HomeCreativity‘ไฮเนเก้น ลาว’ จับ Local Culture ครีเอท “Star BBQ” หมูกระทะ รูปทรงดวงดาว Heineken ฉลองปาร์ตี้ส่งท้ายปี

‘ไฮเนเก้น ลาว’ จับ Local Culture ครีเอท “Star BBQ” หมูกระทะ รูปทรงดวงดาว Heineken ฉลองปาร์ตี้ส่งท้ายปี

แชร์ :


เข้าสู่ช่วงเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองของผู้คนทั่วโลก ท่ามกลางอากาศที่เหนาวขึ้นเรื่อยๆ  จึงเป็นช่วงเวลาที่งานสินค้าที่อาศัยไตรมาสสุดท้ายของปีเร่งทำยอดปิดอำลาปีเก่า จนเป็นที่มาของงานโฆษณาไอเดียเด็ดจากทั่วโลก ที่จับโมเมนต์แห่งความสุขมาพูดคุย จับความสนใจในตอนนี้ และแคมเปญเด็ด ที่เกิดขึ้นในประเทศเพื่อนบ้าน แต่เป็นผลงานของทีมไทยแลนด์ก็คือ Heineken Star Festival BBQ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หมูกระทะ รูปดวงดาว เสริมพลัง Brand Iconic 

ที่ประเทศลาว ก็มีวัฒนธรรม “หมูกระทะ” ใกล้เคียงกับประเทศไทย การล้อมวงทานอาหารร่วมกันของคนไทยครอบครัว หรือเพื่อนใกล้ชิด นอกจากจะอิ่มอร่อยกับมื้ออาหารแล้ว ยังเป็นช่วงเวลา ที่ทำให้เกิดการพบปะและพูดคุย สนุกสนาน โดยที่ลาวกินหมูกระทะกันอาทิตย์ละ 3-4 วันเลยทีเดียว และจะยิ่งพีคมากขึ้นเมื่อเข้าสู่ช่วงเข้าหน้าหนาว ซึ่งเริ่มเข้าสู่ช่วงเวลาเฉลิมฉลองของคนลาว

Wunderman Thompson Thailand ได้รับบรีฟจาก Heineken ที่ประเทศลาว ด้วย mission ที่จะ own ช่วง Festive ของพี่น้องชาวลาวให้ได้ จนทีมงานค้นหาข้อมูลแล้วก็พบว่า “หมูกระทะ” นี่แหละ ที่เป็น true symbolic ของการเฉลิมฉลองที่น่ารัก Local และเป็นสิ่งที่คนลาวทุกคนชอบ ประกอบกับ Covid situation ที่นั้น ทำให้การกินหมูกระทะที่บ้านกลายเป็นTrend ที่น่าสนใจ

ทางทีมสร้างสรรค์จึงหยิบเอา Local Culture มาบวกกับ สัญลักษณ์ ดวงดาว แห่งความพรีเมียมของไฮเนเก้น ยกระดับหมูกระทะ ให้กลายเป็น “Star BBQ” เซ็ทหมูกระทะ Heineken สุดพิเศษที่จะส่งตรงถึงบ้าน โดยไฮไลต์เด็ดที่โดนใจก็คือ “Star Grill Pan” เตาหมูกระทะรูปดาวที่ไม่ต้องเอ่ยชื่อ แค่เห็นก็รู้แล้วว่านี่แหละ Iconic ของแบรนด์ไฮเนเก้น มาพร้อมกับมื้ออาหาร และแน่นอนสินค้าหลักของไฮเนเก้น 1 ลัง ที่จะเสิร์ฟแบบ Extra Cold

ที่สำคัญดีไซน์ดังกล่าว ยังช่วยเรื่อง Social distance เบาๆ เพราะแต่ละคนที่นั่งกันในแต่ละมุมก็สามารถแยกหมูได้ตามแฉกของดวงดาว พร้อมช่องน้ำซุปกว้าง ต้มผักกันให้สุก(ข)สุดๆ ไปเลย

BrandBuffet นำเสนอแคมเปญนี้แล้ว แฟนๆ ชาวไทยอย่าไปถล่มเฟซบุ๊ก เพจของ Heineken Laos เขานะ เพราะของรางวัลมีจำนวนจำกัดแค่ 47 ชุด โดยวิธีการเล่นก็คือ ตอบคำถามพร้อมทั้ง Hashtag #SrtarFestiveBBQ และ HeinekenLaos ระหว่างวันที่ 15 พฤศจิกายน – 19 ธันวาคม


แชร์ :

You may also like