยายบริการมา “ไทย” เร็ว ๆ นี้

เปิดตัวธุรกิจส่งด่วน “AirAsia Xpress” เล็งขยายบริการมา “ไทย” เร็ว ๆ นี้

แชร์ :

airasia express

AirAsia เปิดตัวบริการส่งพัสดุในมาเลเซียแล้ว ด้วยชื่อ “AirAsia Express” เตรียมขยายมาไทยเป็นประเทศต่อไป คาดใช้โมเดลเดียวกับสายการบิน นั่นคือเป็นบริการส่งพัสดุที่ราคาถูกที่สุดในท้องตลาด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หลังจากตั้งเป้าเป็นซูเปอร์แอป การเปิดตัวบริการส่งพัสดุในชื่อ AirAsia Express ก็ตามมา โดยเป็นการใช้บริษัทในเครืออย่างเทเลพอร์ต (Teleport) เป็นผู้จัดส่ง ซึ่งนอกจากประเทศไทย AirAsia ยังบอกด้วยว่า ประเทศอย่างอินโดนีเซีย สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ ก็เป็นตลาดเป้าหมายที่จะขยายบริการไปด้วยเช่นกัน

สำหรับเป้าหมายของการเปิดตัวบริการส่งพัสดุนี้ รายงานจาก Nikkei Asia อ้างว่า ทาง AirAsia อยากเป็นผู้ให้บริการที่มีราคาค่าจัดส่ง “ถูกที่สุด” ในท้องตลาดไม่ต่างกับโมเดลของสายการบิน แต่ก็จะมีออปชันในการจัดส่งแบบทันทีทันใด (ภายในหนึ่งชั่วโมง) หรือภายใน 24 ชั่วโมงให้ผู้บริโภคได้เลือกด้วย

ทั้งนี้ รายได้ของเทเลพอร์ตในไตรมาส 3 ของปี 2021 พบว่าเพิ่มขึ้นสามเท่า แตะ 157.8 ล้านริงกิต (แม้บริษัทแม่อย่าง AirAsia จะมีรายได้ลดลง 37% YoY ก็ตาม) โดยเป็นผลจากการให้บริการขนส่งสินค้ากับภาคธุรกิจ ซึ่งทางคุณพีท เจริญวงศ์ศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเทเลพอร์ตเผยว่า ช่วง Pandemic เป็นบทพิสูจน์ให้เห็นว่า แม้ผู้คนจะเดินทางไม่ได้ แต่สินค้า และธุรกิจยังต้องการการจัดส่งอยู่ดี โดยในขณะนี้ บริการ AirAsia Express เริ่มเปิดใน 7 เมืองใหญ่ของมาเลเซียแล้ว และคาดว่าจะขยายไปทั่วทั้งประเทศได้ภายในสิ้นปีนี้

ส่วนการขยายบริการ AirAsia Express มาประเทศไทยนั้น คุณอแมนด้า วู ซีอีโอของ AirAsia Super app เผยว่า การควบกิจการกับ Gojek ประเทศไทย ทำให้การขยายบริการดังกล่าวทำได้สะดวกมากขึ้น จึงทำให้ประเทศไทยเป็นเบอร์สองของการเปิดตัวบริการนั่นเอง

Source


แชร์ :

You may also like